Chuyển từ trường quốc tế sang trường công, con tôi dốt nhất lớp

05/06/2016 - 06:35

PNO - Các bạn trong lớp đã biết cộng trừ nhân chia đến tận hàng nghìn mà con tôi thì chỉ mới thuộc mặt số...

Vợ chồng tôi lấy nhau bảy năm mới có được mụn con nên rất chăm chút, muốn dành cho cháu những điều tốt nhất. Thu nhập hai vợ chồng đều đặn 20 triệu/tháng nên chúng tôi quyết định cho con học trường quốc tế ngay từ mẫu giáo.

Tôi thấy đây là cuộc đầu tư đúng đắn. Điểm mạnh của trường quốc tế hẳn ai cũng biết rõ: trẻ được học nhiều kĩ năng, có khả năng tự lập tốt, rất tự tin và việc học đối với các cháu rất nhẹ nhàng mà theo bản thân tôi thấy thì như vậy là hợp lý. Nhiều người nói học trường quốc tế không giỏi bằng học trường công nhưng tôi không mấy quan tâm. Vợ chồng tôi đã lên kế hoạch rõ ràng: con gái sẽ học trường quốc tế từ mẫu giáo đến hết cấp ba rồi đi du học. Thời đại này cứ có ngoại ngữ là sẽ sống tốt.

Nhưng người tính không bằng trời tính, khi con tôi sắp sửa vào lớp 1 thì chồng tôi thất nghiệp, thu nhập giảm đi hơn một nửa. Chúng tôi lại đang mua trả góp căn hộ chung cư nên hàng tháng phải bỏ ra một khoản không nhỏ. Vì thế, tôi buộc phải chuyển con sang trường công vì không gánh nổi học phí.

Đây là quyết định khiến tôi mất ăn, mất ngủ, lắm lúc còn bật khóc vì thương con. Vào học được hai tháng, con tôi đã suốt ngày đòi ở nhà, không thích đi học. Đây là điều chưa từng xảy ra.

Chuyen tu truong quoc te sang truong cong, con toi dot nhat lop
Học ở trường công, con tôi không theo kịp các bạn (Ảnh minh họa)

Trao đổi với cô giáo chủ nhiệm tôi được biết, con mình học kém nhất lớp. Bạn học của con đã học chữ, học đếm, thậm chí học cả nhân chia trước khi vào lớp 1 còn con bé nhà tôi mới chỉ biết mặt số, mặt chữ. Các bạn đều đã biết hết nên con không theo kịp. Có lẽ đây là lí do cháu không muốn đến trường.

Cô giáo động viên, đây mới là lớp vỡ lòng, tôi không cần sốt ruột. Cô sẽ chú ý để tâm, giúp đỡ con tôi nhiều hơn. Nghe vậy, tôi cảm ơn cô nhưng vẫn rất lo lắng.

Suốt trong năm học, tình hình không mấy được cải thiện. Con tôi từ đứa trẻ hoạt bát, cởi mở giờ nhút nhát, hay sợ hãi, thậm chí còn tự ti. Thì ra, cháu hay bị các bạn ở lớp trêu vì toàn nhận điểm kém. Có lần, cháu còn nhờ tôi nói với cô giáo đừng gọi con trả lời câu hỏi vì con sợ bị các bạn cười.

Chuyen tu truong quoc te sang truong cong, con toi dot nhat lop
Con tôi không còn tự tin như trước (Ảnh minh họa)

Mãi rồi cũng kết thúc năm học, giờ người ta không cho tổng kết học sinh giỏi, học sinh tiên tiến nữa nhưng tôi biết con mình vẫn kém xa các bạn trong lớp. Hiện tôi băn khoăn không biết có nên cố gắng làm thêm làm nếm chuyển con lại trường quốc tế hay không? Hay trong dịp hè này sẽ cho con đi học thêm và tiếp tục ở trường công? Mẹ nào đã gặp phải trường hợp giống tôi xin cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Mai (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI