Hàn Quốc: Thuê robot làm nhân viên phục vụ quán cà phê

25/05/2020 - 19:02

PNO - Hàn Quốc vừa đưa vào sử dụng loại robot mới không cần sự can thiệp của con người từ khâu đặt hàng đến giao hàng.

Robot pha chế mới tại quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc vừa lịch sự, vừa nhanh nhẹn tiến về phía khách hàng.

Robot sẽ nói: "Đây là trà hạnh nhân của bạn, hãy thưởng thức nhé. Nó sẽ ngon hơn nếu bạn khuấy nó đấy" khi có khách hàng với tay lấy đồ uống của họ trên khay được đặt sẵn trong thân robot. 

CCC VVV vbb
Robot nhận đơn đặt hàng, pha cà phê và mang đồ uống đến cho khách hàng đang được sử dụng tại Daejeon, Hàn Quốc, ngày 25/5/2020 - Ảnh: Reuters

Sau khi kiểm soát để ngăn chặn sự bùng phát của virus corona chủng mới đã lây nhiễm hơn 11.000 người và giết chết 267 người, Hàn Quốc đang dần chuyển từ các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt sang những điều lệ mới mà chính phủ gọi là "cách ly trong cuộc sống hàng ngày".

Lee Dong-bae, Giám đốc nghiên cứu của Vision Semicon, "cha đẻ" của robot nói trên chia sẻ: "Hệ thống của chúng tôi không cần sự can thiệp của con người từ khâu đặt hàng đến giao hàng. Tại các quán cà phê, bàn ghế đều được sắp xếp thưa thớt để đảm bảo các chuyển động thuận tiện của robot, phù hợp với quy định giãn cách và không tiếp xúc trong khoảng cách gần".

Loại robot mới này có thể pha 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho khách hàng tại chỗ ngồi của họ. Chúng cũng có thể giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác và được trang bị công nghệ tự lái để tính toán các tuyến đường tối ưu trong quán cà phê.

Robot này sẽ được cung cấp cho ít nhất 30 quán cà phê trong năm nay.

Lan Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI