Gia chủ có tin vui sau khi hóa giải phong thủy nhà ở

11/09/2015 - 13:44

PNO - Gần hai năm sau khi hóa giải phong thủy nhà ở, anh chị vui mừng đón thiên thần thứ hai chào đời.

“Vái tứ phương” để có con

Chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương không khẳng định 100% cứ phong hủy hợp là gia chủ gặp mọi điều thuận lợi trong đời sống nhưng nhiều trường hợp sau khi được ông hóa giải phong thủy đã gọi điện đến thông báo tin mừng với ông.

Gia chu co tin vui sau khi hoa giai phong thuy nha o
Chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương.

Chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương kể, cách đây 3 năm, ông có đến xem phong thủy cho gia đình anh Dương Đức Ngọc (SN 1972) và chị Tạ Mai Lan (SN 1976, cùng trú tại phố Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân Đỉnh, quận Từ Liêm, TP. Hà Nội). Hai người đã được 15 năm, có với nhau một cô con gái xinh xắn. Khi con gái lớn, anh chị muốn sinh thêm con nhưng không hiểu sao, mặc dù đã không sử dụng biện pháp tránh thai mà chị Lan mãi không “đậu”.

Hai bên gia đình sốt ruột, anh Ngọc lại là cháu đích tôn nên áp lực càng đè lên vai chị. Nghe bạn bè, hàng xóm, người thân mách nước, chị tìm đủ thầy, đủ thuốc Đông, Tây y, đi nhiều bệnh viện chạy chữa nhưng vẫn không có gì tiến triển.

Sau khi “vái tứ phương”, vẫn chưa thấy có tin vui, anh chị mới nghĩ đến ngôi nhà ở có điểm gì xấu và nghe hàng xóm nói nếu phong thủy không tốt cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống nên anh chị quyết định mời thầy phong thủy về xem. Nghe người thân mách nước, chị tìm đến chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương.

Bất ngờ sinh con sau gần 2 năm hóa giải phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương, khi xem phong thủy nhà cần dựa theo tuổi của gia chủ là người chồng. Nếu người chồng không còn, có thể xem theo tuổi vợ.

Trong trường hợp này, chồng chị Lan là anh Ngọc, sinh năm 1972, tức năm Nhâm Tý, có Ngũ hành năm sinh là Tang Đố Mộc, có cung Khảm, hành Thủy, hướng Bắc, quái số 1, sao Nhất Bạch, thuộc Đông tứ mệnh. Hướng nhà tốt gồm: Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Diên Niên). Hướng nhà xấu gồm hướng : Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây (Hoạ Hại).

Chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương cũng cho biết thêm, khi tới nhà xem phong thủy cho gia đình anh Ngọc, chị Lan, ông thấy ngôi nhà làm theo hướng Đông. Hướng này hợp với tuổi anh Ngọc nhưng khi vào đến trong nhà thì chuyên gia thấy rằng hướng bếp nhà anh Ngọc đặt chưa hợp phong thủy.

Anh Ngọc đặt bếp ngồi hướng tốt, chầu hướng xấu là sai phong thủy. Bởi theo phong thủy, hướng bếp nên đặt theo hướng Tọa Hung Hướng Cát, tức là tọa ở phương vị hung để trấn yểm hung khí, cửa bếp quay về hướng tốt để kích thích, mở rộng, phát triển những điều tốt lành. Vì vậy, thay vì ngồi hướng tốt là hướng Đông, anh Ngọc nên sửa bếp theo hướng ngồi hướng Tây, chầu hướng Nam.

Ngoài ra, bếp nhà anh Ngọc đặt ở vị trí thẳng cửa chính ra vào có thể trông thấy. Đây cũng là điều cấm kị trong phong thủy. Chuyên gia Hoàng Thế Xương cũng cho biết thêm, bếp là đại diện cho hành Hỏa, để tránh Thủy Hỏa Xung Khắc, cần tránh đặt bếp sát với nhà vệ sinh, hoặc nằm dưới nhà vệ sinh.

Gia chu co tin vui sau khi hoa giai phong thuy nha o
Bếp cần nhiều ánh sáng, sạch sẽ, khô ráo (Ảnh minh họa)

 Bếp nấu và chậu rửa cũng nên đặt cách xa nhau, tốt nhất nên ở hai phía khác nhau của tủ bếp. Bếp cũng nên tránh đặt dưới xà ngang, tránh các góc nhọn xung chiếu thẳng vào, nên mở nhiều cửa đón gió và ánh sáng, sàn bếp nên để khô ráo. Các hệ thống thoát mùi cần được lưu tâm tránh khói bị ứ đọng.

Một điểm nữa không tốt trong phong thủy nhà anh Ngọc, chị Lan là giường ngủ đặt không đúng hướng. Phòng ngủ là nơi được sử dụng nhiều nhất trong một căn nhà. Cuộc đời của con người có đến một phần ba thời gian là dành để ngủ. Vì vậy, việc thiết kế không gian của phòng ngủ là rất quan trọng.

Theo chuyên gia Hoàng Thế Xương, giường ngủ nên đặt ở vị trí Tọa Cát Hướng Cát. Nghĩa là hướng gối đầu và hướng thức dậy nhìn vào đều tốt hoặc nếu hướng thức dậy nhìn có thể xấu nhưng hướng gối đầu nhận định phải tốt. “Khi ngủ có hướng gối đầu tốt giống như chúng ta đang đắm mình vào cái thơm tho, mát lành, sẽ sinh nhiều khí tốt lành. Trong khi đó, giường nhà anh Ngọc không đặt vào các hướng tốt như Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Diên Niên) mà lại đặt hướng Tuyệt mạng (Tông Nam) nên cần đổi lại vào hướng Sinh khí (Đông Nam)”.

Bên cạnh đó, để phong thủy được đẹp toàn vẹn, gia đình anh Ngọc, chị Lan cũng nên đổi hướng đặt bàn thờ. Đặt bàn thờ dựa lưng vào hướng Nam (Diên Niên) là đẹp nhất.

Chẳng biết rằng có phải hoàn toàn do phong thủy hay không nhưng sau bao nhiêu năm “vái tứ phương” vẫn không có con thì một thời gian sau, chị Lan mang thai. Chị sinh được một con trai vào năm 2013. Giờ đây, hạnh phúc gia đình chị càng thêm tròn đầy.

Như Cương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI