Đàn bà hơn nhau tấm chồng?

21/07/2017 - 14:00

PNO - Mỗi khi ở quê có dịp họp mặt hay đám tiệc, các chị em họ lại rôm rả chuyện chồng con, chia sẻ niềm vui và cả “kể tội” các ông chồng.

Mỗi khi ở quê có dịp họp mặt hay đám tiệc, các chị em họ lại rôm rả chuyện chồng con, chia sẻ niềm vui và cả “kể tội” các ông chồng. Những lần như thế, chị Loan luôn nở mày nở mặt vì ai cũng tấm tắc việc chị có ông chồng không còn chỗ để chê.

Không chỉ họ hàng mà cả ở cơ quan chị, các chị em làm cùng phòng cũng trầm trồ ngưỡng mộ khi thỉnh thoảng được ăn ké, vì giờ trưa chồng chị Loan hay tạt ngang mang cho chị khi thì ổ bánh bông lan trứng muối, khi thì hộp gỏi cuốn, gỏi đu đủ… toàn những món chị thích. Những dịp kỷ niệm, anh luôn gửi đến cơ quan một giỏ cẩm chướng, loại hoa chị yêu thích.

Dan ba hon nhau tam chong?
Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng?

Anh Tân, chồng chị Loan, là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn, vừa đẹp trai vừa biết chiều chuộng vợ nên là hình mẫu người chồng lý tưởng của nhiều người quen biết. Có lần được “phỏng vấn” về điểm yếu của anh, chị Loan cười: “Điểm yếu duy nhất của anh ấy là quá hoàn hảo”.

Rồi chị quay sang mấy cô còn độc thân, vẻ dạy dỗ rằng: “Lấy chồng phải cho đáng tấm chồng, còn không thì thà ở vậy một mình. Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng. Nhờ chồng mà uy tín, giá trị của chị trong mắt người thân, bạn bè như được nâng lên một bậc. Ba mẹ và anh chị em trong gia đình cũng tôn trọng chị hơn là những chị em gái khác”. 

Có lần chị kể tôi nghe chuyện của Duyên, cô em gái út nhan sắc mặn mà nhất trong các chị em, nhưng là người khổ nhất vì lấy phải anh chồng đã nghèo lại còn không biết cưng vợ, cả đời chẳng tặng vợ được một món quà. Ngày trước chị đã khuyên Duyên chọn cho kỹ, lấy chồng cho đáng… Ba chị nghe vậy đã bảo: “Bảy mươi chưa què cũng đừng khoe mình lành nghe con. Đường dài mới biết ngựa hay. Ba thấy đâu phải cứ giàu là sang, nghèo là hèn”. 

Bất ngờ, ba chị bị tai biến phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt hàng ngày phải trông vào người nhà. Mẹ chị già yếu không đỡ nâng ông nổi. Vợ em trai chị bảo ba là đàn ông nên cô rất ngại chuyện vệ sinh cho ông. Người chị dâu cũng dựa luôn vào lý do y đó. Chị bàn với chồng việc đón ba mẹ lên, thuê người giúp việc chăm sóc, chồng chị lại bảo việc này con trai phải lo.

Lúc đó, Mạnh - chồng Duyên, đã tự nguyện đón ba mẹ ra ở chung. Mạnh nói, công việc của anh không quá gò bó thời gian nên cũng tiện chăm sóc cho ba. Vợ chồng em trai của chị Loan vui vẻ “bàn giao” ngay, còn “nhiệt tình” thuê xe đưa ba mẹ về tận nhà vợ chồng Duyên. 

Lại một hôm, cả cơ quan xót xa khi chứng kiến cảnh chị Loan ngất ngay tại bàn làm việc vì nhận được một đống hình ảnh nhạy cảm từ người tình của chồng gửi qua email. Chị khóc như chưa bao giờ được khóc. Sau đó là những ngày nghỉ phép liên miên để giải quyết việc gia đình.

Dan ba hon nhau tam chong?
Không ít ông chồng không chỉ ga lăng với vợ. Ảnh minh họa

Anh chồng ga-lăng, đẹp trai và tài giỏi của chị hóa ra không chỉ ga-lăng với mình chị mà còn với gần chục phụ nữ khác, thậm chí còn gây hậu quả nghiêm trọng là có con rơi. Chị Loan tìm đến nhà em gái để được khóc trong vòng tay mẹ và em. Nhìn cách Mạnh chăm sóc ba, chị mới giật mình nhận ra, những giỏ hoa hay quà cáp chẳng có ý nghĩa gì trong cuộc sống thực tế trần trụi và đầy thử thách này. 

Đã hơn 5 năm từ sau những chuyện đó, giờ chị Loan đã bình tâm và thấm thía lẽ đời hơn. Nhìn gương mặt ba chị hồng hào, các ngón tay đã cử động được, ba đã có thể lần dò đi một quãng ngắn độ vài mét…; chị thật sự kính phục lòng kiên nhẫn và tình yêu thương em rể dành cho ba, người chị từng chê bai và khuyên em gái đừng chọn làm chồng.

Chị cũng đã làm đúng với điều chị vẫn nói là “có chồng cho đáng tấm chồng, còn không ở vậy một mình cho xong” nên đã ly hôn, giành quyền nuôi con. Chỉ có điều, chị vẫn thường chép miệng với tôi: “Đúng là đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thật, em à!”. 

Hải Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI