Giữ chồng - giữ được sao?

24/08/2020 - 05:25

PNO - Hội chị em thực ra vẫn cứ chỏi nhau chan chát về quan niệm giữ chồng hay không.

Canh chồng, giữ chồng, ghen tuông là những câu chuyện chẳng có gì mới. Màu sắc đó, băn khoăn đó, nước mắt đó của mỗi phụ nữ đều giống nhau đến lạ lùng. 
Hội chị em thực ra vẫn cứ chỏi nhau chan chát về quan niệm giữ chồng hay không.

Những người cho rằng mình văn minh, hiện đại, độc lập, tự chủ, không lệ thuộc sẽ suốt ngày rêu rao việc đừng giữ chồng. Các bà ấy nói rằng chỉ cần tin vào mình, vì giữ chân một con ngựa hoang là việc khó hơn leo lên trời hái sao. Và đương nhiên việc ấy chỉ dành cho đàn bà kém cỏi. Còn đàn bà giỏi giang chỉ nên giữ mình.

Bạn phải giữ chồng hay giữ mình? Ảnh minh họa
Bạn phải giữ chồng hay giữ mình? Ảnh minh họa

Một người nổi tiếng từng gây sốt mạng xã hội về quan điểm giữ chồng của mình. Theo chị ấy, danh giá như Victoria hay bà Clinton cũng phải giữ chồng. Vì giữ chồng chính là giữ một mái nhà ấm êm chứ không phải ông chồng già nua ngoài đường.

Giữ ở đây, chẳng phải là bám sát theo chồng, là canh từng hơi thở hay cái hắt hơi của chồng để mà cảnh giác hay rình mò đọc lén điện thoại của chồng mỗi chiều hoặc lén cài phần mềm gián điệp dõi theo từng vòng xe của chồng. 

Giữ nghĩa là không tạo cơ hội, không thử thách mớ tình cảm của chồng. Các ông vẫn hay nói với nhau “chưa ngoại tình chẳng qua chưa có cơ hội…”, nên khái niệm giữ của các bà vợ bây giờ, chỉ đơn giản không tạo ra cơ hội là thấy an tâm rồi.

Giữ nghĩa là phải tạo ra một cuộc sống gia đình êm đềm, con cái ngoan ngoãn giỏi giang, vợ ra ngoài thật giỏi về nhà thật đảm, cơm nước đủ đầy nhà cửa thơm tho. Hãy tạo cho chồng cảm nhận được giá trị của cuộc sống gia đình mà anh ta đang có, để hiểu mình được gì mất gì ở những cuộc lả lơi ong bướm.

Giữ là khi vợ tự tin, thông minh, giỏi việc nước đảm việc nhà, biết chiều chuộng chồng từ nhà ra ngõ.

Và còn nhiều định nghĩa dài dằng dặc để phụ nữ tự luyện trở thành người biết cách giữ chồng.

Giữ chồng quả thật khó quá, khó đến mức muốn bỏ qua cho rồi…

Thôi thì đừng giữ được không?

Có người nói, họ cần đảm bảo sự bình an cần thiết để các con được lớn lên. Họ chọn sự quay lưng, thậm chí dửng dưng dù bạn đời có thể lao xao.

Có người kiên định với lựa chọn, mắt không thấy tim không đau nên không bao giờ bới lông tìm vết.

Có người chọn sự tin tưởng tuyệt đối vào bạn đời, xem như chọn một luật hấp dẫn tích cực để tâm thế mình luôn nhận được những điều tươi sáng.

Có người biết rõ mười mươi chồng mình cũng “cà chớn” - một kiểu cà chớn rất đàn ông - nhưng thôi. Họ nghĩ rằng có giữ cũng không được.

Vậy đó, giữ chồng đôi khi cũng là một sự lựa chọn trong muôn vàn sự lựa chọn của cuộc đời này. Giữ hay không, chính mỗi chúng ta là người biết rõ mình cần gì cho hôn nhân của mình.

Lan Khôi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI