Chửi chồng

06/08/2014 - 13:26

PNO - PNO - Cứ mỗi lần chửi chồng xong là chị lại khóc. Chị khóc cho con và cho mình. Quyết định lấy chồng đã biến đổi cuộc đời chị. Nó đẩy chị vào bể khổ cơm áo gạo tiền.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị không đẹp. Người ta vẫn thường nói “hồng nhan bạc phận” nhưng hình như phụ nữ không “hồng nhan” phận còn bạc hơn. Chị cũng khát khao được yêu một ai đó như bạn bè cùng trang lứa nhưng đợi hoài mà vẫn không thấy tìm đến. Cũng có lẽ vì thế mà qua tuổi 30 chị vẫn chưa có mảnh tình vắt vai.

Cách đây bảy năm, sợ mang tiếng “lỡ thì”, chị theo về làm vợ gã. Chị thấy gã hiền lành, cô quạnh một mình mà thương, cũng là thương cho chính bản thân chị. Nhà gã cũng nghèo. Ngày về nhà gã chị còn không được mặc áo cô dâu, chiếc áo mà người con gái nào cũng mong được mặc một lần trong đời. Chị không buồn nhiều vì điều ấy bởi chị sống trong cái khổ lâu rồi nên quen. Chị chỉ mơ đến một gia đình nhỏ, một người chồng hiền lành và những đứa con được học hành đến nơi, đến chốn.

Chui chong

Chồng chị không có nghề nghiệp ổn định. Nghề mà gã bám trụ lâu nhất là phụ hồ. Tài sản mà gã có được (hay đúng hơn là ba má gã để lại) là ngôi nhà xiêu vẹo cuối con hẻm. Thôi thì… ít ra gã cũng cho chị chỗ che mưa che nắng giữa thành phố chật chội và đắt đỏ này. Chị xem đó là niềm an ủi, là điểm cộng cho gã. Mà gã hiền lắm, hiền như cục đất. Ai nói gì thì nói, dù có xúc phạm hắn, động chạm đến cả dòng họ đã yên nghỉ của gã gã cũng chỉ cười cười rồi lủi đi nơi khác. Chị hơi buồn vì điều ấy nhưng rồi nghĩ có lẽ cũng may mắn cho chị vì không vớ phải gã chồng vũ phu.

Từ khi lấy chồng, ngoài giờ làm chị phải lo chuyện hết mọi việc nhà. Ngay cả sửa lại mái nhà giột hay cái bóng điện bị hư cũng một tay chị. Càng ngày bản tính lười biếng và luộm thuộm của gã càng lộ rõ. Gã lại hay trốn việc. Không biết đã bao lần chị khóc lóc, khuyên nhủ gã nhưng đâu lại vào đấy. Cứ thế, không biết tự bao giờ chị trở thành trụ cột của gia đình.

Rồi chị có thai, dù biết mình thiếu chất nhưng chị không dám dùng tiền để ăn những thứ mình thích, mình cần. Chồng chị thì vô tư đi nghe ca nhạc, đi uống nước với mấy người bạn để mặc vợ vò võ ở nhà. Chị tằn tiện bao nhiêu thì gã phung phí bấy nhiêu. Được chút tiền chị tích cóp gã ném hết vào trọi gà đến cá độ bóng đá. Ngày hai đứa con chào đời cùng một lúc, vai chị oằn thêm gánh nặng món nợ thua độ của gã.

Chui chong
 

Gã đi làm được bữa đực bữa cái, tiền đưa về cho vợ không bao nhiêu mà lấy trộm tiền vợ đi chơi thì nhiều. Khuyên nhủ, khóc lóc không thay đổi được gì chị đành phải gửi con cho người ta rồi lại nai lưng ra kiếm tiền. Chị làm tất cả mọi việc được thuê, từ nấu ăn, rửa bát đến phụ hồ. Cả ngày vất vả, về đến nhà chị tức đến nghẹn cổ khi thấy con khóc, nhà cửa bề bộn, quần áo chưa giặt còn gã chồng say sưa ngủ dưới nền nhà. “Tức nước vỡ bờ” từ một người vợ hiền lành chị trở nên chua ngoa, đanh đá. Chị chửi gã rồi tự nguyền rủa mình khờ dại ôm vào người hết cái khổ này đến cái khổ khác. Đêm nào chị cũng chửi, cũng gào khóc, rồi sáng sớm lại thức dậy với hang tá công việc. Xong xuôi chị đi làm cho tới tối mịt mới về. Ngày nào cũng điệp khúc ấy…

Người dân ở khu đó đã quá quen với tiếng chửi của chị hằng đêm. Tiếng khóc than của chị, của mấy đứa nhỏ khiến ai cũng lắc đầu nghao nghán. Có người hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh của chị nhưng cũng có người chê trách người đàn bà chua ngoa và gã chồng bạc bẽo.

Nào phải đâu kiếp trước chị nợ hắn hay bởi kiếp trước chị đã làm gì ác nên kiếp này mãi không có được giây phút thảnh thơi, phải gánh trên vai nỗi lo cơm áo gạo tiền, có chồng mà còn khổ hơn không có… Nhưng chị không thể bỏ hắn. Không nhà, không ai thân thích thì hai đứa con chị yêu hơn mạng sống sẽ ra sao nếu chị bỏ hắn? Chị vẫn sống như thế bên gã chồng hèn, vô dụng. Cái dáng khắc khổ vẫn đều đặn đi về mỗi ngày và đêm đêm, tiếng chửi lại vang lên trong căn nhà xiêu vẹo cuối con hẻm.

HẢI BĂNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Nơi có nhiều đàn ông “chuẩn men”

    Nơi có nhiều đàn ông “chuẩn men”

    18-05-2024 12:28

    Số vụ lừa tình, lừa tiền, quấy rối trực tuyến tại Việt Nam tăng 70% so với năm trước. Cứ 10 nạn nhân bị thì có 9 người là phụ nữ.

  • May mà có hàng xóm, mẹ tôi thoát hiểm

    May mà có hàng xóm, mẹ tôi thoát hiểm

    18-05-2024 06:08

    Tôi an lòng khi sống ở hẻm nhỏ, nhà nghèo mà giàu tình thương.

  • Những mùa mưa ngang qua

    Những mùa mưa ngang qua

    17-05-2024 17:50

    Mưa vẫn là cách đơn giản và thân thuộc giúp cho mọi buồn phiền thất vọng, khổ sở có thể thỏa thuê trôi đi trong làn nước.

  • Hơn 30 tuổi vẫn bị mẹ kiểm soát

    Hơn 30 tuổi vẫn bị mẹ kiểm soát

    17-05-2024 10:43

    Mẹ Dung biến một phụ nữ ngoài 30 thành đứa trẻ. Chính xác hơn, bà chưa bao giờ muốn con gái mình lớn lên.

  • Người đẹp trên… mây

    Người đẹp trên… mây

    17-05-2024 06:16

    Hầu hết ảnh các cô gái xinh tươi đều được đánh cắp từ nhiều nguồn trên mạng. Nấp sau loạt tài khoản ảo, các nhân viên nghề lừa tiếp cận con mồi.

  • Vườn rau nuôi con vào đại học

    Vườn rau nuôi con vào đại học

    16-05-2024 14:29

    Mỗi buổi chợ chỉ chừng chục ký rau, nhưng đều đặn cả tháng cũng đủ chi phí cho tôi đi học 1 tháng.

  • Lần đầu học cách làm chồng

    Lần đầu học cách làm chồng

    16-05-2024 09:32

    Con cái không phải mình chị sinh ra, nhà không phải mình chị ở, chị cũng có khi đau ốm, muốn nghỉ ngơi, muốn dựa dẫm vào người đàn ông của mình.

  • Chúng mình 3 đứa

    Chúng mình 3 đứa

    16-05-2024 06:12

    Tình bạn không như tình yêu. Đã là thân thì dù có gặp hay không, có nói với nhau nhiều hay không thì tình cảm đó vẫn không phai nhạt.

  • Nhờ có “bọn trẻ” mà người lớn thân nhau

    Nhờ có “bọn trẻ” mà người lớn thân nhau

    15-05-2024 18:47

    Hơn 5 năm qua, tôi sống giữa phố thị, đón nhận tình làng nghĩa xóm thân tình, gần gũi, ấm áp và tôi cũng có “bầy đàn” chẳng khác ở quê.

  • Câu chuyện tình yêu: Đã chọn thương…

    Câu chuyện tình yêu: Đã chọn thương…

    15-05-2024 16:11

    Ông bà sống với nhau như đôi bạn nhảy, cứ ông tiến lên, bà lùi lại, bà tiến lên, ông lùi lại, nhịp nhàng và uyển chuyển.

  • Sen hồng ngày hạ

    Sen hồng ngày hạ

    15-05-2024 10:36

    Đến tận bây giờ, dù đã lập nghiệp ở phương xa, nhưng chỉ cần nhắm mắt lại, tôi như cảm nhận thấy ngay hương vị ngọt ngào ấy.

  • Chỉ đường cho hươu...: “Tình một đêm” thì đã sao?

    Chỉ đường cho hươu...: “Tình một đêm” thì đã sao?

    15-05-2024 06:14

    Tình dục có nhất thiết phải đi đôi với tình yêu? Chuyện tình dục không có tình yêu (ví dụ như tình một đêm) thì đã sao?

  • Lấp đầy khoảng cách trong nhau

    Lấp đầy khoảng cách trong nhau

    14-05-2024 16:21

    Lần đầu tôi khóc không thành tiếng là khi thấy má tôi giấu nước mắt tiễn mình lên xe đò rời quê 21 năm trước.

  • Khẳng định mình sao cho… ngầu

    Khẳng định mình sao cho… ngầu

    14-05-2024 10:07

    Ngụp lặn trong những lời khen chê, phụ nữ sẽ đau khổ và mất phương hướng, sẽ mắc bi kịch của người “đẽo cày giữa đường”.

  • Nhiều lợi ích khi có bạn là hàng xóm

    Nhiều lợi ích khi có bạn là hàng xóm

    14-05-2024 05:58

    Thông qua bài viết này, tôi hy vọng mọi người sẽ suy ngẫm và xem xét lại các mối quan hệ đang nhạt phai, lạnh lẽo, hời hợt quanh ta.

  • Áo rách khéo vá…

    Áo rách khéo vá…

    13-05-2024 14:13

    Chữa lành có hiệu quả không, chỉ những người biết việc đó thực sự cần cho mình mới đánh giá được.

  • Già tự nhiên và đẹp tự nhiên

    Già tự nhiên và đẹp tự nhiên

    13-05-2024 12:54

    Nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo thanh xuân, nhiều người khác lại tự hào vì vẻ đẹp "già tự nhiên" của mình.

  • Nếu một ngày tâm trạng bạn… bập bênh

    Nếu một ngày tâm trạng bạn… bập bênh

    13-05-2024 06:32

    Mỗi người đến với Tiệm Bập Bênh đều mang theo “một chiếc túi”. Bên trong chúng chứa đựng những câu chuyện - vui có, buồn có.