Chồng cũ cầu xin tôi nuôi giúp hai đứa con vì vợ anh mới qua đời

22/03/2018 - 06:00

PNO - Tôi tìm đến những hội nhóm của các bà mẹ để xin sữa cho hai con anh. Giờ đây, hai bé đã được 3 tháng 10 ngày và khá cứng cáp.

Tôi ly hôn chồng sau 7 năm chung sống vì anh có người phụ nữ khác. Lúc ấy, tôi xác định sẽ ở vậy nuôi hai con khôn lớn chứ không đi thêm bước nữa. Bởi trái tim đã ê chề vì đau đớn và các con mới là nguồn sống thực sự của tôi.

Chong cu cau xin toi nuoi giup hai dua con vi vo anh moi qua doi
Ảnh minh họa

Thời gian trôi qua, tôi tập ăn chay, ngồi thiền cho lòng thanh thản. Nhờ thế, tôi nhìn nhận mọi chuyện nhẹ nhàng hơn. Tôi nghĩ, có lẽ tôi và anh đã hết duyên nên chấp nhận mà không mang cảm giác thù hận như trước.

Tôi để anh tự do gặp con và tùy ý chu cấp hàng tháng chứ không bắt buộc theo phán quyết của tòa. Tôi hiểu anh cũng gặp nhiều khó khăn với gia đình mới. Bởi khi ra đi, anh để lại nhà cửa, tài sản cho tôi nuôi con.

Vợ anh sức khỏe yếu, không đi làm mà một mình anh gồng gánh. Trong khi, thu nhập của tôi khá ổn có thể đủ để ba mẹ con sống thoải mái. Ngày vợ anh sinh con, tôi vẫn cho hai đứa con theo bà nội sang thăm em.

Vợ anh mắc bệnh tim nhưng vẫn liều mạng giữ lại cái thai song sinh nên không qua khỏi. Vợ mất ngay trên bàn mổ, hai đứa con mới lọt lòng đỏ hỏn, anh tiều tụy xơ xác. Trước hoàn cảnh như thế, tôi không thể làm ngơ, tôi có qua phụ anh chăm cho hai đứa nhỏ.

Chong cu cau xin toi nuoi giup hai dua con vi vo anh moi qua doi
Ảnh minh họa

Nhìn mấy cha con đùm túm nhau trong căn phòng trọ chật hẹp tôi thấy xót xa. Không hiểu sao đường rộng rãi anh không đi lại đâm sầm vào bụi rậm. Tôi tìm đến những hội nhóm của các bà mẹ để xin sữa cho hai con anh. Giờ đây, hai bé đã được 3 tháng 10 ngày và khá cứng cáp.

Nhiều người thấy tôi làm vậy đều chê tôi ngu ngốc, tiếc chi kẻ bạc tình. Nhưng quả thực, tôi làm vậy không phải vì yêu anh mà chỉ vì thương hai đứa nhỏ mất mẹ tội nghiệp. Tuy nhiên, lời ra tiếng vào khiến tôi mệt mỏi nên tôi bảo anh cần tìm người chăm sóc con chứ tôi không thể giúp được nữa.

Lúc này, anh quỳ xuống cầu xin tôi cứu giúp anh, nuôi giùm hai đứa bé. Anh sẽ không biết sẽ phải xoay xở thế nào khi không có tôi ở bên cạnh. Tôi thực sự khó xử, suốt mấy tháng ẵm bồng hai đứa nhỏ, tôi đã quen hơi. Hai đứa cứ nghĩ tôi là mẹ nên cứ bám suốt ngày.

Nhưng nhận nuôi luôn hai đứa bé thì quả thực tôi không đủ can đảm. Tôi còn hai đứa con ruột cần phải chăm sóc và công việc phải làm, không thể quay trở về thời kì của một bà mẹ bỉm sữa được.

Chong cu cau xin toi nuoi giup hai dua con vi vo anh moi qua doi
Ảnh minh họa

Nhưng nhìn hai đứa nhỏ tôi không nỡ lòng nào bỏ đi. Giờ đối với anh, tôi chỉ còn cái nghĩa, nếu chấp nhận nuôi con anh thì chúng tôi lại sống chung khi không còn tình yêu. Tôi hỏi ý kiến nhiều người thì phần lớn đều khuyên tôi không nên “ôm rơm nặng bụng”, chỉ một số ít khuyên tôi nên làm theo lương tâm mách bảo. Giờ tôi phải làm sao cho vẹn cả đôi đường.

Yến Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI