Đọc được câu trả lời của con dán trên tường, trái tim của người cha như tan vỡ...

24/09/2016 - 11:30

PNO - Một ông bố người Mỹ đã rất đau lòng khi xem lại hức ảnh chụp câu trả lời của đứa con trai bé bỏng trong một hoạt động của lớp.

Bob Cornelius đến từ New Jeasey (Mỹ) là bố của một cậu bé mắc bệnh tử kỷ. Vì vậy, ông rất quan tâm và dành sự chăm sóc đặc biệt cho con. Gần đây, trong một hoạt động trên lớp, giáo viên yêu cầu các em học sinh trả lời bảng câu hỏi về sở thích cá nhân và ước mơ sau này.

Khi đến đón con, Bob đã nhìn thấy tờ giấy trả lời của cậu con trai Christopher (11 tuổi) được dán trên tường và đã quyết định chụp lại một bức ảnh để lưu làm kỷ niệm. Khi về nhà và xem lại bức ảnh thì ông đã nhận ra một điều rất đau lòng.

Trong câu hỏi hãy kể tên một số bạn bè của mình, cậu bé đã viết: "Không ai cả". Cụm từ "không ai cả" thực sự khiến trái tim của người cha như tan vỡ. Ông hiểu mình không thể giữ im lặng và đã viết một bài đăng trên Facebook để gửi thông điệp về cậu con trai út của ông, đứa trẻ đáng thương đang mắc hội chứng tự kỷ.

Doc duoc cau tra loi cua con dan tren tuong, trai tim cua nguoi cha nhu tan vo...
Ông bố vô cùng đau lòng khi biết cậu con trai mắc bệnh tử kỷ không có một người bạn nào trên lớp.

Bob viết trên Facebook rằng: "Theo như tôi biết thì những người bạn cùng lớp của Christopher chưa bao giờ công khai đối xử tệ với thằng bé. Tuy nhiên, chúng đã gần như loại thằng bé ra khỏi lớp học."

Được biết, Christopher chỉ mới bắt đầu học trung học năm nay và đang cố gắng thích ứng với môi trường mới. Christ là một cậu bé khá kiệm lời và không biết cách thể hiện mình. Tuy nhiên, cậu bé có thể hiểu được rằng cậu luôn bị tách biệt với mọi người nhưng không bao giờ cậu nói về cảm xúc của bản thân.

Doc duoc cau tra loi cua con dan tren tuong, trai tim cua nguoi cha nhu tan vo...
Ông bố đã học được rằng những đứa trẻ tự kỷ có thể hiểu biết nhiều thứ hơn mọi người vẫn nghĩ.

Bob là một nhân viên xã hội chuyên giúp đỡ các bậc phụ huynh trong vấn đề chăm sóc những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt. Thế nhưng, "thật trớ trêu khi bản thân tôi lại không thể giải quyết vấn đề của chính gia đình mình", ông nói với hãng tin CBS News.

Đó là lý do tại sao người cha này quyết định thể hiện sự thất vọng về bản thân lên Facebook và mở ra một cuộc thảo luận rằng cha mẹ cần phải làm gì để có thể giúp đỡ con. Bob cho biết, mọi thứ đều nên bắt đầu từ chính gia đình, các bậc cha mẹ nên học cách nuôi dạy những đứa trẻ.

Và cũng nhờ cậu con trai bé bỏng, Bob đã nhận ra rằng: "Một điều tôi đã học được từ con trai và từ những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt như thằng bé là chúng có thể hiểu được nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ."

Kết thúc bài đăng, Bob viết: "Giải pháp duy nhất tôi có thể đưa ra cho các bậc phụ huynh đó là hãy trò chuyện với con trẻ. Chúng hiểu biết nhiều hơn những gì chúng ta tưởng. Chúng biết được khi nào mọi người xung quanh cô lập hay trêu chọc chúng vì nghĩ rằng chúng không biết hay không hiểu. Nhưng thực sự chúng có thể cảm nhận được cách đối xử khác biệt của mọi người. "

Hôm thứ Hai, Bob đã quyết định gặp giáo viên của Christopher để thảo luận về những khó khăn của con trai. Và giáo viên đã đề nghị để cậu bé tham gia một câu lạc bộ sau giờ học để có thể hòa đồng hơn.

Sau khi đăng tải, bài viết đã "gấy sốt" trên cộng đồng mạng và có tới 11.000 lượt chia sẻ và những comment thể hiện sự đồng cảm với cậu bé đáng thương.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI