Gái ở!

10/05/2018 - 06:45

PNO - An Bình mấy hôm nay như người ngẩn ngơ. Chính cô cũng không hiểu vì sao. Cô đọc đi đọc lại tin nhắn của Dũng: “Anh không thể là người đàn ông như em mong muốn. Anh mệt mỏi lắm, chúng ta chia tay đi”.

Dũng và Bình đến với nhau như nam châm hút sắt. Sau những choáng ngợp buổi ban đầu, cuộc sống đời thường khiến cả hai vỡ mộng. Dũng không hoàn toàn như những điều anh đã tâm sự với Bình. Dũng cho Bình thấy anh là người say mê, nhiệt huyết với nghề nhưng đầy bất bình với những yếu kém của đồng nghiệp.

Gai o!
 

Một thời gian, Bình nhận ra Dũng hay nản và có phần ỷ vào gia đình khá giả. Bình thì khác - đã nói là làm và phải làm tới đích. Những câu chuyện của hai người bắt đầu sinh mâu thuẫn. Kết thúc cãi vã, chẳng thay đổi được gì, chỉ khiến tình cảm có vết rạn. Rất nhiều tật của nhau đã trở thành lỗi và tội của người này hay của người kia.

Sự cố chấp đôi khi làm bếp ga tình yêu phụt mạnh sau tất cả những rã rời. Có lúc Dũng cũng làm được điều gì đó. Anh như đứa trẻ muốn chứng minh cho người yêu là mình đã cố gắng và sẽ  thay đổi. Bình sung sướng, Dũng nồng nàn hưng phấn, cả hai lại yêu nhau hơn, nhưng điều đó cũng qua rất mau.

Dũng khó chịu vì Bình hay bắt bẻ đúng sai và rất khó làm cho Bình vừa lòng. Còn Bình thì quyết liệt, không khoan nhượng những cái mà cô cho là chưa được. 

Yêu, Bình dốc hết cả tâm lực với hy vọng tình cảm mạnh mẽ sẽ thay đổi được những ù lì của Dũng. Bình muốn gánh cả áp lực Dũng dấu cha mẹ: “Anh chưa làm đủ tiền lo cho bản thân”. Cô chăm chút cho Dũng từ sức khỏe đến ngoại hình phải chỉn chu, bắt mắt. Cô sẵn lòng chia sẻ cả tiền bạc khi Dũng rỗng túi, mặc dù, Bình chỉ là một công chức. Bình muốn diện mạo người yêu của mình phải thật ngon lành trước bạn bè, gia đình.

Cả một thời gian dài, Bình bỏ hết đám bạn, bỏ cả sở thích riêng ở phòng tập thể dục, chỉ vì Dũng không thích đám đông, không thích Bình nổi trội. Cuộc sống thu hẹp chỉ còn hai người. Bình không nhận ra, trước mắt Dũng, cô đang trở nên nhàm chán. Dũng chẳng cần cố gắng đã được Bình chiều. Cô trở nên cũ kỹ, quen thuộc, chẳng còn mấy bất ngờ. Bình say sưa chiều, Dũng hưởng nhiều đến phát ngán và cảm thấy phần nào mất tự do. Những đòi hỏi ngược lại từ Bình bỗng trở thành chuyện khiến Dũng mệt mỏi và áp lực. Kết thúc bằng nước mắt, trách móc, giận hờn…

Gai o!
Ảnh minh họa

Một lần, vô tình Bình thấy trong điện thoại Dũng những dòng tin nhắn ỡm ờ của một cô gái. Bị đọc trộm điện thoại và bị Bình cặn vặn, Dũng khó chịu, gây sự. Bình xù lông trước sự chỉ trích quá quắt của Dũng. Kết cục là một ấn tượng xấu được lưu giữ: Bình là cô gái quá đáng, thích kiểm soát và ghen tuông. Bình đau lắm, vì thực ra, nếu không đọc được những dòng ấy và Dũng đừng ra sức bênh đối phương, gây gổ với Bình thì đâu đến nỗi.

Đến giờ phút này, Bình vẫn ấm ức, vì sao cô chỉ muốn Dũng sống tốt hơn lại trở thành cớ để anh gạt cô ra khỏi đời sống của anh. Chỉ đến khi cô bạn thân biết chuyện, nó phán thẳng toẹt: “Không ai lại yêu ngu như mày. Tao yêu là để đàn ông chiều, còn mày yêu là chiều nó. Nó sướng quá thì nó chán mình chứ sao. Mày có lấy nó thì cũng chỉ làm gái ở cho nó mà thôi”. Bình nghe mà đau.

Dần dần, những chuyến đi đây đó của đôi bạn cứ ngắn dần. Cuộc sống quanh quẩn, kém lãng mạn, chỉ loanh quanh đi ăn, rồi về ôm điện thoại, khiến Bình ức chế. Cô thấy mình không còn được yêu chiều, nâng niu. Phụ nữ thường xâu chuỗi những tật xấu của người yêu, kể lể lúc giận hờn, làm cho người đàn ông chán nản, đó là tật. Sau bao va chạm, hiểu nhau thêm không thấy, chỉ thấy lòng tan nát.

Ngày xưa, mẹ Bình hay kể những hy sinh của mẹ vì chồng con: “Yêu nghĩa là người phụ nữ phải biết hy sinh. Nếu kiên trì mà vẫn không thay đổi được tính chồng thì phải chịu đựng mới mong giữ được hạnh phúc”. Phải chăng điều đó ngấm vào Bình và đang phản chiếu theo chiều ngược lại? Bình cảm thấy hoang mang, niềm tin vào tình yêu của cô đã cạn kiệt. 

La Thăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI