Đừng vội đánh giá những hành động này nếu bạn chưa làm cha mẹ

05/12/2016 - 15:30

PNO - Người ta thường bảo quãng thời gian làm mẹ là đẹp nhất.  Tôi hoàn toàn đồng ý với điều này, nhưng phải thú thật là đôi khi cũng rất... kinh khủng...

Tôi nhớ cuộc sống của mình trước khi mình có con cái. Tôi không bị tỉnh giấc giữa đêm, cũng được ngủ nhiều hơn 3 tiếng, đi đâu cũng chỉ mang một chiếc túi xách cỡ trung và luôn mang giày cao gót.

Tôi không cần thuộc lòng những bài hát trẻ em và tôi rất ghét những người cứ nói chuyện là lại phàn nàn rất nhiều về phiền phức mà họ gặp phải khi nuôi trẻ em. Nhưng giờ đây, khi đã làm mẹ thì suy nghĩ trong tôi đã hoàn toàn thay đổi.

Sau đây là vài điều tôi không thể hiểu cho đến khi tôi trải nghiệm quãng thời gian làm cha mẹ:

1. Ý nghĩa thực sự của “bận rộn”

Cha mẹ là những cá thể vô cùng bận rộn, tôi không hoàn toàn thấu hiểu điều này trước khi tôi trở thành một người mẹ.

Bây giờ tôi đã đủ kinh nghiệm để thấm thía câu nói: Cha mẹ rất bận rộn. “Bận rộn” khi chúng tôi vượt qua những đêm mất ngủ, cùng con tham gia các hoạt động ở trường và hàng tỉ những công việc không tên khác.

Tôi mơ rất nhiều về một đêm không có lũ trẻ và chúng tôi nói những chuyện ngoài chuyện bỉm sữa nhưng sự thật là, tôi quá bận rộn.

2. Đăng bài về việc tập cho con ngồi bô trên Facebook

Tôi đã từng đọc được mấy bài viết kiểu như vậy từ mấy người bạn của mình và thậm chí tôi còn nghĩ, mấy người đăng mấy cái ảnh đó lên đáng bị hủy kết bạn luôn ấy chứ. Nhưng lần đầu tiên con tôi ngồi bô thì chính tôi cũng đăng ảnh như vậy.

Dung voi danh gia nhung hanh dong nay neu ban chua lam cha me

Một khi đã làm cha mẹ thì bạn sẽ biết được quá trình tập cho con ngồi bô làm chúng ta kiệt sức đến như thế nào. Khi bé nhà bạn biết ngồi bô thì đây là một công trình vĩ đại đấy. Vì vậy nên đương nhiên bạn muốn khoe với mọi người chiến công đó.
 
3. Tắm cũng là điều xa xỉ

Tôi đã nghe chán chuyện những bà mẹ bận đến nỗi chẳng có thời gian mà tắm. Nhưng sau đó, chính tôi cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy.  Hàng đống công việc chờ tôi làm, hết chăm con lại đến việc nhà rồi nấu ăn, hàng tỉ thứ mùi ám trên người tôi: Mùi bánh nướng, mùi con nôn ra người,... Tôi cảm giác như chỉ chợp mắt 4 phút khi con tôi gọi tôi dậy vào lúc 4 giờ sáng.

Tôi không thích cơ thể ngứa ngáy nhưng tôi vẫn phải để kệ thôi. Không cha mẹ nào mà không đặt cho mình mục tiêu “trông không lôi thôi và không ám mùi” cả, có những ngày bạn chỉ ước được ngâm mình trong bồn tắm mà thôi.

4. Ngửi mông con ngay ở nơi công cộng

Bạn nghĩ sao nếu một ngày chính bạn liếm ngón tay rồi sau đó bôi lên mặt con bạn? Ngửi tã? Cho bé ăn miếng bánh mà bé tìm thấy ở đáy túi xách của bạn? Nhặt bừa núm vú giả trên sàn, phủi vài cái rồi nhét vào miệng con bạn?

Tôi nhớ cảm giác của mình khi lần đầu tiên thấy ai đó ngửi mông con. Tôi đã thề rằng tôi sẽ không làm thế. Và bây giờ... chính tôi, chính tôi thường xuyên làm thế, và tôi xấu hổ vì đã làm như vậy.

Người ta thường bảo quãng thời gian làm mẹ là đẹp nhất.  Tôi hoàn toàn đồng ý với điều này, nhưng phải thú thật là đôi khi cũng rất... kinh khủng, nhưng bạn sẽ chẳng nhận ra đâu, cho đến khi bạn thực sự trải nghiệm.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI