'Cải tạo' chồng, chỉ chuốc lấy thất bại?

18/02/2017 - 11:51

PNO - Ba chị em cùng cảm thán, đàn bà sao mà khổ, chẳng biết đàn ông là giống gì mà cứ làm khổ đàn bà.

Buổi trưa, ba chị em rủ nhau đi gội đầu. Chuyện lan man một lúc lại đến đề tài chồng con. Chị Lan bảo, đàn ông là những đứa trẻ cứng đầu khó bảo, mẹ chồng đã chịu thua nên ta phải ra tay. Ông nhà tôi cứ phải quát ầm lên mới chịu nghe. Chuyện gì cũng nói mẹ tự quyết đi, anh thì sao cũng được! Chị Lan vốn là người mồm đi trước chân, dù chưa "cắn" ai cái nào nhưng ai cũng kiêng chị ở cái sắc sảo, kỹ tính.

'Cai tao' chong, chi chuoc lay that bai?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chị Lan khẳng định, với đàn ông, ngọt ngào mãi là không xong, nhiều khi phải rắn mới uốn được vào nền nếp! Hoa trẻ nhất nên vẫn còn những ngọt ngào của hôn nhân: “Anh xã nhà em cứ phải nịnh, lắm khi ngủ rồi mà em nịnh mấy câu cũng lồm cồm bò dậy”. Chị Nhàn phẩy tay: “Lão nhà tôi khô như ngói, lại hắc bỏ xừ, vợ con làm gì không đúng là trợn trắng mắt lên quát ngay. Hãi kinh lên được!”. Hoa tròn mắt: “Rồi chị làm sao?” “Còn làm sao nữa. Răm rắp nghe theo cho yên cửa yên nhà chứ sao. Lão đang điên mà mình cãi không khéo ăn khoai tím nguyên luống”.

Rồi ba chị em cùng cảm thán, đàn bà sao mà khổ, chẳng biết đàn ông là giống gì mà cứ làm khổ đàn bà. Cũng cha sinh mẹ dưỡng, cũng học hành công việc, nhưng đàn bà còn phải sinh con đẻ cái, chăm bẵm đêm hôm, gánh vác việc nhà. Vậy mà các lão không biết thương thì chớ, còn năm ngày ba tật. Các chị lại nói sang chuyện của Hiền, nhân viên cũ trong phòng, cưới xong là nghỉ việc luôn.

Nhà chồng giàu khiếp, có ba xe hơi, hai đại lý sữa. Bố chồng không cho Hiền đi làm ngoài mà giao cho trông coi một đại lý sữa, chuẩn bị sinh con. Ông đã có ba cháu nội nhưng cháu nội trai thì chưa. Mới hôm trước Hiền gọi điện khoe siêu âm con trai, cả phòng chúc mừng cô “lên đời” và thầm ghen tị, cũng phận đàn bà sao nó sướng thế, còn mình… Là do mình chưa biết “cải tạo” mấy ông thôi, cô thợ vừa tiễn khách vừa nói khiến ba chị nhíu mày. Có khi thế thật!

Chiều về, thấy chồng đang cởi trần ngồi khoanh chân giữa đám vỏ lon bia và thức ăn thừa, Hoa phát bực. Anh đưa bạn bè về nhà ăn nhậu mà chẳng thèm nói với vợ câu nào. Đã vậy còn nhe răng cười, khoe hôm nay anh uống thắng thằng Tuấn! Hoa lặng im, chợt nhớ chồng chẳng mấy khi chịu dọn dẹp nhà cửa, mỗi lần kéo bạn về cũng toàn Hoa thu dọn. Hoa nghiêm giọng, một là anh dọn cho sạch, hai là đập hết bát đĩa đi. Đừng bao giờ lôi bạn về nữa! Nói xong Hoa bỏ đi tắm, mặc chồng chưng hửng.

Thế nhưng anh vẫn cun cút thu dọn. Lỗi của anh lè lè còn gì. Hoa tắm giặt xong xuống nhà đã thấy hai bịch rác buộc gọn gàng ở cửa; chồng đang cắm cúi rửa đống bát ở sân sau, bọt xà phòng lênh láng, bên cạnh là những… mảnh vỡ. Hoa làm ngơ, lẳng lặng lên nhà trên, quyết tâm chịu đựng lần này, kệ cho chồng làm, dù lát nữa Hoa phải mang bát ra rửa lại mới yên tâm. Bí quyết của chị Lan thật hay, không thể hiện thì các lão không biết mình là hổ, cứ nghĩ mình là mèo mà bắt nạt.

Chị Nhàn soi gương, vừa ý với mái tóc mới. Thấy chồng vào, chị nũng nịu, anh thấy tóc em đẹp không? Chồng chị Nhàn là dân “dùi đục mắm cáy” nên: “Bà uống lộn thuốc hả? Nói nghe rùng mình!”. Chị háy. Vợ chồng ngọt ngào tình cảm tí có sao! Anh chồng nhíu mày, già còn rửng mỡ! Chị tức anh ách, đùng đùng bỏ ra khỏi phòng, miệng lầm bầm sao hồi đó mình dở hơi, lại yêu được ông ấy vì nghĩ ông ấy chân chất thật thà.

Chị Lan còn dở cười dở khóc hơn. Tối về, thay vì phân công cậu con rửa bát, chồng lau bàn, chị ngọt ngào mời chồng ra ăn trái cây. Anh chồng chỉ cái bàn ăn còn vương vãi, chị bảo kệ đi, lát dọn. Anh nhíu mày, đến gần vợ mà mặt hoang mang như tội phạm bị bắt quả tang. Chị Lan phì cười, anh thành thật, có gì mẹ nó nói luôn đi, bố hồi hộp lắm.

Lần này thì chị không nhịn được, bật cười to. Chồng lại bảo, mẹ nó cứ thiên lôi như mọi ngày, bố quen rồi! Chị Lan là người mạnh mẽ, làm sếp ở công ty nên về nhà chị cầm trịch luôn. Được cái những việc chị quyết chưa lần nào sai nên chồng con cứ răm rắp nghe theo. Giờ chị muốn tháo cũi sổ lồng cho chồng, nhưng coi bộ hơi khó, anh chồng đã quá quen làm theo chỉ đạo, giờ được quyết cũng không dám.

Ba người phụ nữ tranh thủ giờ trưa kể nhau nghe chuyện mình. Hoa có vẻ thành công nhất vì chồng đã tự nguyện rửa bát để “đền bù” cho số bát đĩa bị vỡ, nhưng không biết khi nào anh mới đền xong, vì hầu như lần nào dọn rửa anh cũng làm vỡ thứ gì đó. Chị Nhàn thở dài, mình vừa ngọt ngào là ông xoa xoa cánh tay, nói da gà nổi như gai mít, còn nạt nếu mình có ấm đầu thì đi nghỉ sớm. Chị Lan cười khì khì, tao thì thôi, cải hay chả cải cũng là rau, vợ chồng ngần ấy năm hiểu nhau là đủ.

Công cuộc “cải tạo” chồng của các chị hình như chẳng đến đâu, nhưng ít ra cũng giúp họ hiểu được tâm tình của “đối phương” mà mềm rắn đúng lúc, đúng liều.

Thái Phan 

               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI