Đạo diễn Đức Thịnh: Có Thúy nắm tài chính, tôi yên tâm hẳn

17/11/2018 - 10:00

PNO - "Thành công của tôi, Thúy đứng sau rất nhiều. Có Thúy trong bất kỳ dự án nào, tôi đều vững tâm thực hiện đến cùng".

Sản xuất phim là một ngã rẽ của Đức Thịnh lẫn Thanh Thúy, dẫu rằng vai trò mỗi người trong ngã rẽ này không giống nhau: một kẻ lo phần chi tiền, kiểm soát tiền còn một kẻ ở phía... phá tiền - cách mà các nhà sản xuất phim gọi vui về đạo diễn. 

Vậy nhưng, với “kẻ phá tiền” Đức Thịnh, dự án nào có bà xã tham gia quản lý là anh yên tâm hơn hẳn, dù rằng đôi lúc cả hai cũng căng thẳng với nhau về bài toán kinh phí. 

Nếu đạo diễn Đức Thịnh luôn bay bổng với những ý tưởng không biên giới - điều cần có ở những người sáng tạo thì Thanh Thúy phải giữ cho mình cái đầu lạnh, để những ý tưởng ấy không hoang đường và không phải... đốt tiền.

Dao dien Duc Thinh: Co Thuy nam tai chinh, toi yen tam han
 

Sau những cảnh quay, sau những máy móc, trở về nhà, cả hai nhìn nhau và ngồi xuống nói về bài toán thu - chi ấy để cùng tìm giải pháp. Để có được điều ấy, sự tin tưởng vào nhau chính là chìa khóa. 

“Thúy cũng là người duy nhất tin tôi khi mọi người đang hoang mang, hoài nghi. Thúy xem kịch bản, bản dựng và tin tuyệt đối vào điều tôi làm”, đạo diễn - diễn viên Đức Thịnh nói. 

Phóng viên: Lòng tin mà Thanh Thúy dành cho anh, xuất phát từ năng lực quán xuyến công việc của anh hay cái uy của một người chồng?

Đạo diễn Đức Thịnh: Trước đây, Thúy tin tưởng tôi 100%. Nhưng khi đổi vai trò làm giám đốc sản xuất, Thúy bắt đầu phản biện tôi. Mọi dự án Thúy đều góp tiếng nói để chỉnh sửa. Ví dụ trong phim Siêu sao siêu ngố, Thúy nói cô ấy đóng được, nhưng tôi cản vì không tin. Cuối cùng, Thúy thắng. Linh cảm của cô ấy đúng. 

Vợ chồng cùng quản công ty là chuyện khó. Nhiều lúc, ở công ty Thúy lại cư xử với tôi như vợ chồng, về nhà lại như đối tác. Chúng tôi bị nhập nhằng vai trò trong công việc và đời sống vợ chồng. Có những lúc, tôi phải góp ý thẳng với Thúy. 

Tôi nhường Thúy nắm quyền trong mối quan hệ vợ chồng vì tôi là người khá dở, vụng về trong cuộc sống đời thường. Tôi dở trong việc chăm sóc, dạy dỗ con. Đóng đinh, sửa ống nước... đều phải nhờ người giúp việc. Tôi cũng có thể làm, nhưng đều gây họa.

* Người giám sát và người thực thi - hai “chiến tuyến” thế này có khiến mối quan hệ của hai người có lúc rơi vào cảnh không chia sẻ được với nhau?

- Tôi hơi khó chịu khi nhìn Thúy làm giám đốc sản xuất (cười). Khi Thúy làm diễn viên, vợ chồng sẽ gần gũi hơn. Thúy tuyệt đối nghe lời tôi về chuyên môn, nhưng với công việc ở công ty, tôi và Thúy hay cãi nhau. 

* Anh muốn Thanh Thúy trở lại với những vai diễn, nhưng việc để bà xã trở lại với phim ảnh, đồng nghĩa chị ấy không còn nhiều thời gian cho gia đình...

- Từ khi thành lập công ty, Thúy đã không còn nhiều thời gian cho gia đình. Vì thế, việc chăm sóc, nuôi dạy con phải được cả hai tính toán hợp lý. Vợ chồng chúng tôi rất bận, lịch làm việc không có thời gian nghỉ. Chúng tôi không còn thời gian nhiều cho nhau. Chúng tôi chia sẻ nhiều nhất trong bữa ăn, đi xem phim bàn bạc về các dự án phim. 

Tôi thấy Thúy đôi lúc không còn nhiều thời gian cho tôi đấy chứ (cười). Nhưng tôi có quan điểm rằng, tình cảm vợ chồng khác tình yêu đôi lứa, đó là sự chung lưng đấu cật. Sự chia sẻ trong công việc, quý giá hơn nhiều lần những món quà cáp thuở còn yêu nhau. 

Thành công của tôi, Thúy đứng sau rất nhiều. Có Thúy trong bất kỳ dự án nào, tôi đều vững tâm thực hiện đến cùng.

* Xin cảm ơn anh!

 Thành Lâm (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI