Ngoại tình hay sống mòn, lựa chọn nào cũng chỉ người trong cuộc biết đau hay vui

17/08/2017 - 16:06

PNO - Phần nào đó là có lỗi, nhưng phần nào đó cũng là những kẻ đáng thương. Khi nào có lỗi, khi nào đáng thương có lẽ chỉ bản thân những người trong cuộc mới trả lời rõ nhất.

Dư luận lại tiếp tục rầm rộ khi có thông tin Lý Phương Châu, vợ của Lâm Vinh Hải đã cặp kè với một người khác trước khi ly hôn với chồng. Trước đó, một loạt sự chửi rủa cũng đã nhằm vào anh này khi được cho là có tình cảm với một cô gái khác, khi vẫn còn giữ mối quan hệ vợ chồng với Lý Phương Châu.

Chưa biết thực hư của những thông tin trên như thế nào nhưng sự phản ứng thái quá của dư luận là điều hoàn toàn không cần thiết. Xin đừng nhân danh công lý, hay đạo đức để xỉa xói hay chỉa mũi dùi vào một ai đó mà bạn chưa thể hiểu hết được những nguyên nhân sâu xa của nó.

Ngoai tinh hay song mon, lua chon nao cung chi nguoi trong cuoc biet dau hay vui
Ảnh minh họa

Ngoại tình, nhìn ngoài mặt thì thế thôi, nhưng bản chất bên trong, tôi biết chắc sẽ có nhiều hơn những uẩn khúc, những nỗi đau. Sẽ chẳng có một người đàn ông nào được thấu hiểu, được đồng cảm, được yêu thương, được sánh bước bên một người vợ biết làm đẹp lại đi ngoại tình. Và cũng chẳng có người đàn bà nào, ngu đến mức đánh đổi cả gia đình, cả người chồng yêu chiều, hiểu biết, để đi cùng một người đàn ông khác, mà mọi ngã về đều sẽ rất chông chênh.

Bàn về ngoại tình, sẽ có rất nhiều dạng. Có những người xác thịt vẫn ở bên người này, nhưng trái tim đã dành trọn cho người khác. Và những bước chân đi lại trong gia đình chỉ đơn thuần như một sự tồn tại. Tôi từng biết có những người vợ, người chồng, họ không dám ngoại tình, cũng chẳng dám ly hôn, cuộc sống của họ chỉ đơn thuần là đếm những tháng ngày tồn tại. 

Sự thực là khi trái tim đã không thuộc về nhau thì giữ lại cái thể xác cũng chỉ giống như một cái bình mà không có những bông hoa. Cuộc sống sẽ là những chuỗi ngày tẻ nhạt, buồn bã và chính chúng ta cũng đang tự bào mòn chính mình…

Ngoai tinh hay song mon, lua chon nao cung chi nguoi trong cuoc biet dau hay vui
Ảnh minh họa

Một số người lên tiếng phản đối việc ngoại tình, nhưng tôi lại gay gắt phản đối việc sống mòn, và tự đào hố chôn mình trong những nấm mồ của hôn nhân. Nhiều bạn nói với tôi, hãy ly hôn đi rồi anh muốn làm gì thì làm. Sự thực là không dễ dàng để ly hôn.

Hồi tôi làm việc trong một văn phòng luật, tôi biết có khá nhiều người 3 lần nộp đơn ra tòa, và cả 3 lần đều rút đơn vì những tác động từ phía này, phía khác. Cũng có những người nộp đơn rồi nhưng không được tòa đồng thuận ly hôn. Thực ra, ly hôn vẫn là điều gì đó rất khó khăn đối với những người Việt. Họ quá khó khăn khi lựa chọn nó, và đa phần chỉ khi nào không còn cách gì khác. Có thể đó là lúc mà mọi cái đều đã đổ vỡ.

Vì thế, đừng nặng nề quá khi bạn chẳng may gặp phải những người yếu lòng. Vào những phút giây bi kịch nhất trong cuộc hôn nhân, họ tự tìm đến một người bạn mới. Đừng chửi bới nhiều quá, vì những trái tim đôi khi đang bị tổn thương trong một cuộc hôn nhân, đến mức họ thèm khát cho bên mình một ai đó để xoa dịu những tổn thương đó. Phần nào đó là có lỗi, nhưng phần nào đó cũng là những kẻ đáng thương. Khi nào có lỗi, khi nào đáng thương có lẽ chỉ bản thân những người trong cuộc mới trả lời rõ nhất.

Khi không thể biết rằng, cuộc tình vụng trộm trong hôn nhân đó bao nhiêu là những niềm đau, bao nhiêu là sự tổn thương, bao nhiêu là sự ích kỉ hả hê, thì cứ hãy để mọi cái cho người trong cuộc xử lý. Đừng đóng vai thần công lý, bởi điều bạn làm có thể sẽ khoét sâu thêm vào nỗi đau nếu đang đau, và tăng thêm sự ích kỉ nếu đang ích kỉ.

Quay trở lại câu chuyện của Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu. Họ có lẽ cũng hiểu được hết những luân lý đạo đức như bạn, chỉ là hoàn cảnh của họ khác và họ chọn cho mình một hướng đi khác. Chẳng ai dám chắc được rằng, trong hoàn cảnh đó bạn sẽ không hành xử như thế. Hãy ngừng chỉ trích, ngừng lên án…vì phía sau những bản án ngoại tình được dư luận gắn mác, có thể là những nỗi lòng, những vết thương trong hôn nhân mà không ai hiểu được…

Khánh Mai (Mai A)

Bài viết không cổ súy cho việc ngoại tình, thậm chí đó là hành động đáng lên án về mặt đạo đức và pháp luật, nhưng trên thực tế, ngoại tình vẫn đang diễn ra. 

Năm 2017, những hành vi ngoại tình sau có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về việc vi phạm chế độ một vợ, một chồng với mức phạt tù có thể lên đến 3 năm:

1. Hành vi vi phạm chế độ một vợ, một chồng gây hậu quả nghiêm trọng

Hậu quả nghiêm trọng có thể là làm cho gia đình của một hoặc cả hai bên tan vỡ dẫn đến ly hôn, vợ hoặc chồng, con vì thế mà tự sát, v.v...

2. Người vi phạm chế độ một vợ, một chồng đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI