Câu chuyện đầy xúc động của người cháu có ông vừa qua đời

02/08/2016 - 14:20

PNO - Một bạn trẻ ở Hải Dương chia sẻ câu chuyện gia đình về tình yêu lớn của ông dành cho bà của mình khiến mọi người đều xúc động.

"Tao chỉ thương mẹ mày..."

Đó là câu ông hay nói với mẹ tôi nhất khi ông khỏe và vẫn còn sống, hiện hữu trên cõi nhân gian này.

Bà tôi mắt mờ tay run chân yếu không thể tự làm những công việc sinh hoạt cá nhân thường ngày. Tôi thường về thăm ông bà vào dịp cuối tuần. Vì ông bà hay ăn cơm sớm nên lúc nào tôi ra thăm cũng vào chính bữa cơm. Tự tay ông tôi lấy cơm, gỡ xương, xé thịt, chan canh, rót nước... cho bà. Có lần tôi đòi làm thay thì ông bảo việc này chỉ ông quen làm, tôi không làm thay được. Đúng là chỉ có ông mới hiểu nếp sinh hoạt của bà. Bà ăn cơm giờ nào, bà ăn được gì, bà cần gì sau ăn... chỉ có ông nắm được. Vì hôm qua, hôm nay các bác tôi, mẹ tôi chăm bà đều lúng túng khi không có ông.

Ông tôi bị tai biến cộng thêm một tá thứ bệnh khác. Bác sĩ nói không thể cứu được. Nghe tin ấy không ai là không bàng hoàng. Ông tôi sống giản dị, sinh hoạt rất điều độ, chăm tập thể dục, thích đọc sách, làm thơ, chăm cây cảnh. Trông ông khỏe mạnh hồng hào, lại chẳng bao giờ kêu đau ốm. Mọi người đến chơi hầu như chỉ hỏi thăm bà vì không ai nghĩ ông có bệnh trong người.

Cau chuyen day xuc dong cua nguoi chau co ong vua qua doi
Hình ảnh hạnh phúc tình cảm của ông bà khi ông còn sống.

Thật ra ông giấu. Có lần ông tôi bị ngã mẹ tôi muốn đưa ông đi khám ông gạt đi và nói không sao. Dạo gần đây tôi thấy ông hay nằm, mọi người hỏi thăm ông chỉ nói là ông buồn ngủ. Ông chưa bao giờ kêu mệt. Ông ko muốn con cháu phải lo lắng.

Ông tôi vào viện được hơn 3 ngày thì mất ko kịp dặn dò điều gì chỉ rơi hai hàng nước mắt. Ông thương bà! Câu nói mà ông vẫn thường nhắc mỗi khi con cháu về là: "Tao chỉ thương mẹ mày...". Ông bà bằng tuổi nhau. Ngày xưa làm gì có chuyện yêu đương sống chết như bây giờ. Các cụ thấy hợp mối nào là đến hỏi. Ấy vậy mà sau mấy chục năm ông bà vẫn thương nhau cho đến phút lìa đời. Chữ "Nghĩa" nặng hơn chữ "Tình", chữ "Thương" dài hơn chữ "Yêu" là vì thế.

Cau chuyen day xuc dong cua nguoi chau co ong vua qua doi
Cháu gái tên Phạm Phương Thảo-người viết câu chuyện gia đình đầy xúc động.

Bà tôi bình thường đi đâu phải có người nâng, người dắt. Thế mà hôm nay bà tự đẩy xe ra trước bàn thờ ông ngồi. Bà ngồi đó. Lặng im. Đôi mắt mờ đục nhìn trân trân vào khoảng không hương khói. Tôi nhìn bà mà không nén được nước mắt...

Phận làm cháu con không biết làm gì chỉ biết cầu mong ông được yên nghỉ, mong bà khỏe mạnh để chúng tôi có thêm thời gian được báo hiếu. Trông thấy bà cũng như được thấy ông...

Thảo Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI