Ca sĩ Jimmii Nguyễn tiết lộ lý do sống chung 20 năm nhưng chưa tổ chức hôn lễ

05/10/2022 - 14:17

PNO - Ca sĩ Jimmii Nguyễn và bà xã - ca sĩ Ngọc Phạm sống với nhau 20 năm qua, chưa từng tổ chức hôn lễ, vì gia đình hai bên không thấu hiểu.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn và vợ - ca sĩ Ngọc Phạm
Ca sĩ Jimmii Nguyễn và vợ - ca sĩ Ngọc Phạm

Họ có 3 con: bé Long Anh, bé Mộc Anh, bé Quốc Anh. Đến nay, vợ chồng ca sĩ Jimmii Nguyễn vẫn chưa tổ chức hôn lễ. Trước nay, anh ít chia sẻ về đời sống hôn nhân, chuyện gia đình. Trong một sự kiện vào chiều 4/10, ca sĩ Jimmii Nguyễn mở lòng, tâm sự về những thử thách hôn nhân trong 20 năm qua anh và bà xã đã vượt qua để có hạnh phúc hiện tại.

*Phóng viên: Vì sao đã sống chung 20 năm, có 3 con nhưng anh chị vẫn chưa tổ chức hôn lễ? Có thời điểm, không thể dùng từ bà xã để gọi vợ anh…

-Ca sĩ Jimmii Nguyễn: Trước đây, chúng tôi chưa thể hợp thức hoá quan hệ vợ chồng, nhưng hiện việc ấy đã hoàn thành. Khi sống chung, chúng tôi vẫn gọi nhau là ông xã, bà xã, nhưng ra bên ngoài thì không thể dùng từ như thế. Hai bên gia đình chưa hiểu nhau vào thời điểm đó. Nếu sử dụng từ này, tôi e rằng gia đình, đặc biệt bên nhà tôi sẽ nghĩ tôi vượt quyền. 

Sau 20 năm, chịu nhiều sức ép nhưng chúng tôi vẫn bên nhau, sống đúng phong tục, văn hoá người Việt Nam. Ngọc Phạm là vợ tốt của tôi. Trước đây, mọi người chỉ biết Jimmii Nguyễn đứng trên sân khấu, từ đây về sau chúng tôi xây dựng hình ảnh vợ chồng cùng hát. Nhưng chúng tôi không muốn phô trương, thể hiện tình cảm quá mức trước khán giả. Tôi cũng sợ khi thấy nhiều cặp từng hạnh phúc, khi chia tay lại không biết nói như thế nào với khán giả. 

*Sức ép cụ thể từ phía hai gia đình như thế nào, thưa anh?

- Gia đình không muốn tôi về Việt Nam xây dựng sự nghiệp ca hát, mà muốn tôi tiếp tục ở lại Mỹ để theo ngành luật. Nhưng tôi đã không làm như thế trong 30 năm qua. 

Tôi và Ngọc Phạm gặp gỡ nhau trong hoàn cảnh rất đặc biệt, khó có thể kể tường tận. Không có một phim Hồng Kông, Hàn Quốc nào bằng câu chuyện của tôi (cười). Không phải vì câu chuyện của tôi quá hay, mà tôi có nhiều trải nghiệm, va chạm rất đặc biệt trong cuộc sống… 

Ban đầu, tôi và Ngọc Phạm là bạn. Cô ấy ở ngoài, nhìn rõ được sự việc tôi đang đối mặt. Tôi không còn ai, không còn cái phao nào có thể giải toả ức chế trong lòng. Sau đó, từ thấu hiểu, chúng tôi yêu nhau. Gia đình tôi phản đối mối quan hệ này, thậm chí cho rằng tôi bất hiếu. 

Khi mọi người không gọi Ngọc Phạm là vợ tôi, tôi biết cô ấy rất buồn, tôi cũng như thế. Thời gian sau, tôi chứng minh và lấy được lòng tin của gia đình vợ. Chúng tôi không có đám cưới, nhưng sống có giấy tờ, chứ không bừa bãi. 

Vợ chồng nam ca sĩ và 3 con: bé Long Anh (bìa phải), bé Mộc Anh (thứ hai từ phải sang), bé Quốc Anh
Vợ chồng nam ca sĩ và 3 con: bé Long Anh (bìa phải), bé Mộc Anh (thứ hai từ phải sang), bé Quốc Anh (bìa trái)

*Anh có thấy vợ thiệt thòi khi chưa được tổ chức hôn lễ?

- Vợ tôi thiệt thòi nhiều năm qua. Tổ chức đám cưới không khó, nhưng làm sao để hai bên gia đình cùng đến vui vẻ, hoan hỉ là vấn đề lớn. Hiện tại, mọi thứ đã ổn, nhưng có nhiều việc cùng lúc, tôi phải chọn việc nào quan trọng để làm trước. Tôi luôn hỏi ý kiến vợ về việc này.

Nhà vợ cũng không quan tâm lắm chuyện chúng tôi có tổ chức đám cưới hay không. Nhưng tôi luôn, nghĩ nếu chưa tổ chức được hôn lễ thì chưa hoàn thiện. Tôi sẽ tổ chức hôn lễ sớm, có thể trong tương lai gần. Khách mời sẽ là những người am hiểu về phong tục văn hoá, ủng hộ, yêu thương chúng tôi.

*Đi qua 20 năm nhiều sóng gió, anh chị đã làm điểm tựa, động lực cho nhau như thế nào?

- Hai người bình thường, gặp nhau, chung sống 20 năm chắc chắn sẽ xảy nhiều xung đột. Tôi là nghệ sĩ, thì cuộc sống lại có nhiều điều để bàn hơn nữa. 

Chúng tôi khắc khẩu, thường cãi vã, nhưng chuyện không có gì lớn. Đi đâu, chúng tôi cũng "đấu khẩu", chỉ thiếu khi đi... tàu ngầm là chưa cãi cọ. Vợ tôi như cô gái mới lớn, tính tình thẳng thắn, không lòng vòng. Còn tôi vốn lý trí, phải phân tích theo lý lẽ, luật lệ... Chúng tôi tranh cãi suốt nhiều năm. Dần dần, tôi và vợ thống nhất phải giảm bớt cái tôi đi để cuộc sống dễ chịu hơn.

Đến khi có con đầu lòng, chúng tôi mới cảm nhận rõ hạnh phúc gia đình, để hoà hợp, chung sống đến bây giờ. Trong 20 năm qua, bà xã thay đổi được tôi. Tôi tự lập hơn, sâu sắc và cư xử nhẹ nhàng hơn trước. 

Với những gì đã trải qua, tôi thấy, nếu cuộc hôn nhân này có vấn đề thì chỉ có khả năng do tôi có lỗi hoặc không được tốt. Những gì tôi đang có là niềm hạnh phúc lớn lao.

Sau nhiều năm tập trung chăm lo cho sự nghiệp của chồng, gần đây ca sĩ Ngọc Phạm mới quay lại sân khấu
Sau nhiều năm tập trung chăm lo cho sự nghiệp của chồng, gần đây ca sĩ Ngọc Phạm mới quay lại sân khấu

*Bà xã cũng là ca sĩ, nhưng chịu lùi về sau để chăm lo cho sự nghiệp của anh. Anh thấy gì từ sự hy sinh này?

- Nghệ sĩ nói chung, rất sợ lãng phí thời gian. Sự nghiệp của tôi cũng có những thăng trầm. Vì thế, tôi càng hiểu được tâm tư của vợ khi mất nhiều năm không được ca hát. Tuy nhiên, khi xác định cần tập trung cho sự nghiệp của tôi, bà xã quyết định lùi về sau, dù biết sẽ mất nhiều thời gian.

Tôi không mong muốn điều đó xảy ra. Tôi luôn đau đáu khi nhìn vợ chỉ đứng sau sân khấu. Những năm qua, tôi sáng tác nhiều ca khúc cho vợ, và hiện đã được dùng đến. Điều quan trọng nhất, cô ấy vẫn còn “lửa” với âm nhạc. Tôi và các anh, em nghệ sĩ sẽ góp phần “thổi lửa” cho cô ấy. Từ đây về sau, bà xã tôi có thể đứng trên sân khấu thoải mái hơn. Đó cũng là điều tôi mong muốn từ rất lâu rồi.

*Tiếng nói và sự tác động của bà xã tác động đến công việc và cuộc sống của anh như thế nào?

- Lúc mới quen nhau, tôi khắt khe từng li từng tí. 500 đồng, tôi cũng buộc vợ phải ghi rõ lý do vì sao dư, vì sao mất. Gia đình vợ từng có thời gian cho rằng tôi “trùm sò”, nhưng tôi chỉ muốn vợ hiểu được giá trị của đồng tiền và quản lý tài chính cho tốt. Nếu không rèn cô ấy từ thời gian đầu, sẽ rất khó khăn về sau. 

Gia đình phàn nàn, nhưng cô ấy vẫn làm theo ý tôi. Tuy nhiên, cũng có những lúc bà xã phản ứng, đôi khi dẫn đến xung động. Qua gần 10 năm, khi thấy vợ ngày càng chuyên nghiệp, chuẩn mực trong việc quản lý tài chính, tôi rất an tâm. Đến  phút này, tôi không còn xu nào trong túi. Vợ quản lý tất cả tài sản, tiền bạc. 

Tôi chỉ còn việc hát thật tốt. Thật sự tôi thấy được “giải thoát”, tránh được hết những gánh nặng. Vợ chăm lo việc đối ngoại, để tôi an tâm tập trung chuyên môn. Bên cạnh đó, cô ấy quán xuyến rất tốt mọi việc trong gia đình. Vợ tôi giờ đây trưởng thành, chững chạc hơn xưa rất nhiều.

*Xin cảm ơn anh!

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI