Chọn vợ hay thú cưng?

17/05/2018 - 18:00

PNO - Nếu phải nhường nhịn anh chị em ba má bên chồng bên vợ thì còn ra lẽ, đằng này, chuyện mấy con thú nuôi, mà ảnh không nhường em được một chút hay sao?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em sắp lập gia đình. Chúng em yêu nhau gần hai năm, đang chuẩn bị cho đám cưới. Thời gian này, em thấy giữa hai đứa bắt đầu có những chuyện bất đồng.

Chon vo hay thu cung?
 

Ví dụ, em không thích nuôi thú cưng, dù là bất kỳ con gì, từ cá đến chó, mèo, chim kiểng, chuột. Đây là thói quen gia đình, trong nhà em không bao giờ nuôi con vật nào, nhưng những phiền phức từ vật nuôi ở các nhà hàng xóm gây ra thì vô kể, nên em không thích nếu phải ở gần một nhà nuôi chó, mèo. Nhưng khi về nhà anh ấy chơi, em mới biết bạn trai em thích nuôi chó, loại chó berger to lớn phải làm chuồng nhốt, phải dọn chuồng, cho ăn, thậm chí phải cho… đi học nữa. Anh ấy rất cưng mấy con chó bự đó, còn chở chúng đi chơi, dẫn đi dạo. Em thử phản đối thì anh bảo mai mốt lấy nhau vợ chồng ở riêng, có chó giữ nhà là quá tốt, em đỡ sợ trộm vô nhà. Mà đâu phải một mình chó, còn hồ cá nữa, cũng thay nước, cho cá ăn, sục khí ô-xy...

Không biết anh còn thích thú cưng nào nữa không, nhưng em bắt đầu thấy mệt. Em muốn đặt ra quy tắc rõ ràng dứt khoát: không nuôi con vật nào, không đặt hồ cá trong nhà. Anh ấy bảo, thú cưng ảnh nuôi, tự cho ăn, thuê người dọn dẹp, có gì mà em phải làm rộn? Chưa gì mà đã mỗi người một ý, em thật khó xử. Nếu phải nhường nhịn anh chị em ba má bên chồng bên vợ thì còn ra lẽ, đằng này, chuyện mấy con thú nuôi, mà ảnh không nhường em được một chút hay sao?

Ánh Vân (TP.HCM)

Em Ánh Vân thân mến,

Cũng hơi muộn khi sắp cưới rồi em mới biết chồng tương lai của mình thích nuôi thú cưng. Có thể giải thích lý do của sự muộn màng này bằng hai cách. Cách thứ nhất là ảnh không thực sự thích, nên cũng không kể em nghe về lũ thú cưng của mình, nên thời gian qua em không biết đến sở thích này. Cách thứ hai ngược lại, ảnh thực sự rất thích, nhưng biết em không thích vật nuôi, nên giấu nhẹm. Em cần xác định rõ là cách nào mới có hướng giải quyết phù hợp. 

Nhưng dù là cách nào, nếu em vẫn khăng khăng không muốn nuôi bất kỳ con gì trong nhà, cũng không nên gay gắt quá ngay trước thềm đám cưới. Tình yêu, hạnh phúc của em là quan trọng nhất, chuyện mấy con vật nuôi có thể giải quyết sau cũng được. Lúc này, em có bao nhiêu việc phải lo. Cứ để lũ chó berger, cá cảnh… ở yên trong nhà ba má chồng đã. Sau này, khi đã dọn về nhà riêng rồi, em có thể cùng chồng cân nhắc chọn một chỗ phù hợp nào đó để nuôi chó, đặt hồ cá. Nếu nhà mới chật chội quá, vợ chồng em đều bận rộn, nếu anh ấy thấy thỉnh thoảng về nhà ba má thăm lũ cá cảnh cũng đủ rồi… thì lúc ấy quyết định không nuôi thú cưng sẽ hợp lý hơn, dễ thuyết phục hơn.

Chon vo hay thu cung?
Ảnh minh họa

“Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”, thay đổi điều kiện sống sẽ tác động thay đổi một phần tính cách của con người, nếu lúc đó mình chủ định “điều chỉnh” cũng dễ hơn, thuận hơn là bắt người ta theo ý mình ngay từ bây giờ. Nói đi nói lại, cũng không nên đặt ra điều kiện kiểu “hãy chọn giữa cá cảnh hoặc vợ”, vì nó không làm mình hấp dẫn hơn hay hạnh phúc hơn.

Cũng có nhiều đôi vợ chồng trẻ, sau khi có con nhỏ, đã phải “trục xuất” tất cả chim, cá, mèo cưng… ra khỏi nhà, vì sợ muỗi, sợ lông của vật nuôi gây dị ứng cho trẻ, rất nguy hiểm. Đây là điều em phải nói với anh ấy, vì nó còn quan trọng hơn chuyện sở thích cá nhân. Trong gia đình mới, sẽ đến ngày thú cưng nhường chỗ cho những nhân vật khác. Em đừng quá căng thẳng về việc này nhé. Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI