Ép con chia tay bạn trai có bố lấy vợ hai

27/04/2017 - 06:30

PNO - Em có nhớ khi con còn nhỏ, em từng ép con ăn đến mức phải nhập viện vì sặc sữa. Lớn một chút, em ép con mặc theo gu thời trang của mình khiến con luôn lạc lõng giữa bạn bè.

Con gái chuyển ra ngoài ở đã hơn một tuần, em buồn đến bỏ ăn bỏ ngủ. Đôi lần anh định nói cho rõ để “đả thông” tư tưởng của em, nhưng chỉ mới mở lời là em đã cắt ngang: “Anh là đàn ông, làm sao hiểu được mà nói”.

Ep con chia tay ban trai co bo lay vo hai
 

Vậy mà thực tế trong nhà, con gái gặp chuyện gì cũng rù rì với bố chứ chẳng hé cho mẹ nửa lời. Nguyên do chỉ đơn giản là đã có bao giờ em chịu đặt mình vào vị trí của con mà lắng nghe đâu.

Em đừng vội trách con bất hiếu mà nên tỉnh táo nhìn lại cách mình đã cư xử với con. Bữa tiệc hôm đó lẽ ra đã rất vui vì lần đầu tiên con gái giới thiệu người yêu với gia đình. Em vốn đã rất háo hức gặp mặt con rể “tương lai”, nhưng thoắt cái đã đùng đùng giận dữ khi biết cậu ấy kém con gái ba tuổi và bố cậu ấy có vợ hai.

Em đã không giữ thể diện cho con mà đứng lên bỏ về trước ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người. Rồi em khóc lóc mắng con: “Làm gì có kiểu vợ hơn tuổi chồng! Lấy vợ xem tông lấy chồng xem giống, bố nó hai vợ thì liệu nó có khác? Giờ mày còn trẻ đẹp thì nó nói yêu thương, sau này mày già mày xấu nó sẽ thay đổi ngay. Nó lấy mày chắc là vì mày có nhà riêng, có công việc ổn định thôi!”.

Con gái nghe em nói xong chỉ im lặng dọn đồ đi, không một lời giải thích. Em lại quay sang trách anh: “Làm bố mà không biết dạy con, không cản lại còn hùa theo”. 
Anh hiểu em phản ứng mạnh chỉ vì thương con, nhưng cách làm lại không đúng. Hai mươi tám năm qua em đã “ép” con bao nhiêu chuyện con đều thuận theo, giờ đã đến lúc em phải trao quyền tự quyết lại cho con, vì em không thể sống thay con được.

Em có nhớ khi con còn nhỏ, em từng ép con ăn đến mức phải nhập viện vì sặc sữa. Lớn một chút, em ép con mặc theo gu thời trang của mình khiến con luôn lạc lõng giữa bạn bè. Con thi đại học, em bắt phải thi vào trường y để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ nhi khoa của em, dù con chỉ thích học kinh tế.

Hậu quả, học gần xong năm thứ nhất con bị khủng hoảng tinh thần phải điều trị tâm lý. Con không thể vượt qua được áp lực vì môi trường học không thích hợp, lại không có đam mê. Nếu lần đó anh không làm căng, quyết định cho con nghỉ học để thi lại vào trường phù hợp, không biết tương lai của con sẽ ra sao.

Ep con chia tay ban trai co bo lay vo hai
 

Thấy tình trạng của con quá tệ nên cuối cùng em đành miễn cưỡng chấp nhận. Con gái đã phát huy được năng lực trong lĩnh lực mình yêu thích, tốt nghiệp được nhận học bổng du học thạc sĩ. Về nước, con đầu quân cho một tập đoàn lớn, thu nhập khá, dành dụm mua được căn hộ để cho thuê. 

Xong chuyện học hành, làm việc, em lại canh cánh chuyện lập gia đình của con, vì mãi không thấy con có bạn trai. Em sốt sắng làm mối nhưng con không đồng ý đám nào. Đột nhiên, con thông báo có người yêu và muốn ra mắt bố mẹ. Để rồi, em thất vọng, bực tức ra mặt vì người yêu của con không được như em mong muốn.

Một lần nữa, em lại dùng “quyền” làm mẹ để ép con phải từ bỏ tình yêu này. Thật ra, em chỉ là đang “giận quá mất khôn”, chưa tìm hiểu kỹ đã vội kết luận. Em đâu biết mẹ của cậu ấy mất sớm, bố mới lấy vợ hai để có người chăm sóc con nhỏ. Chính người vợ thứ hai đó đã nuôi dạy cậu từ bé, cho đi du học rồi về nước lập nghiệp. 

Con gái là người hướng dẫn cậu ấy tập sự ở công ty và sự thông minh, chín chắn, cách sống tình cảm của cậu ấy đã chinh phục con. Hai đứa có sự đồng cảm, lại từng sống ở nước ngoài nên tư tưởng khá thoáng, khoảng cách tuổi tác không thành vấn đề. Nếu đặt lên bàn cân một bên là hạnh phúc của con, một bên là dư luận xã hội, em chọn bên nào?

Con dọn ra ngoài không phải là ghét mẹ mà vì sức chịu đựng có giới hạn. Con sợ phải nhìn thấy bộ dạng đau khổ, tiều tụy của mẹ khi con không thể nghe lời. Con sợ mình không đủ dũng cảm vượt qua định kiến của mẹ để bảo vệ tình yêu.

Em có biết là con đã khóc rất nhiều, vì lần đầu tiên biết thế nào là “tình yêu” sau nhiều năm nỗ lực học hành, làm việc cho vừa lòng mẹ, lại bị mẹ phản ứng như vậy. Con đã rất cố gắng sống theo mong muốn của mẹ. Em phải hiểu cho con và hãy ủng hộ con tự lựa chọn hạnh phúc cho đời mình.

Vũ Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI