Gần đến Tết, khốn khổ vì mẹ chồng nghiện cờ bạc

17/01/2019 - 18:00

PNO - Toàn bộ đất đai nhà cửa của nhà chồng đều bị bán sạch, tài sản đều ra đi chỉ vì mẹ chồng nợ nần. Ngôi nhà đang ở là nhà ông bà để lại, sổ đỏ bác cả cầm nên không bán được.

Ngày tôi yêu anh, ba mẹ rất mừng vì anh hiền lành chịu khó, gia đình lại căn bản. Mẹ anh làm giáo viên còn ba là cán bộ về hưu. Còn tôi mới ra trường, chưa xin được việc làm nhưng gia đình anh cũng đồng ý cho làm đám cưới.

Lúc ấy, mẹ anh còn hứa, sau khi cưới sẽ lo việc làm cho tôi. Nhưng cưới về, tôi mới biết gia đình chồng thực chất chỉ được vỏ bọc bên ngoài còn bên trong tan nát hết do mẹ chồng đam mê cờ bạc.

Gan den Tet, khon kho vi me chong nghien co bac
Mẹ chồng ham mê cờ bạc gây nợ nần chồng chất. (Ảnh minh họa)

Hiện giờ, mẹ chồng nợ gần 1 tỷ đồng trong đó hết 500 triệu là tiền vay nặng lãi. Hồi mới cưới xong, ba mẹ tôi tin tưởng giao 200 triệu cho mẹ chồng để xin việc cho tôi. Nhưng 5 năm rồi không xin được việc mà số tiền đó cũng không thấy hoàn trả.

Toàn bộ đất đai nhà cửa của nhà chồng đều bị bán sạch, tài sản đều ra đi chỉ vì mẹ chồng nợ nần. Ngôi nhà đang ở là nhà ông bà để lại, sổ đỏ bác cả cầm nên không bán được.

Cưới về một thời gian, thấy tình hình trong gia đình như thế nên vợ chồng tôi ra riêng. Chồng thuê nhà trọ gần chỗ làm rồi đưa vợ lên sống cùng. Trong nhà chỉ còn anh trai chưa vợ và ba mẹ chồng.

Chúng tôi ở riêng nhưng không được yên, mẹ chồng liên tục gọi điện nhắn tin đòi chết khi nợ nần bủa vây. Vài tháng nay, mẹ chồng chơi bời gây nợ liên tục. Bà lấy tiền đóng bảo hiểm của học sinh để đánh bài, giờ đến lúc phải nộp lên trường không biết xoay đâu ra.

Bà gọi điện nhờ tôi vay giùm ba mẹ ruột hay họ hàng đồng nghiệp cho bà 20 triệu để trả, nếu không sẽ xấu hổ với trường lớp và có thể bị mất việc. Trong khi đó, chồng tôi mới chuyển cho bà 30 triệu về trả những khoản vay nóng.

Điều kiện kinh tế của chúng tôi khá khó khăn, một mình chồng làm nuôi ba người, vợ ở nhà chăm con và đang ở trọ. Mẹ chồng ở nhà trốn nợ toàn gọi điện cho chồng đòi gửi tiền về. Là mẹ ruột nên anh không thể bỏ được dù biết đưa tiền cho mẹ cũng như “muối bỏ bể”.

Gan den Tet, khon kho vi me chong nghien co bac
Mẹ luôn đòi chết để gây áp lực lên các con bắt trả nợ giúp. (Ảnh minh họa)

Tiền kiếm được nhờ kinh doanh trong mấy tháng cũng bị mẹ tìm cách moi sạch đến nỗi không có tiền sữa cho con. Tôi đã từ chối vay nợ cho mẹ chồng vì biết trước đó là khoản vay không thể trả.

Tôi đã bàn với chồng để tìm giải pháp khắc phục tình hình chứ mãi thế này làm sao sống được. Cả nhà đã ngồi lại họp bàn và yêu cầu mẹ thống kê nợ nần hết bao nhiêu để mọi người cùng nhau trả.

Tính ra lương ông bà mỗi tháng cũng được 20 triệu, vợ chồng tôi và anh trai sẽ góp thêm để trả dần cho người ta. Nhưng mẹ chồng không chịu hợp tác thống kê, cứ kêu phải trả ngay món vay nóng 500 triệu. Đến nước này, mọi người cũng bó tay với mẹ vì một lúc làm sao có thể xoay ra chừng đó tiền.

Đến gần Tết, các chủ nợ đòi ráo riết khiến mẹ càng tìm cách gây áp lực lên các con. Cuộc sống gia đình tôi trở nên khốn đốn vì những món nợ không phải do mình gây ra.

Nguyễn Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI