Tôi phát điên vì chị dâu lười, õng ẹo như gái phố

11/03/2016 - 07:45

PNO - Không thể tưởng tượng được, tại sao anh trai tôi lại có thể lấy một cô gái như thế về làm vợ.

Còn nhớ, giờ này năm ngoái, anh trai còn hứa hẹn tha thiết với mẹ sẽ kiếm cho bà một cô con dâu tử tế, nết na, thùy mị, chăm chỉ ngoan ngoãn. Thế mà một năm trôi qua, kể từ khi anh ta yêu và cưới cô vợ mới này về làm "chồng" thì dường như anh trai tôi đã mất hoàn toàn trí nhớ.

Lúc nào hắn cũng chạy theo lo toan cho vợ mà quên bẵng gia đình. Giá như chị ta tử tế, học thức đoàng hoàng, ứng xử khôn khéo đã đành. Đằng này có được điểm nào cho cam. Đã thế lại còn õng ẹo, đỏng đảnh, lười nhác... khiến tôi phát điên lên.

Toi phat dien vi chi dau luoi, ong eo nhu gai pho
Anh trai tôi sắp đội vợ lên đầu rồi (Ảnh minh họa).

Chị dâu tôi- ả là một cô gái quê chính gốc, nhà mẹ đẻ cách nhà tôi chừng 3 km. Họ quen nhau khi làm cùng công ty, anh tôi học đại học ra còn ả làm công nhân ở xưởng do anh tôi quản lý tại Thành phố. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như mấy lần bà không trêu máu tôi.

Từ khi về nhà chồng đến nay, ả vẫn đường đường là con dâu mới thế mà chưa một lần nào tôi thấy bát đũa mỗi lần ăn xong ả rửa. Cứ mặc định tôi hoặc chồng ả - anh rôi sẽ rửa. Tôi không rửa ả cũng không rửa. Nhất định là như thế. Mỗi lần về quê thì ngủ thây xác đến gần trưa mới chịu mở mắt.

Ả có bầu gần 5 tháng vượt mặt mà vẫn cứ đi đôi giày cao gót cả gần chục cm, mẹ tôi vốn hiền nên mới chit nhắc nhở nhẹ nhàng: "Uyên chịu khó đi những đôi dép thấp thấp, dáng không đẹp bằng nhưng tốt cho em bé. Đi dép cao đẹp mẹ nhưng nguy hiểm lắm".

Mẹ tôi nói thế thì đã sao mà ả lại ra vẻ giận dỗi đi vào phòng để anh tôi phải nịnh rồi mặc định quên lời bà nói cứ câng câng đi như để trêu ngươi bà. Mẹ tôi có vẻ buồn về hành động ấy của cô con dâu mới.

Tôi đã nhiều lần gặp riêng anh trai để tâm sự về chuyện này. Hắn ta ập ờ, lúc thì đồng tình, khi thì nói đỡ cho vợ khiến tôi phát nản. Thế nhưng, dường như, hắn chẳng thèm quan tâm gì đến cảm xúc của mẹ. Điển hình là bữa ăn, có gì ngon là hắn gắp hết cho vợ, vợ õng ẹo không ăn thì lo lắng, chạy vạy... còn mẹ ruột anh thì anh ta quên chẳng gắp lấy một miếng ngon.

Có thể loại con dâu nào để đồ bừa bộn khắp nhà cho mẹ chồng dọn không. Có thể loại vợ nào không biết nấu ăn, giặt quần áo để chồng làm hết không. Nhìn chị dâu xuất thân từ quê mà ra cái vẻ đỏng đảnh, tiểu thư gái thị thành thì tôi cũng vái toàn tập.

Toi phat dien vi chi dau luoi, ong eo nhu gai pho
Tôi mỏi mệt khi phải làm một bà cô chồng khó tính (Ảnh minh họa).

Tôi không phải là bà cô chồng khó tính, chưa bao giờ là như thế. Tôi cũng có người yêu, có học thức và luôn ý thức cách sống làm sao để vừa lòng người lớn và nghiêm túc với bản thân mình. Thế nên dù rất cáu bà chị dâu, tôi chưa một lời xúc phạm mà chỉ lựa lời khuyên anh trai mình.

Thế nhưng, tôi bị choáng toàn tập khi chị dâu (bằng tuổi) bóng gió, bêu xấu mình trên trang mạng xã hội. Anh trai đọc được và còn bình luận "Bình tĩnh nào em, nó còn nhỏ, nói trên đây người ta cười".

Đến bây giờ, dù tức điên nhưng điều khiến tôi không thể hiểu nổi là tại sao anh trai tôi lại mê muội đến ngu ngốc như thế. Tôi phải làm sao trước tình cảnh này, vì mẹ tôi chỉ có anh là con một, bà sẽ khổ lắm khi phải sống với cô con dâu như ả ta.

Minh Minh (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI