Bỏ phố về rừng, chàng trai tìm được vợ, học được cách vượt biến cố

30/08/2020 - 18:51

PNO - Cứ ngỡ chỉ là một thời gian xả stress, Thanh Nguyên không ngờ lên rừng sống và làm việc, anh lại tìm được một nửa yêu thương cùng bao bài học cuộc đời quý giá.

“Bỏ phố về rừng” không chỉ là thay đổi từ địa điểm sống này sang địa điểm sống khác, mà gác lại lối sống cũ, thay bằng một lối sống mới mẻ. 2 năm qua chàng trai Hà Thanh Nguyên đã tìm được cảm hứng sống ở vùng đất không có tiếng xe cộ và người bạn đồng hành bất ngờ.

Núi non hữu tình gắn kết duyên tình (Ảnh nhân vật cung cấp)
Núi non hữu tình đã kết duyên đôi trẻ (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tốt nghiệp ngành marketing Trường đại học Kinh tế TP.HCM, Thanh Nguyên có 5 năm phụ trách mảng truyền thông, chuyên viên marketing cho một công ty truyền thông tại Sài Gòn. 1 năm tiếp theo, anh sang Philippines làm quản lý cho một trường Anh ngữ với mức lương cả ngàn đô.

Cho đến một ngày giữa năm 2018, giữa bộn bề công việc, chàng trai trẻ cảm thấy bế tắc, tù túng. Anh không muốn lặp lại điệp khúc sáng đi làm tối trở về, thế là anh xách ba lô lên và đi. Anh chọn Đà Lạt thẳng tiến vì mảnh đất này đã gợi thương gợi nhớ cho anh.

Góc nhỏ gắn với cuộc sống của đôi bạn trẻ (Ảnh nhân vật cung cấp)
Góc nhỏ của đôi bạn trẻ (Ảnh nhân vật cung cấp)

Ban đầu, chàng trai quê Gia Lai làm công việc tình nguyện trong trang trại trồng hoa Lavender ở làng hoa Vạn Thành. Đà Lạt không khói bụi được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn cùng những người bạn chân tình khiến Thanh Nguyên phấn chấn.

Cuộc sống của anh càng vui vẻ, hứng khởi hơn sau ngày có bàn chân cô gái nọ ghé qua. Đó là cô nàng làm nghề thiết kế thời trang, trong lúc rong chơi núi rừng, phát hiện con đường dẫn vào trang trại quá đẹp, cô men theo con đường rợp hoa hồng leo và hoa dã quỳ rồi tới khu trồng hoa. Cảm mến con người nơi đây, cô gái xin ở lại làm tình nguyện viên và trở thành đối tượng đặc biệt của Thanh Nguyên.

Chuyện tình của Thanh Nguyên và Tạ Linh đậm màu sắc ngôn tình. Lúc đầu họ khắc khẩu và ghét nhau kinh khủng. Cô gái quê Ninh Bình nhẹ nhàng, mỏng manh, lãng mạn chừng nào, thì chàng trai Gia Lai chanh chua, khô khan, quy tắc, cứng nhắc chừng đó. Nhờ có người bạn thân bắc cầu nối, 2 cá tính mới dần xẹp bớt và họ nói chuyện được với nhau rồi để ý nhau từ những nét tương đồng ẩn giấu.

Nguyên yêu Linh vì cô có vẻ đẹp tâm hồn thánh thiện (Ảnh nhân vật cung cấp)
Nguyên yêu Linh vì cô có vẻ đẹp tâm hồn thánh thiện (Ảnh nhân vật cung cấp)

Xác định mối quan hệ nghiêm túc, cả hai quyết định chọn Đà Lạt là nơi dừng chân. Nhưng họ cần chỗ ở và lo cho tương lai lâu dài. Chuyện cơm áo không đơn giản, đôi bạn trẻ quyết định thuê đất làm nhà. Mục đích là vừa có chỗ ở tùy theo sở thích của mình, vừa chia sẻ không gian sống và tình yêu Đà Lạt với mọi người.

Linh trồng cây may vá (Ảnh nhân vật cung cấp)
Hằng ngày Linh trồng cây, may vá (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nàng thiết kế thời trang xây dựng ý tưởng, chàng văn phòng thành anh nông dân kiêm luôn "thợ đụng". Vừa làm việc vừa tận hưởng cuộc sống nhưng mọi thứ diễn ra không như mơ. Họ bị lấy lại đất ngay khi nhà cho thuê có doanh thu. Con số gần 1 tỷ đồng mà 2 người trẻ tuổi tích cóp lâu nay bỗng mất trắng, họ ôm nhau khóc.

Không chịu khuất phục thất bại, Nguyên lao vào làm việc như con thiêu thân. Khi đã tìm được vị trí đất phù hợp, chàng trai trẻ lăn xả vào làm mọi việc, để không tốn tiền thuê thợ. Làm càng nhiều thì số tai nạn, chấn thương cũng tăng lên.

Nguyên xẻ gỗ, đục đẽo, họ tự túc làm nhiều việc để đỡ tốn tiền (Ảnh nhân vật cung cấp)
Nguyên xẻ gỗ, đục đẽo, họ tự làm mọi việc để tiết kiệm tiền (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nguyên cưa gỗ, xẻ gỗ, rồi đứt luôn ngón tay cái. Việc cắt sắt không rành nên cưa vỡ, lưỡi văng ra găm thẳng vào chân. Anh luôn tự vác xi măng, vác gỗ từ dưới dốc lên nhà, mà khoảng cách dốc tương đương ngôi nhà 10 tầng.

Thời điểm đó, ai gặp anh cũng bất ngờ không nhận ra, gương mặt trẻ trung trước kia giờ sạm nắng, tóc đã chuyển sang muối tiêu. “Nhan sắc cũng phôi phai nhiều”, Nguyên vui vẻ nhớ lại. Anh càng không yên lòng khi thấy Linh tất bật trang trí nhà cửa, trồng cây trồng hoa, may vá drap, chăn màn, dọn phòng cho khách.

Thấy Linh vất vả, Nguyên chỉ tự nhủ phải thành công (Ảnh nhân vật cung cấp)
Thấy Linh vất vả, Nguyên chỉ tự nhủ phải thành công (Ảnh nhân vật cung cấp)

“Nếu không có cô ấy sát cánh động viên cùng lên ý tưởng, cùng đồng cam cộng khổ, khi thì pha cho ly cà phê hay bưng từng ly nước, chắc em bỏ dở giữa chừng rồi”, chàng trai nhìn vợ sắp cưới với ánh mắt long lanh.

Sự nỗ lực của 2 bạn trẻ đang từng ngày được đền đáp, trên 2 ngàn mét vuông đất đã có ngôi nhà được dựng nên với 7 khu liền kề với những tên gọi thân thương: khu Yêu Thương, khu Bình Tĩnh, khu An Yên, khu Xuân-Hạ-Thu-Đông… Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến và trải nghiệm không gian sống cùng họ.

Ngôi nhà nhỏ của đôi bạn trẻ luôn rộng cửa đón du khách tới trải nghiệm cuộc sống yên bình (Ảnh nhân vật cung cấp)
Ngôi nhà nhỏ của đôi bạn trẻ luôn rộng cửa đón du khách (Ảnh nhân vật cung cấp)

2 năm qua, Nguyên và Linh đã thấm thía hơn sự vất vả trong kinh doanh, đặc biệt với Nguyên. Khát vọng kiếm thật nhiều tiền đã dày lên trong Nguyên từ tuổi thơ không êm ả. Anh sống xa người thân từ nhiều năm qua, trải qua thời học sinh ham chơi hơn ham học, đến khi đi làm kiếm cả chục triệu bạc như chơi nếu kí được hợp đồng tiền tỷ, nhưng lại phung phí chi tiêu.

Giờ thì anh thấm thía hơn về giá trị cuộc sống, về lòng người. Anh không muốn quy đổi giá trị cuộc sống bằng tiền, mà chỉ muốn được vui vẻ hàng ngày bên những người thân yêu, bạn bè - những người đã không bỏ rơi khi anh sa cơ, khốn khó.

Cuộc sống giản đơn giúp họ cân bằng trong cuộc sống (Ảnh nhân vật cung cấp)
Cuộc sống giản đơn giúp họ cân bằng trong cuộc sống (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đi qua những thăng trầm trong cuộc sống, Nguyên vẫn hồ hởi “tuổi trẻ phải thử thách bản thân, phải bươn chải và trải nghiệm thật nhiều”. Đồng thời anh cũng gửi gắm những bạn trẻ đang theo trend (xu hướng) “bỏ phố về rừng”, “bỏ phố về vườn” rằng: “Dù ở đâu cũng vậy, dù không phải là tách biệt, nhưng cuộc sống ở rừng, ở làng sẽ vất vả khó khăn hơn nơi thành thị rất nhiều. Tuy nhiên, khi đã quyết dấn thân, điều đầu tiên phải trang bị kỹ năng sống và kỹ năng thích nghi. Đặc biệt, phải không ngừng học tập để có nền tảng vững chắc vượt qua biến cố”.

Đi qua những ngày khó khăn, họ đã tìm được niềm vui từ những điều bình dị hàng ngày (Ảnh nhân vật cung cấp)
Đi qua những ngày khó khăn, họ đã tìm được niềm vui từ những điều bình dị (Ảnh nhân vật cung cấp)

Sang năm, Nguyên và Linh sẽ tổ chức đám cưới. Dự tính công việc trong tương lai còn rất nhiều, nhưng cuộc sống giữa núi rừng Đà Lạt mộng mơ vẫn chậm rãi trôi. Hằng ngày họ lại đón những vị khách phương xa, tự tay xách vali, dọn phòng cho khách, hay ngẫu hứng đưa khách đi tham quan, mua đồ nướng về làm tiệc ngoài sân… 

                                                      Lâm Hoàng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI