Giản dị và cảm động cùng chuyện ba nhân vật showbiz cùng vợ vượt cạn

25/08/2017 - 11:07

PNO - Họ đã và đang là thần tượng của rất nhiều fan nữ. Trong gia đình nhỏ, họ càng lung linh qua lời kể yêu thương của người bạn đời.

Thùy Anh: Đăng Khôi làm bố trong... hoảng loạn

Đăng Khôi nói cuộc đời anh ấy đã chính thức rẽ sang hướng khác, từ khoảnh khắc bác sĩ thông báo Thùy Anh có thai. Anh sững người mất vài giây: “Ơ thế là mình sắp được làm bố? Điều này thật đặc biệt. Nhưng cuộc sống của bọn mình sẽ phải thay đổi ra sao? Liệu mình có thể là một ông bố tốt không?”. Khôi chưa từng đứng trước vấn đề nào phải lo nghĩ nhiều như vậy. Điều này khiến anh ấy chuyển thật nhanh từ trạng thái một cậu thanh niên vô lo sang một người đàn ông thật nhiều trách nhiệm.

Thùy Anh mang thai, nhưng Đăng Khôi thuộc lòng từng giai đoạn phát triển của thai kì, cách chăm mẹ bầu, cách nuôi trẻ sơ sinh. Anh đọc từ sách vở, báo chí, từ những người đi trước. Ngày dự sinh của vợ được anh tô đỏ trong tờ lịch. Các show diễn lớn nhỏ đều được từ chối quanh thời điểm này. Thậm chí trước đó 2 tháng, anh Khôi đã chuẩn bị sẵn vali... lên đường vượt cạn cùng Thùy Anh.

Gian di va cam dong cung chuyen ba nhan vat showbiz cung vo vuot can
 

Vậy mà lúc Thùy Anh vỡ ối, bao nhiêu kiến thức và tâm lý được chuẩn bị bỗng chốc biến mất. Khôi chẳng biết làm gì vào lúc đó, ngoài việc... cắm đầu chạy từ tầng 1 lên tầng 3, từ tầng 3 xuống tầng 1 trong hoảng loạn. Sau 10 phút mất phương hướng, Khôi mới nhớ là phải gọi bố mẹ. Nhìn vẻ mặt hốt hoảng của con, mẹ anh bật cười: “Xưa sinh anh tôi chuyển dạ nhanh lắm, suýt đẻ rơi anh trên xích lô đấy!”. Ồ, không ngờ anh ấy lại háo hức với cuộc đời này đến vậy, chẳng biết cu cậu nằm trong cái bụng tròn ủm của Thùy Anh có háo hức được gặp người bố hoảng loạn của cậu ấy không.

Trái với vẻ lo lắng của Đăng Khôi, Thùy Anh lại cực kỳ điềm tĩnh. Có vẻ như ông trời đã tạo ra phụ nữ bằng mọi chất liệu cứng và rắn nhất, đủ mạnh mẽ để thực hiện thiên chức thiêng liêng. Thùy Anh thấy mình may mắn khi toàn bộ hành trình “đi biển” của mình đều có anh bên cạnh. Chính tay Đăng Khôi đỡ cái đầu của con khi bé chui ra khỏi cơ thể mẹ, cũng chính tay anh cầm kéo cắt dây rốn cho con, và là người đầu tiên ôm con. Cảm giác làm bố đã giúp anh chiến thắng mọi sợ hãi để bắt đầu một hành trình mới, vất vả và nhiều chông gai nhưng ngập tràn hạnh phúc. 

Ái Châu: Huỳnh Đông kể chuyện tiếu lâm cho vợ quên đau 

Phụ nữ mang thai thường có tâm lý bất ổn, cáu gắt và nhạy cảm hơn bình thường. Lúc có bầu, Châu thường xuyên rơi vào trạng thái buồn phiền, hay chảy nước mắt tủi thân vì chuyện không đâu. Nếu bên cạnh Ái Châu không phải là Huỳnh Đông, chưa chắc Châu đã vượt qua giai đoạn khó ở đó.

Ngoài giờ đi phim, anh Đông dành hết thời gian chăm sóc vợ, pha từng chậu nước muối ấm để vợ ngâm chân, bật nhạc êm dịu cho hai mẹ con thư giãn. Nếu Châu không nhắc đi ngủ, anh có thể nói chuyện với... cái bụng của Châu đến sáng. Anh luôn biết cách lấp đầy nỗi buồn của Châu bằng những giờ xem phim cùng nhau, những khoảnh khắc tán gẫu cùng bạn bè trong những quán cà phê ấm cúng. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà anh giành làm hết. 

Gian di va cam dong cung chuyen ba nhan vat showbiz cung vo vuot can
 

Thai 38 tuần rưỡi, đi khám thai, Châu được chỉ định mổ gấp. Châu chưa chuẩn bị tinh thần cho việc này. Đồ đạc chưa mang, mặt mũi chưa rửa, Châu lên bàn mổ khi còn nguyên lớp trang điểm. Nếu không có anh Đông, chắc chắn mẹ con Châu sẽ bị ném vào một mớ bùi nhùi, lúng túng không biết phải gỡ từ đâu. Chính anh là người lo từng cái khăn ướt, cái tã lót, bình nước... cho cả con lẫn mẹ. Liên hệ ê-kíp mổ là anh, lo đặt phòng hậu phẫu cũng là anh. Và dĩ nhiên là anh không thể vắng mặt từ lúc Châu chuyển dạ đến khi con chào đời.

Sợ Châu đau, anh cứ nắm chặt tay, kể chuyện tiếu lâm cho Châu nghe. Cả ê-kíp mổ không ai nhịn được cười trước những câu chuyện “xàm xí” đó. Tiếng cười át cả tiếng dao kéo lách cách. Và tình yêu của anh đã đánh bại cả cơn đau banh da xẻ thịt một cách vui vẻ và hào hứng như thế.

Mạc Anh Thư: Thư đau một, anh Huy Khánh đau mười

Thời gian Thư mang thai bé Cát, anh Huy Khánh phải làm phim ở tỉnh. Lắm lúc Thư đi khám thai một mình, vừa mệt, vừa buồn, vừa tủi. Hiểu được tâm lý đó, anh Khánh luôn tìm cách “vác” cả hai mẹ con Thư theo. Đoàn phim đi tới đâu, bà bầu lặc lè theo tới đó. Thậm chí bầu đã hơn 8 tháng gần đến ngày sinh, Thư vẫn tò tò đi theo anh lên tận Đà Lạt quay bộ phim Lấy chồng người ta. Thật ra, Thư cũng không “ham vui” đến mức đó đâu, mà vì anh Khánh không yên tâm khi để Thư ở nhà một mình, nên lôi hết thức ăn ngon, thời tiết đẹp, phong cảnh hữu tình để... dụ Thư đi cùng.

Gian di va cam dong cung chuyen ba nhan vat showbiz cung vo vuot can
 

Thư sinh con trong tình trạng dây rốn quấn hai vòng trên cổ em bé và tử cung không thể mở. Những cơn đau sinh tử thực sự khủng khiếp. Khi những cơn đau kéo đến ngày một dồn dập, nhớ đến những câu chuyện mẹ kể về muôn kiểu xấu nết của các phụ nữ khi xé thịt sinh con, Thư không dám kêu khóc, chỉ biết cắn chặt răng chịu đựng. Sẵn tay anh Khánh đang nắm tay mình, Thư cứ thế mà siết như một gọng kìm. Thỉnh thoảng liếc sang nhìn, thấy anh cũng nhắm tịt mắt, môi mím chặt tưởng bật cả máu, người oằn xuống theo từng cơn đau của Thư. Dễ chừng Thư đau một thì anh Khánh đau đến mười. Hình ảnh vừa đáng thương vừa buồn cười ấy đến giờ Thư còn nhớ rõ mồn một.

Khi con chào đời, câu đầu tiên anh nói là: “Ba chào con, tên con sẽ là Cát nhé!”. Rồi gần như quên mất Thư đang nằm đó, thế giới của anh chỉ còn lại một sinh linh bé nhỏ đang cựa quậy trên tay. Lần đầu tiên Thư thấy gương mặt anh sáng rỡ đến vậy, khi cô con gái nhỏ của anh bú chụt một phát hết 50ml sữa anh pha. Không ngờ trên đời lại có những hạnh phúc đến từ những điều hết sức giản đơn...

Hạnh phúc thì giản đơn, nhưng đôi khi khó tìm và khó gìn giữ. Người đàn bà hạnh phúc, chính là người biết nhận ra tình yêu bé mọn trong trái tim người đàn ông - phải thật tinh ý mới nhận ra - vì nó sẽ đến từ những điều nhỏ nhất. 

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI