Con gái bạo hành mẹ già vì được chia tài sản ít hơn cháu ngoại

08/09/2020 - 09:11

PNO - Sau khi đoạn clip được đăng tải, chiều 7/9, Công an huyện Cần Đước đã vào cuộc xác minh và mời người con trong clip trên về trụ sở làm việc.

Qua xác minh ban đầu, nội dung clip trùng khớp với trường hợp xảy ra tại ấp 4, xã Long Hòa (huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Trong clip, người bị đánh là cụ Đ. (sinh năm 1941) và người hành hạ cụ là con gái ruột - bà N.T.H. (sinh năm 1964). Thời điểm quay clip, cụ Đ. đang sống cùng bà H. và 2 cháu ngoại (con của bà H.).

Đoạn clip trên do con ruột bà H. quay vào tháng 11/2019 và giữ trong điện thoại cá nhân.

Một cán bộ của xã khẳng định, lâu nay trên địa bàn xã Long Hòa không xảy ra trường hợp bạo hành gia đình nào, đây là trường hợp cá biệt. Vụ việc con ruột hành hạ mẹ xảy ra trong nhà, nên người dân xung quanh không biết để can ngăn.

Vị cán bộ này cho hay, do mâu thuẫn gia đình trong việc tranh chấp tài sản, bà H. (người con hành hạ mẹ) bức xúc trong việc phân chia thừa kế, khi phần lớn tài sản cụ Đ. để lại cho cháu ngoại (là con ruột của bà H.), riêng bà H. không có gì, dẫn đến mâu thuẫn gia đình và bạo hành dã man như nội dung clip.

Văn bản chỉ đạo giải quyết vụ việc của UBND huyện Cần Đước
Văn bản chỉ đạo giải quyết vụ việc của UBND huyện Cần Đước

Theo người dân xung quanh, thời gian gần đây, cụ Đ. chỉ ở nhà với cháu ngoại, còn bà H. đã đi đâu không rõ. Căn nhà trong clip hiện đã bị xiết nợ, do bà H. mang nhiều nợ nần. 

Sau đám tang của cụ Đ., vào ngày 2/9, số tiền phúng điếu cũng bị bà H. về lấy đi, điều này khiến con bà H. bức xúc, nên đã gửi đoạn clip trên cho các thành viên gia đình. Sau đó, đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội và được chia sẻ nhanh chóng.

Thông tin từ xã Long Hòa cho biết, bà H. đã được mời về trụ sở Công an huyện Cần Đước làm việc vào chiều 7/9.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI