Con gái muốn sống thử với bạn trai, mẹ stress

08/09/2019 - 09:30

PNO - Tại sao chị lại lo lắng quá mức khi con gái muốn sống thử với người nó yêu, trong khi chị từng quyết định rời bỏ quê hương, sống chung với vài người đàn ông, rồi cuối cùng lại rời xa họ.

Chị Trinh nói chị bị stress vì con gái. Làm sao mà không sốc khi con mới sang Cộng hòa Séc ở cùng chị được nửa tháng, niềm vui đoàn tụ mẹ con chưa giảm nhiệt, con đã ngỏ ý muốn sang Đức sống thử với cậu người yêu.

Chị nhận ra, việc Huyền - con gái chị - chịu đi học nghề làm móng, chấp nhận rời Việt Nam sang Séc để tìm việc làm và sống cùng mẹ, chỉ là bước đệm êm ái cho cô gái trẻ nhảy đi tìm hạnh phúc riêng, chứ chẳng yêu thương gắn bó gì với mẹ. 

Con gai muon song thu voi ban trai, me stress

Ảnh minh họa.

Huyền yêu cậu bạn trai từ thời Trung học phổ thông. Hai đứa vẫn dan díu suốt bốn năm đại học. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Huyền đi làm tại một công ty dịch vụ lữ hành, quản lý tour đúng chuyên môn. Còn Hùng, người yêu Huyền thì sang Đức du học ngành đầu bếp khách sạn. Thời gian này, Hùng vừa đi học, vừa tranh thủ làm thêm buổi tối.

Chị Trinh đã bỏ ra hơn ngàn đô la cho con gái học làm nghề làm móng tại Việt Nam. Chị tính rằng, các tiệm móng tay tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc đang thiếu nhân lực trầm trọng, Huyền sang đây làm nails, mỗi tháng chăm chỉ đi làm cũng kiếm được hơn ngàn đô la, sống khỏe. Đấy là chị Trinh tính thế, nhưng ông trời lại tính khác khi con gái chị nhất quyết đòi sang Đức.

Huyền trình bày với mẹ tính toán của cô, rằng bạn trai cô đã kiếm được việc làm thêm ở Đức, mỗi tháng thu nhập chừng bảy trăm đô la trong một nhà hàng. Cậu sẽ xin cho cô việc rửa bát và thu dọn vệ sinh ở cùng nhà hàng đó, thu nhập đủ để cô sống cùng anh tại Đức. Họ sẽ ở tạm với nhau trong căn phòng dạng studio cho sinh viên thuê. Khi nào thu nhập khá hơn, sẽ thuê căn hộ rộng rãi.

Khi chị Trinh hỏi Huyền cậu ta đã báo cáo với bố mẹ ở Việt Nam về việc sẽ sống chung với bạn gái chưa, thì Huyền ngạc nhiên hỏi lại, rằng tại sao phải báo cáo?

Hùng đã 25 tuổi, đã sống tự lập tại Đức, việc Hùng sống thế nào, với ai, không nhất thiết phải có sự chấp thuận của bố mẹ tại Việt Nam. Vả lại, người sống ở Việt Nam không thể hiểu rõ hoàn cảnh, lối sống, điều kiện của người sống ở Đức, việc báo cáo này chỉ làm bố mẹ Hùng lo lắng, suy diễn nhiều chuyện, lại chẳng giúp được gì.

- Nếu sau khi sống chung một thời gian, hai đứa cảm thấy không hợp nhau, không chịu đựng nổi, thu nhập không đủ trang trải chi phí, hoặc một đứa mất việc, thì lúc đó con sẽ ra sao? – Trinh hỏi con.

- Thì con trở lại Praha với mẹ, hoặc con trở lại Việt Nam tìm việc. Con không chết đói đâu mà mẹ lo.

- Nhưng con sẽ tổn thương, sẽ thất vọng, con có hình dung mình sẽ đối mặt với kịch bản xấu thế nào hay không? Hay con chỉ nghĩ mình sung sướng khi được ở bên cạnh người yêu? Yêu nhau thì dễ, nhưng sống với nhau khó lắm con ạ, mỗi ngày lại là một thách thức mới, sẽ bào mòn tình yêu. – Trinh vẫn chưa thôi bài ca cảnh báo.

- Thì con sẽ như mẹ là cùng chứ gì! – Huyền thản nhiên đáp - Mẹ từng ly hôn bố, rồi sang Séc sinh sống, đổi đời, mọi thứ trong cuộc đời mẹ đang tốt cơ mà!

Trinh giật mình khi nghe câu nói thẳng thắn của con gái mình. Liệu con có đang sao chép kịch bản cuộc đời của mẹ nó hay không? Tại sao chị lại lo lắng quá mức khi con gái muốn sống thử với người nó yêu? Chị đã từng có hạnh phúc, rồi đổ vỡ, chị đã có những quyết định kinh khủng khi rời bỏ quê hương, sống chung với vài người đàn ông, rồi cuối cùng lại rời xa họ.

Con gai muon song thu voi ban trai, me stress
Con gái xin sống thử với bạn trai, cha mẹ nào mà không lo. Hình minh hoạ

Nhưng như thế thì có gì sai?

Chị vẫn tự hào nói với con rằng chị hơn người khác ở sự trải nghiệm đa dạng những cung bậc hỉ nộ ái ố ở đời. Và giờ đây chị sống đơn thân thoải mái, không tất bật lo toan về đàn ông và những gánh nặng trách nhiệm nhà chồng. Vậy thì có gì lo lắng đây? Tại sao chị sống thoải mái mà lại muốn điều khiển con gái theo một kịch bản khác? Chị cần thoát nỗi lo, để con gái tự bay bằng đôi cánh của con.

Nghĩ được như thế, chị Trinh thở phào, cặm cụi giúp con thu xếp hành lý. Chỉ cần thay đổi ý nghĩ, rằng con chị sẽ có một tương lai mới mẻ, và học được những bài học mới từ cuộc đời, là mọi chuyện sẽ ổn thôi. Điều đáng sợ nhất là suy diễn của chị, chứ không phải là những điều thực tế sẽ diễn ra.

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI