Trung Quốc: Cặp đôi vượt trở ngại, tổ chức hôn lễ giữa lúc bị phong tỏa vì COVID-19

23/03/2022 - 18:25

PNO - Do nơi chú rể ở bị phong tỏa đột ngột ngay trước ngày cưới vì dịch COVID-19 bùng phát, cô dâu đã chủ động vượt qua một chặng đường giá tuyết để đến gặp chú rể, và cả hai đã tổ chức lễ cưới theo đúng kế hoạch mà không có khách mời tham dự.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 19/3, khi Amanda Liu Chang and Jia Shihan thức dậy trong những căn hộ của riêng gia đình mình, cùng ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Đó là ngày cặp đôi mong muốn chính thức hóa mối tình lãng mạn kéo dài 3 năm của mình với gia đình và bạn bè.

Amanda Liu Chang và Jia Shihan tổ chức hôn lễ trong phong tỏa
Amanda Liu Chang và Jia Shihan tổ chức hôn lễ trong phong tỏa

Nhưng họ không hề hay biết rằng, chính quyền địa phương đã phong tỏa khu dân cư nơi gia đình Jia đang ở ngay trong đêm trước, và cấm tất cả cư dân tại đây rời đi, sau khi một số người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Jia cho biết, như thông lệ, từ 6 giờ sáng anh đã thức dậy, lên kế hoạch đón cô dâu từ nhà của mình.

“Khi tôi tìm cách đi ra khỏi khu phố nơi chúng tôi đang ở, người bảo vệ đã nói rằng chúng tôi không thể ra ngoài vào lúc này, vì khu vực của chúng tôi đang bị phong tỏa”, Jia kể lại với tờ The Guardian. Và anh đã gọi điện cho Liu để báo tin xấu.

“Ngay lúc đó, tôi đã biết đám cưới của chúng tôi và mọi thứ không thể tổ chức được. Vì vậy, tôi đã quyết định, nếu anh ấy không ra ngoài được, tôi sẽ tự đến chỗ anh ấy”, Liu cho biết.

Sau đó, cô thu dọn áo váy, giày dép, đồ trang điểm và các đồ dùng khác. Trong một chiếc áo khoác dày màu đỏ, đôi giày thể thao màu trắng và nhiều túi xách lỉnh kỉnh, Liu đã chạy bộ ba dãy nhà để đến nơi ở của vị hôn phu.

Đêm trước đó, tuyết đã rơi và nhiệt độ đã giảm xuống -6 độ C. Nhưng khi cô đến, những người bảo vệ đã tỏ ra lúng túng, sau đó họ nói với Liu rằng, cô có thể vào khu vực của Jia nhưng sẽ không được trở ra cho đến khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

“Tất nhiên là tôi muốn vào. Người bảo vệ đã mở khóa cửa cho tôi vào, và tôi đã chạy vào vòng tay của Jia”, cô kể lại.

Sau đó, cặp đôi quyết định vẫn tiếp tục tổ chức lễ kết hôn. Một người hàng xóm đã giúp Liu làm tóc và trang điểm, nhưng giữa chừng họ được yêu cầu làm xét nghiệm PCR, và cả hai đã thực hiện theo.

Khi đã chuẩn bị xong xuôi, cặp đôi tổ chức một buổi lễ nhỏ bên trong căn hộ của Jia. Một người phụ nữ hàng xóm đã giúp họ đóng vai trò là người “chủ hôn”, trong khi cha mẹ của Jia - những người đang sống cùng với con trai - làm chứng cho sự kiện trọng đại của đôi trẻ.

“Mẹ và gia đình tôi phải ở nhà và không đến dự lễ cưới của chúng tôi được, vì họ sợ sẽ gặp rắc rối với các quy định phong tỏa. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là mẹ tôi cũng quý anh ấy, và bà nghĩ rằng anh ấy là một người con rễ tốt”, cô dâu Liu giải thích.

Ngày hôm sau, khi cặp đôi đang nghỉ trưa thì một người bạn học của một người họ hàng đã đăng tải một đoạn video về lễ cưới của họ lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã khen ngợi cặp đôi vì đã vượt qua những khó khăn, hạn chế do đại dịch để tổ chức ngày trọng đại cho cuộc đời mình, và họ đã nhận được không ít lời mời phỏng vấn sau đó.

Hiện, cặp đôi vẫn đang phải tự cách ly trong khu phố của Jia. Nhiều thành viên trong gia đình của Jia cũng sống ở đó và họ đã giúp anh chăm sóc đứa cháu trai 9 tuổi của mình. Mỗi ngày, hai vợ chồng cùng nhau mở một món quà cưới, để tạo niềm vui cho mình, và vẫn nhận lời tham gia các cuộc phỏng vấn.

Cả hai còn lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Jia đã đi du học ở Anh và Scotland được 4 năm, và anh hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về Trung Quốc để sống cùng vợ, và có thể cùng nhau đi du lịch quốc tế vào thời điểm đó.

“Hãy ở nhà và làm những gì bạn có thể để giúp thế giới của chúng ta nhanh chóng trở lại bình thường. Điều thứ hai là bạn hãy chủ động cho tình yêu của mình”, Liu chia sẻ.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI