Chỉ có đàn bà mới khờ khạo

17/11/2015 - 07:22

PNO - Hóa ra, chỉ có đàn bà mới nhẹ dạ, nhẹ dạ đến mức xót xa, sầu khổ luôn cho cả những người vô cùng gan dạ.

Xem mấy mươi clip đánh ghen trên mạng, chỉ thấy toàn phụ nữ đánh đàn bà. Tuyệt không thấy đàn ông. Đọc mấy mươi bài báo tâm sự gia đình, chỉ toàn trách kẻ thứ ba, không thấy ai mắng đàn ông gây ra chuyện ngoài chồng ngoài vợ. Hóa ra, tự bao giờ, trong mắt phụ nữ, đàn ông đã trở nên yếu ớt và cần được bảo vệ.

Người xưa đùa, “Đàn ông nông nổi giếng khơi / Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu”. Đàn bà không cần hiểu lời ấy là đùa hay thật, cứ vin vào hai chữ “nông nổi” để yêu thương đàn ông nhiều hơn. Đàn ông được mặc định là nông nổi, vội vã tự thêm vào hai chữ “hồn nhiên” để mê mải lao vào các cuộc vui.

Chi co dan ba moi kho khao
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Đàn bà yêu được đàn ông hào hoa, lúc nào cũng nơm nớp; vừa kiêu hãnh tự hào, vừa thắc thỏm lo âu. Kiêu hãnh là bởi người đàn ông đã gạt ra bao nhiêu người đàn bà khác mới chọn mình.

Thắc thỏm là vì, biết đâu đến lúc nào đó, người đàn ông ấy sẽ không gạt ra nữa mà là hai tay ôm vào, bao nhiêu cũng thâu nhận. Trong cơn chấp chới say mê ấy, đàn bà quên mất rằng hào hoa chỉ là một cách nói khác đi của sự lăng nhăng mà thôi.

Mình đã thấy nhiều ông hào hoa, ông nào cũng tán gái thần sầu quỷ khốc. Toàn ra chiêu trước. Mấy ông ấy nói tài đến mức lá đang rơi phải nhanh chóng trở lại cành, mây đang chuyển mưa phải hấp tấp trả lại trời quang cao vút.

Mấy ông hào hoa tán gái bao giờ cũng nghĩ mình là người nhạy cảm, đa tình, hồn nhiên, yêu ai cũng yêu chân thành, chẳng qua là... chân thành với nhiều người cùng lúc. Người tình nào bỏ rơi cũng đau khổ tưởng chừng xét nghiệm sức khỏe thấy ung thư di căn.

Tạo hóa ban cho đàn bà thiên phận thương yêu nhân loại, đàn bà chứng kiến cảnh đó chịu không được, nhanh chóng xắn tay áo lao vào mắng, “Đồ đàn bà bạc ác nỡ bỏ rơi một người hào hoa. Sao lại đành tâm lừa dối một người nhạy cảm và yếu đuối đến như vậy?”.

Đàn bà quên mất rằng, trong những buổi rượu trà, từ cái thuở còn mặc áo the đen đi guốc mộc để móng tay dài, đàn ông đã tự tin nói với nhau: “Chúng ta như thằng mù khua gậy, ai trúng ráng chịu. Chúng ta có lỗi gì đâu”.

Hóa ra, chỉ có đàn bà mới nhẹ dạ, nhẹ dạ đến mức xót xa, sầu khổ luôn cho cả những người vô cùng gan dạ.

Ngô Nguyệt Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI