Đàn bà yêu

21/09/2015 - 15:53

PNO - Đàn bà yêu quên cả đường đi lối về, đánh đổi tất cả cùng các mối quan hệ để “đội lên đầu” tình yêu ấy mọi lúc mọi nơi, thì xin can…

Dan ba yeu
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

1. Trên mạng, tôi từng nghe người ta chia sẻ một tình huống thuộc loại “hàng độc” như sau: Một phụ nữ khi được hỏi, nếu chồng và con của chị đang gặp phải tai nạn nào đấy, chết đuối hoặc hỏa hoạn chẳng hạn, chị sẽ cứu ai trước?

Chị này không buồn suy nghĩ, trả lời luôn, đương nhiên là tôi sẽ cứu chồng đầu tiên rồi. Vì tôi yêu anh ấy, quen biết anh ấy lâu nhất, còn chồng thì… muốn có thêm mấy đứa con mà chẳng được!

Nhiều người bu vào “còm”, ném đá, chê bai chị này “dại trai”, tình mẫu tử thiêng liêng không thể nào mang ra so sánh với yêu đương nam nữ được, đừng nói là đặt nó xuống vị trí lựa chọn thấp hơn. Đàn bà như thế thì chỉ có vứt!

Chị này cũng không vừa, phản biện ngay rằng, chẳng phải ngày xưa chị Dậu bán chó, bán con để chuộc chồng đó ư, sao chẳng thấy ai lên án, chỉ trích mà toàn xót thương? Vô lý vừa phải thôi nhé!

Bạn muốn biết đoạn kết của câu chuyện phu thê thắm thiết đó không? Vào một ngày không được đẹp trời cho lắm, người đàn ông được vợ bất chấp con cái, ưu ái lựa chọn trong tình huống sinh tử giả định ấy, đã hồn nhiên bỏ vợ đi theo người đàn bà khác.

2. Giờ tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện của chính mình. Hồi sinh viên, tôi từng đắm đuối yêu một anh chàng “người thành phố” chính hiệu. Tôi khi ấy gầy gò, nhút nhát, luôn mang mặc cảm mình là dân tỉnh quê mùa, xấu xí.

Đã vậy, tôi còn bị mẹ chồng tương lai phủ đầu ngay trong dịp được người yêu dắt về ra mắt, rằng “Phải ba mươi tuổi con bác mới lấy vợ. Mà nhà bác trí thức, lại người Sài Gòn, nên chắc con dâu cũng phải tương xứng…”.

Dựa vào cái cớ mẹ không ủng hộ mối quan hệ hai đứa, cứ có gì bất hòa là anh ta lại tỏ ý muốn chia tay. Tôi đau khổ vật vã vì buồn tủi, thờ bồ còn hơn “thờ huông”. Chỉ cần anh ta ới một tiếng là bận bịu thế nào tôi cũng thu xếp để gặp mặt.

Hồi ấy, tôi ở trọ chung với em trai, tự mình nấu ăn cho cả hai chị em. Có món gì ngon tôi cũng cắc củm múc mang sang cho bồ, chỉ phần cho em mình những thứ còn sót lại… Cuộc tình đầy nâng niu ấy, cuối cùng cũng không đạt được một cái kết thúc có hậu. Chúng tôi chia tay nhau sau rất nhiều nắm níu và nước mắt của tôi.

Hơn mười năm, chúng tôi tình cờ gặp lại nhau. Chàng trai năm ấy cũng không khác xưa là mấy, trừ cái bụng có to hơn khá nhiều. Tôi thấy mình vô tư cười với anh, lòng nhẹ tênh đến lạ.

Rồi tôi băn khoăn kể lại với đứa bạn gái thân về cuộc hội ngộ, rằng tại sao hồi ấy tao có thể lên bờ xuống ruộng vì một gã trai lùn tẹt, mắt hí, răng lởm chởm, trình độ thấp hơn mình, chẳng được cái nết nào ngoài tính tự mãn và hay ghen cơ chứ!

Con bạn cười ha hả bảo, vậy chứ đứa nào luôn lấy phần ăn khốn khổ của em trai mang sang “cúng” cho bồ, để bây giờ bày đặt ngạc nhiên khó hiểu hả trời!

Tôi đỏ mặt xấu hổ trước lời lẽ thẳng tưng của con bạn tri kỷ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà sau này tôi thường ân hận, luôn tìm cách chăm sóc cho em trai, để bù đắp âm thầm cho những năm tháng khờ khạo đã coi chữ “yêu” nặng hơn cả tình ruột thịt của mình.

3. Ai đó bảo, tình yêu và tiền bạc khó có thể song hành với nhau, thường là cái này “tận diệt” cái kia. Nói như vậy là lầm chết! Đừng tưởng chỉ có đàn bà mới dám bảo, yêu tui tốn kém lắm, yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à.

Thời buổi này khác rồi. Đàn bà giờ sẵn sàng mạnh miệng tuyên bố, phải dại trai một chút mới là tình yêu, chứ rạch ròi sòng phẳng quá thì lại khác. Nên đã yêu thì đừng toan tính quá, mất hay và mất vui…

Minh họa cho cái mảng “yêu là phải rộng rãi” kiểu này là chị họ của tôi. Chị ấy mê mẩn một anh chàng dạy lái ô tô ở trung tâm nọ. Tiếc thay, chàng này đã có người yêu nên khá hững hờ.

Chị tôi không nao núng bỏ cuộc, mà dùng “tài vật” tấn công chàng dồn dập. Chị nhờ chàng kèm thêm cho mình chạy xe ngoài đường, không quên hậu tạ bằng phong bì hậu hĩ. Chị quà cáp không ngớt. Khi thì là cặp áo sơ mi hàng hiệu. Lúc là chai nước hoa mùi gỗ đầy nam tính, “hợp với em” vô cùng.

Rồi đồ dùng nhà bếp, đồ chơi mô hình, các loại dầu gội sữa tắm, cho tới phô mai ngoại nhập, cà phê hảo hạng, thuốc bổ của Mỹ… chị đều đầu tư cho chàng.

Chị thanh minh mà như nói với chính mình, là bỏ tiền để mua thời gian và sự quan tâm của một người đàn ông “cao cấp” như vậy, cũng đáng thôi mà… Chàng không gật, cũng chẳng lắc, cứ vô tư nhận mọi sự chăm sóc, săn đón của chị.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI