Tôi đã tạo cơ hội cho chồng ngoại tình

17/12/2019 - 11:30

PNO - Tôi không muốn đổ hết lỗi cho chồng. Giá như, tôi đừng quá ỷ lại và nghĩ cho bản thân mình, có lẽ gia đình tôi giờ này vẫn yên ấm.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết định tha thứ cho chồng, nhưng tôi biết chắc chắn rằng vết thương lòng sẽ không bao giờ liền sẹo. Nhìn đứa con nhỏ mới chào đời vài tháng, tôi tiếc những tháng ngày đã qua. 

Toi da tao co hoi cho chong ngoai tinh
Ở cữ nhà ngoại lâu, tôi đã tạo cơ hội cho chồng ngoại tình. Ảnh minh hoạ

Tôi lấy chồng gần hai năm và mới sinh con đầu lòng được bốn tháng. Nhà tôi cách nhà chồng hơn 300km. Cưới nhau xong, ba mẹ chồng bàn giao cửa hàng vật liệu điện nước cho vợ chồng tôi quản lý. Ngôi nhà hai tầng vừa ở vừa kinh doanh nên khá thoải mái.

Lúc chưa có bầu, tôi và chồng chia nhau việc. Đến khi mang thai, do mệt mỏi, tôi chỉ ngồi một chỗ ghi đơn hàng và thu tiền, nhập dữ liệu vào máy tính, còn lại chồng đảm đương hết nên rất vất vả. Trước ngày dự kiến sinh khoảng hai tuần, tôi về nhà ngoại để chuẩn bị sinh nở.

Chồng bàn với tôi sau khi sinh một tháng sẽ đưa hai mẹ con về lại nhà để tiện việc chăm sóc lẫn trông nom cửa hàng. Tôi nghe thế nhưng im lặng vì trong đầu cứ nghĩ sẽ ở nhà ngoại đến hết ba tháng mười ngày rồi về.

Sau khi tôi sinh xong, vừa đầy tháng con, chồng đã giục quay về nhà. Khi ấy, tôi thấy mình còn yếu và con mới sinh còn nhỏ nên không chịu. Tôi trách chồng ham công tiếc việc không biết thương vợ con.

Ở nhà ngoại, tôi chỉ việc chăm con còn lại đã có ông bà. Nếu về nhà, tôi sẽ phải nấu nướng, giặt giũ và còn phải phụ chồng bán hàng. Chồng nói sẽ nhờ bà nội giúp đỡ nhưng tôi biết tính mẹ chồng,  bà sẽ chẳng phụ được gì, lại còn sinh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Do bất đồng quan điểm nên vợ chồng tôi cãi nhau về chuyện này. Chồng tôi nói nhớ vợ con nhưng không thể tuần nào cũng về thăm. Tôi đưa con về, vừa gần chồng lại đỡ đần được việc kinh doanh. Tôi sẽ không phải làm gì cả, chỉ việc trông cửa hàng khi anh đi giao hàng. 

Mặc dù chồng nói như thế, tôi vẫn không đổi ý. Tôi nghĩ chuyện làm ăn cả đời, giờ mới sinh nở thì cứ nghỉ ngơi đã. Ngay lúc đó, một người bạn của chồng có gửi nhờ đứa em gái đến học việc, chồng gọi điện hỏi ý tôi xem thế nào. Tôi nghĩ nếu có người làm cùng chồng thì anh sẽ đỡ vất vả nên hào hứng ủng hộ. Nào ngờ tôi đã tạo điều kiện để chồng ngoại tình. Do vợ bầu bí rồi sinh nở lại xa nhau lâu ngày, chồng tôi nảy sinh tình cảm với cô gái kia.

Toi da tao co hoi cho chong ngoai tinh
Tôi đã tha thứ cho chồng nhưng không thể nào quên. Ảnh minh hoạ

Trớ trêu thay, mẹ chồng là người phát hiện ra chuyện này và báo cho tôi. Nghe thế, tôi tức tốc thu dọn đồ đạc bế con về nhà. Biết mọi chuyện vỡ lở, chồng tôi cho cô ta nghỉ việc và cũng thành khẩn xin tha thứ. 

Giờ đây, tôi vừa chăm con vừa bán hàng, nhưng vợ chồng hiếm khi nói chuyện. Giữa chúng tôi như có một khoảng cách vô hình. Thỉnh thoảng tôi vẫn mường tượng ra cảnh chồng ăn nằm với cô gái kia và vô cùng đau khổ. Chồng tôi cũng trở nên trầm tính, sống lủi thủi. Tôi biết rằng khi đã chấp nhận tha thứ là phải quên hết, nhưng sao khó quá...

                                                                                                 Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI