Florida hoàn thiện cẩm nang dinh dưỡng cho học sinh

07/11/2014 - 18:15

PNO - PNO - Nhiều trường học trên khắp nước Mỹ cương quyết nói không với Cẩm nang bữa ăn dinh dưỡng mà Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố năm 2012. Nhưng, bang Florida vẫn chú trọng việc này.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Những nơi nói “không” vì lý do, học sinh ở những trường này không quan tâm nhiều đến khái niệm thực phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Florida hoan thien cam nang dinh duong cho hoc sinh

Hạt ngũ cốc thô được khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn của học sinh - Ảnh: caitlinreid.com.au

Mới đây, bang Florida vẫn quyết tâm thực thi sứ mệnh, là bang tiên phong trong việc giáo dục ý thức tiêu thụ thực phẩm tốt, có nhiều chất dinh dưỡng hơn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho học sinh.

Dựa vào nội dung chính được đề xuất trong cẩm nang năm 2012 của USDA, chính quyền Florida đã cập nhật để hoàn thiện tiêu chuẩn dinh dưỡng cho bữa ăn trưa, ăn xế, tập trung làm rõ vào mức độ dinh dưỡng của tất cả loại thực phẩm được bán trong căn tin trường học.

Thay đổi quan trọng nhất của bộ tiêu chuẩn mà chính quyền Florida đưa ra là yêu cầu các loại ngũ cốc cung cấp cho học sinh đều phải là ngũ cốc thô hay hạt toàn phần, là những loại hạt còn nguyên mài và lớp vỏ lụa bên ngoài.

Bang Florida rất chú trọng đến chất lượng thực phẩm và yếu tố dinh dưỡng. Từ năm 2013, chính quyền bang này đã tăng cường 7 triệu suất ăn bổ sung dinh dưỡng cho học sinh trên toàn bang. Đây là những suất ăn theo hướng dẫn của USDA nhằm cải thiện thể trạng, tình hình sức khỏe của học sinh.

THIÊN ANH

(Theo Highlands Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI