Chồng hóa điên sau tin đồn vợ lăng nhăng

08/05/2016 - 06:07

PNO - Từ ngày vợ Long bị dân làng đồn thổi lăng nhăng với bố chồng khiến anh tự ti giam mình trong phòng đến phát điên, phải điều trị tại bệnh viện.

Tin đồn quái ác

Câu chuyện của Nguyễn Thành Long (27 tuổi, ngụ huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) vào cuối năm 2015 khiến các bác sĩ tại Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai trăn trở suốt. Long nhập viện trong trạng thái mất ý thức hành vi, miệng lẩm nhầm với nội dung hết sức kỳ lạ liên quan đến chuyện giường chiếu. Ban đêm, Long thường xuyên tỉnh dậy la hét rồi bỏ đi lang thang 1 mình.

Bệnh tình của Long xuất phát từ sau sự cố của gia đình. Long vốn là làm nghề xây dựng, đầu năm 2015, công ty của Long trúng thầu một công trình lớn tại miền Trung. Để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng, Long được công ty cử vào đó làm giám sát.

Cũng từ đây, sóng gió bắt đầu đổ xuống gia đình hạnh phúc khi những ngày anh Long xa nhà, dư luận nghi vờ vợ anh có người đàn ông khác để rồi nó trở thành bàn tán sôi nổi tại vùng quê yên ấm. Không tin vào những tin đồn nhảm nhí ấy, anh Long vẫn dành trọn tình yêu thương cho người vợ. Cho đến một ngày, anh không thể chịu nổi được nữa khi người đàn ông bị dư luận gán gép lăng nhăng với vợ anh lại chính là người cha.

Chong hoa dien sau tin don vo lang nhang
Long không thể chịu nổi cú sốc sau tin đồn vợ mình lăng nhăng với bố chồng nên đã hóa điên (Ảnh minh họa).

Dư luận thêu dệt lên đủ các thứ chuyện về mối quan hệ ngang trái nhưng lại không đưa ra được chứng cứ cụ thể. Điều đó khiến cả gia đình Long sống trong không khí ảm đảm suốt thời gian dài. Từ một gia đình gia giáo, nề nếp, sống chan hòa với mọi người thì nay cánh cổng luôn luôn khóa chặt.

“Tin đồn đó khiến anh Long bị sốc, mặc dù không có căn cứ để khẳng định nhưng bản thân anh Long lại luôn bị ám ảnh. Đi tới đâu, anh cũng bị mọi người kéo lại hỏi chuyện với ý dò xét hay tố cáo. Lâu dần, anh cảm thấy tự ti, không muốn gặp mọi người” – TS. BS Nguyễn Văn Dũng kể.

Sốc đến phát điên

Thời gian sau đó, anh Long trở lên suy sụp, cả căn nhà chìm trong sự im lặng đến đáng sợ suốt ngày này qua ngày khác. Mỗi lần bước chân ra khỏi nhà, anh Long lại phải hứng chịu ánh mắt dò xét, lời xì xầm bàn tán của dư luận dành cho mình, người vợ và người cha.

Long bỏ bê công việc mà giam mình trong 4 bức tường. Dù cho người thân trong gia đình có khuyên nhủ đến thế nào đi chăng nữa anh cũng không thể thoát ra khỏi sự ám ảnh của cảnh tượng kinh hoàng mà anh chứng kiến, lời xì xầm bàn tán của người dân cứ vang vọng bên tai khiến nhiều lần anh giật mình thảng thốt, la hét trong đêm.

Giam mình trong buồng 3 tháng, Long phát điên, anh sẵn sàng tấn công người nào muốn tới gần. Bất kỳ ai mở lời khuyên nhủ khiến anh nổi cáu mà tấn công lại. Tại Viện Sức khỏe Tâm thần, Long tỏ ra sợ hãi, khua tay múa chân, thậm chí vùng chạy thục mạng khi biết có vợ và bố đến thăm.

Các bác sĩ tại Viện Sức khỏe Tâm thần lý giải, sở dĩ Long có những biểu hiện ấy là do đã bị chấn động tâm lý rất mạnh hay còn gọi là sốc tâm lý. Cú sốc đã làm cho Long có những hành vi vượt ra khỏi tầm kiểm soát, anh sợ hãi phải đối diện với sự thật, không còn tin vào bất kỳ ai. Đây là điều hết sức bình thường đối với một người bị chấn động tâm lý, một khi những người thân yêu nhất phản bội lại họ thì họ sẵn sàng chống đối lại với tất cả để tìm cách thoát cho bản thân.

Với trường hợp của Long, các bác sĩ tại Viện Sức khỏe Tâm thần ngoài việc dùng thuốc an thần thì đưa liệu pháp điều trị tâm lý bằng sự trợ giúp của người thân là điều vô cùng cần thiết. Mỗi lần gặp nhau, Long và mẹ chỉ biết ôm nhau khóc, nén lại nỗi đau của mình, bà gắng gượng chăm sóc và khuyên nhủ con trai.

Vợ Long cũng không thể hóa giải lỗi oan của mình trước búa rìu của dư luận, thương chồng nhưng cô không thể lại gần vì ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Cha Long cũng tương tự, cuộc sống của cả gia đình không khác gì trên bờ vực thẳm hay dưới cõi âm ty suốt thời gian dài.

Sau 2 tháng nằm điều trị tại Viện Sức khỏe Tâm thần, bệnh tình của Long khá hơn. Gia đình anh đã xin cho con trai ra viện, gia đình anh Long quyết định bán cả nhà, đất để khăn gói tới nhà người bà con ở tỉnh Khánh Hòa để tránh dư luận tai ác của người đời để sống nốt quãng đời còn lại.

Trần Tử Kha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI