Có bồ, chồng tử tế hơn với vợ?

19/02/2017 - 06:30

PNO - Đàn bà có thể mua tất tần tật từ xe hơi đến hoa hồng. Ðiều các bà không mua được là cảm giác được người đàn ông của mình trân trọng, nhớ tới.

Valentine đã qua mà phụ nữ chúng tôi hãy còn rôm rả. Không xôm tụ sao được khi trên facebook, bà con vẫn ầm ầm khoe những gì mình được nhận. Khoe rồi chạnh lòng vì những món quà của “vợ người ta”.

Co bo, chong tu te hon voi vo?
 

Cô bạn làm ngành truyền thông hân hoan với chiếc xe hơi xám cùng với một dòng chữ nhỏ: “Chân ngắn cũng có quà”. Cô làm cộng đồng bạn bè và cả không bạn bè dậy sóng với những lời hâm mộ anh chồng “soái ca”. Cô khác giăng hình ảnh bữa tối lãng mạn với nến, hoa hồng và sô-cô-la. Phần bình luận phía dưới lại ngập tràn những lời ca ngợi, chúc tụng hạnh phúc. Cô nữa giản dị hơn, chỉ vừa mở lời xin chồng chiếc xe tay ga 44 triệu, anh chồng chỉ gọn lỏn “lấy đi”. Ðôi khi một câu cộc lốc cũng làm người ta sung sướng đến hết tháng Giêng!

Cũng không hiếm người đàn bà có thể mua tất tần tật từ xe hơi đến hoa hồng. Ðiều các bà không mua được là cảm giác được người đàn ông của mình trân trọng, nhớ tới, thậm chí là sự biết ơn. Nhưng đằng sau những món quà là vô vàn chuyện. Thông tin riêng của tôi cho thấy: những anh tặng bạn đời buổi tối ngọt ngào nhất lại là những anh nhiều “phốt” nhất.

Ðơn cử như cậu Nhân bạn phổ thông của tôi. Trên trang cá nhân của Nhân là hình ảnh hai vợ chồng ôm nhau cùng lời chú thích: “Bao cả nhà hàng để va-linh-tinh với bạn gái cũ”. Nhân tag tên vợ trên các tấm hình. Nhưng cả lớp chúng tôi đều hiểu, những bức hình này không ở chế độ công cộng, ít nhất với một người: Thủy. Từ những cuộc gặp gỡ bạn bè, những buổi họp lớp, chúng tôi nhanh chóng nhận ra Nhân săn đón đưa Thủy về, rồi họ tách riêng dần. Thủy không hạnh phúc, chồng cô có tính cả ghen vì cô xinh xắn, kiếm được nhiều tiền, lại luôn có vẻ ngây thơ, nũng nịu khi nói chuyện với bạn trai.

Co bo, chong tu te hon voi vo?
 

Cảm giác sống bị canh chừng khiến Thủy mất hết cảm xúc yêu thương. Nhân và Thủy đủ từng trải để hiểu họ không thể phá bỏ những gì đang có để tự do tới với nhau. Nhưng họ vẫn như sắt và nam châm, hút nhau mãnh liệt. Ðiều đáng nói là, từ khi thân với Thủy, Nhân lại tử tế hơn với vợ. Trong các cuộc nhậu chung, anh tâm tình, người sinh hai đứa con đẹp như thiên thần cho anh và nuôi lớn, chăm bẵm chúng mỗi ngày là không thể thay thế, không thể so sánh. Lễ tết anh gần gũi hơn với gia đình, chăm sóc và biết tặng quà vợ trở lại như thời còn tán tỉnh cô.

Vợ Nhân cũng không che giấu niềm hạnh phúc của mình. Cô liên tục đưa lên facebook hình ảnh chồng đưa đi du lịch, chồng tặng những chiếc túi đắt tiền, clip anh tập suốt tuần để hoàn thành bài chống đẩy mà các bạn trai thách đố nhau... Cô có nghĩ chồng yêu mình hết lòng hay không? Tôi không rõ, nhưng khi trò chuyện với nhiều chị em, tôi lại nghe một loạt tiếng thở than. Yến - cô hoa khôi của lớp - lắc đầu: “Toàn kịch sĩ hết bạn ơi. Mình có đủ sô-cô-la và hoa hồng, đi ăn hàng, trang sức, mỹ phẩm nước hoa. Nhưng chồng mình có bồ nhí mấy năm nay rồi. Cô ta còn đòi có con cùng ông ấy. Mình phải diễn hình ảnh gia đình êm ấm và để chế độ công khai để cho cô ta nản lòng mà bỏ cuộc”.

Những đoạn chat qua lại với Yến như tiếng thở dài giữa khuya 14/2, khi cô nói chồng cô nằm phía bên kia giường và đang say sưa chat với ai đấy qua màn hình Viber. Tôi lướt facebook một vòng. Vẫn lung linh hình ảnh chị em khoe quà tình yêu, nhưng tôi vẫn nghe đâu đó tiếng khóc thầm. Cuối cùng đàn bà chúng tôi, vẫn là những kẻ “nông nổi như cơi đựng trầu”, cứ nhòm ngó tài khoản facebook của ai đó, ngắm nghía phấn son, áo quần, nhà cửa người khác rồi đong đếm. Nhưng đếm sao được, hạnh phúc là một món quà đỏng đảnh, rất khó cầm nắm, định lượng kia mà..

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI