Chuyên đề Sét đánh cùng dấu: Làm thế nào để người thân giảm sốc?

02/10/2021 - 06:00

PNO - Tôi nhận ra, để giúp người thân đón nhận mối quan hệ đồng giới một cách nhẹ nhàng thì hãy là một người con ngoan.

Cuộc tình của Mai Tuấn Vinh (tên thường gọi là Wine, con lai hai dòng máu Việt - Thái) và Tháng Hoàng Hải (người gốc Quảng Đông, Trung Quốc) đã gặp sự phản ứng quyết liệt từ gia đình.

Cha dượng của Wine không chấp nhận mối quan hệ yêu đương trái với lẽ thường nên đã giáng xuống con những trận đòn đau đớn. Hải cũng “dính đòn”, sau lần đó Wine bị bố dượng đuổi khỏi nhà. 

Phóng viên: Trong tình cảnh trái ngang như vậy, hai bạn đã làm gì để thuyết phục người thân?

Wine: Lúc phát hiện hai đứa yêu nhau, mẹ tôi chưa vui nhưng không ngăn cấm, còn bố dượng thì không chấp nhận. Tôi dọn ra ngoài sống chung với Hải vừa để mẹ và dượng không phải liên tục cãi nhau vì con, vừa chứng minh sự trưởng thành và nghiêm túc của tôi.

Ðể được gia đình tin tưởng, tôi và Hải chăm chỉ làm việc và chuẩn bị cho tương lai. Tôi không ngừng học hỏi và tập luyện để theo đuổi công việc liên quan lĩnh vực nghệ thuật ca hát, diễn xuất. Tôi tích cực tham gia với vai trò là KOL (người có sức ảnh hưởng) cho những địa điểm ăn uống cà phê của giới trẻ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi không quên trách nhiệm làm con, thường xuyên chuyển tiền biếu mẹ. Tranh thủ những lúc dượng vắng nhà, tôi lén dẫn Hải về thăm gia đình, chẳng cần nói nhiều, dần dần Hải chiếm trọn cảm tình của mẹ tôi.

Hiện tại, dù bố dượng tôi chưa thực sự đón nhận, nhưng ông đã không còn giận dữ, và tôi tin thời gian sẽ cảm hóa được mọi mối quan hệ. 

Hải: Ngoài giờ làm việc ở công ty, tôi dành thời gian chăm sóc Wine. Chứng kiến cách mà chúng tôi quan tâm nhau, và quyết tâm không bỏ cuộc, gia đình tôi đã cảm động và đã chào đón Wine, xem Wine như một thành viên trong nhà.

* Hai bạn có nhắn nhủ gì tới những người đang yêu đồng giới?

Wine: Tôi nhận ra, để giúp người thân đón nhận mối quan hệ đồng giới một cách nhẹ nhàng thì hãy là một người con ngoan, bởi khi là đứa con được ba mẹ tin tưởng thì mọi quyết định của bản thân sẽ khiến ba mẹ yên tâm. Trước khi công khai, bạn nên là một người có công việc ổn định.

Hải: Mỗi cá nhân thuộc cộng đồng LGBT cũng nên từ từ “gieo” những thông tin về LGBT để người thân hiểu LGBT là gì, họ yêu như thế nào, họ có sống tốt hay không. Từ đó xem xét phản ứng của người thân về những điều đó và cân nhắc đâu là thời điểm thích hợp để công khai.

***
Nói về kế hoạch trong tương lai, cặp đôi cho biết sẽ cố gắng phát triển sự nghiệp. Đôi trẻ có kế hoạch mở một cửa hàng kinh doanh để cùng dành dụm. Họ dự định 3 tới 5 năm nữa khi đã vững hơn trong công việc và cuộc sống sẽ tổ chức đám cưới. 

Wine làm công việc liên quan lĩnh vực ca hát, diễn xuất, còn Hải là chuyên viên marketing, cả hai đều đang sống và làm việc tại TP.HCM. Trước khi đến với nhau, cả hai đều trải qua vài mối tình với người đồng giới nhưng không tìm được tiếng nói chung. 

Một ngày, khi đang đi thể dục trên đường, Wine nhặt được một chiếc bóp, bên trong có giấy tờ tùy thân của Hải. Lần theo địa chỉ, Wine mang bóp trả tận tay người đánh rơi. 

Gặp Hải, Wine “đứng hình” vài giây bởi sự hiền lành, cùng vẻ ngoài dễ thương. Sau 60 ngày nói chuyện qua lại, cả hai cảm nhận được điều đặc biệt, để rồi họ muốn cùng nhau tiến xa hơn trong mối quan hệ yêu đương nghiêm túc.

Giao thừa đón năm mới 2019, khi cả bầu trời tràn ngập sắc màu lung linh pháo hoa, Wine quỳ gối trao nhẫn tỏ tình với Hải. 

Như Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI