Ca sĩ Võ Thu Hà: Nốt nhạc cao trong cuộc đời bình lặng của Hoàng

18/08/2017 - 10:20

PNO - Tôi thật sự bất ngờ trước sự thay đổi của nữ ca sĩ lộng lẫy ngày nào. Cô đã trở thành 'bà nội trợ' dép lê áo thụng, thu vén khéo và không màng gì khác ngoài việc con ngoan, chồng vui khỏe.

Vinh hoa và sóng gió

Thập niên 1990, Võ Thu Hà là thành viên nhóm nhạc Tik Tik Tak gồm bốn cô gái trẻ của làng nhạc Hà Nội và nức tiếng cả nước. Hà trẻ trung, xinh đẹp nên cũng là niềm ước ao của nhiều người đàn ông giàu có, danh tiếng. 

Ca si Vo Thu Ha: Not nhac cao trong cuoc doi binh lang cua Hoang
 

Nhiều vệ tinh săn đón, Võ Thu Hà không đặt nặng chuyện giàu có, cô chỉ cần người chững chạc, đáng tin cậy, biết đồng cảm. Dù vậy, Hà cũng từng bị truyền thông soi mói, bới móc tình yêu của cô với một đại gia, gây không ít hiểu lầm cho gia đình, bạn bè khiến Thu Hà rơi không ít nước mắt. 

Qua đau khổ, Hà trưởng thành dần, sóng gió dư luận cho cô thêm kinh nghiệm và sự vững vàng, biết mình cần đối diện và xử lý ra sao với những khó khăn, thách thức. Biết cách tự bảo vệ mình trước dư luận, không suy sụp trước “đòn” truyền thông. Cô tiếp tục đứng vững, say mê ca hát và bình tĩnh sống theo cách của mình.

Lựa chọn kịp thời

Khi nhóm Tik Tik Tak ngừng hoạt động cách nay 14 năm, Thu Hà quyết định sang Singapore du học. Rồi cô gặp Hoàng, một chuyên viên công nghệ thông tin người Việt sinh sống tại Singapore, làm việc cho một hãng sản xuất thiết bị dành cho ngành ngân hàng của Đức. Quan điểm sống phù hợp, tính cách của Hà và Hoàng như bù trừ cho nhau.

Hoàng sinh ra trong một gia đình công chức ở Hà Nội, quen với nếp sống chỉn chu, giản dị, bình lặng, không màu mè. Còn Hà, từng sống trong giới showbiz xô bồ, hào nhoáng vô cùng phức tạp, nên cô càng muốn tìm một cuộc sống gia đình yên ổn, đơn giản, kín đáo. Cả hai quyết định gắn bó lâu dài, nhưng họ cũng vấp phải sự ngăn trở của gia đình Hoàng. 

Ca si Vo Thu Ha: Not nhac cao trong cuoc doi binh lang cua Hoang
Gia đình hạnh phúc của Thu Hà

Gia đình lo Hoàng hiền lành, chân thật, chỉ biết công việc, sẽ không phù hợp với một nữ ca sĩ nổi tiếng, lại đẹp, quen sống xa hoa, nhiều đối tượng săn đón, cũng từng lùm xùm trên báo chí về chuyện yêu đương… Vượt qua những cản trở, thuyết phục gia đình bằng tình yêu của mình, Hà chọn từ bỏ hẳn sân khấu để tập trung cho gia đình và chứng minh mình bằng cuộc hôn nhân êm ấm 10 năm qua. Hai cậu con trai khỏe khoắn là kết quả sự gắn bó yêu thương giữa họ, xua tan mọi lo âu của người thân. 

Thu Hà cho biết, khi lấy nhau, hai người đã trao đổi thẳng thắn về vấn đề kinh tế. Nếu chọn sống tại Việt Nam, Hà sẽ là người lo kinh tế gia đình. Tuy nhiên, Hà nói với chồng, rằng cô không phải là một “super woman” nên không thể vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà. Nếu Hà dành phần lớn thời gian ở bên ngoài kiếm tiền, việc nhà sẽ phải do chồng đảm nhiệm, hoặc sẽ thuê người giúp việc hỗ trợ. Còn nếu họ chọn định cư tại Singapore, Hà khó có cơ hội đi hát kiếm tiền. Như vậy, Hoàng sẽ là người lo kinh tế gia đình, còn Hà sẽ đảm nhiệm việc nội trợ. 

Họ chọn phương án hai, định cư tại Singapore. Thu nhập của chồng đủ trang trải cho cả gia đình, Hà đầu tư toàn bộ tâm sức chăm sóc gia đình. Nuôi dạy hai con trai không phải là chuyện dễ dàng. Không có điều kiện thuê người giúp việc, người nhà cũng không thể sang giúp khi Hà sinh em bé, cô phải tự mình thu xếp mọi việc. Hà tự nhận mình thuộc loại “mẹ hổ”, dùng kỷ luật dạy con từ thơ bé. Ngay khi con được vài tháng, Hà đã cho con ngủ riêng, khi con quấy khóc cô cũng không dỗ dành cưng nựng ngay mà tìm hiểu nguyên nhân và để con tự nín. 

Sự khác biệt đáng yêu

Quần áo rộng thoải mái, dép lê dễ dãi, tay xách túi ni-lon nặng trĩu thức ăn, tất tả từ siêu thị trở về nhà, cô ca sĩ lộng lẫy xưa kia đã hóa thân hoàn toàn thành người mẹ tần tảo. Những bữa cơm gia đình được Hà nấu cẩn thận và ngon miệng đã khiến Hoàng được rời xa kiểu sống cùng thức ăn nhanh khi độc thân.

Hoàng vẫn ít nói như xưa, ngồi bên bàn ăn buổi tối, hầu như chỉ mình Hà nói. Chán độc thoại, cô hỏi chồng sao không nói gì. Hoàng cười hiền: “Bởi vì anh thích nghe em nói”. Công việc của Hoàng vốn khô khan, suốt ngày làm việc với máy móc và công nghệ kỹ thuật số, luôn yêu cầu sự phức tạp và độ chính xác cao. Khi về nhà, anh được thư giãn với những câu chuyện thú vị của vợ. Câu chuyện của cô chỉ xoay quanh con cái, nhưng cách suy nghĩ luôn ngược với suy đoán thông thường, tạo bất ngờ cho anh. 

Hà như một nốt nhạc cao trong cuộc đời bình lặng của Hoàng, khiến anh hứng thú hơn với cuộc sống và mọi thứ xung quanh. Cả hai đều biết ơn số phận đã cho họ gặp nhau đúng lúc. 

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI