Biết anh là gay nhưng tôi vẫn yêu tha thiết, biết đâu anh chỉ ngộ nhận về giới tính

12/10/2017 - 06:00

PNO - Bạn bè tôi đã ngăn cản vì biết anh ấy là người đồng tính, nhưng phải chăng tình yêu là mù quáng, tôi chấp nhận hết tất cả, chỉ cần có anh ở bên cạnh.

Tôi năm nay đã 30 tuổi, đã đi qua hơn 3 mối tình nhưng không đủ duyên nợ để ở bên nhau trọn đời. Cách đây 1 năm, tôi gặp Quân trong một quá cafe trên đường Tú Xương. Quân vừa hát vừa đệm đàn ca khúc "Một lần nữa thôi", tôi nhớ như tạc vào lòng ánh mắt của Quân, da diết đến nao lòng.

Biet anh la gay nhung toi van yeu tha thiet, biet dau anh chi ngo nhan ve gioi tinh
 

Kinh nghiệm sống cho tôi biết anh có nhiều uẩn khúc trong lòng ngay từ lần gặp hôm đó. Cách ăn mặc, nói chuyện của Quân cũng khá đơn giản, áo phông trắng, quần jean và giày mọi, tóc tai gọn gàng. Nhưng linh cảm phụ nữ cho tôi biết rằng Quân có chút gì đó nữ tính.

Sau lần nghe Quân hát, tôi đến quán thường xuyên hơn, rồi cơ hội trò chuyện với Quân cũng đến, ngày một nhiều hơn. Chúng tôi cùng nói về những bài hát, về những mối tình trong thơ nhạc, những mối tình của chính chúng tôi.

Quân tâm sự nhiều, nhưng anh chỉ nói cuộc tình mình vô vọng, chứ không nói rằng mình yêu đàn ông. Tôi nghĩ rằng Quân vẫn còn đứng ở ranh giới của hai thế giới, tôi nghĩ mình có thể giúp Quân hiểu bản thân Quân nhiều hơn. Biết đâu Quân đang ngộ nhận về xu hướng giới tính của mình?

Biet anh la gay nhung toi van yeu tha thiet, biet dau anh chi ngo nhan ve gioi tinh
Có một vài mối quan hệ mà mình biết dù tiến hay lùi thì vẫn thấy đau. Ảnh minh họa

Tôi ôm những suy nghĩ đó trong niềm phấn khởi và hy vọng, cho tới một ngày, tôi đến quán cafe định rủ Quân đi xem phim, thì gặp Quân đang ngồi rụt rè bên cạnh một người đàn ông. Người ấy nắm tay Quân, bàn tay còn lại Quân mân mê ly trà, bối rối, thẹn thùng. Khoảnh khắc đó, trong mắt tôi Quân như biến thành một người hoàn toàn khác. Tôi không thể tin là mình đang càm thấy yêu một người đàn ông ẻo lả đến như vậy.

Tôi bỏ chạy về nhà, cảm thấy mình như rớt từ 19 tầng mây xuống, mình mù quáng và rồ dại... Tôi sỉ vả mình bằng đủ mọi lý lẽ... Nhưng khi "hoàn hồn", tôi nhớ lại ánh mắt của Quân, nụ cười và những câu chuyện mả Quân kể, nhớ cả dáng vẻ cô độc của Quân sau mỗi bài hát... tôi nhận ra mình yêu thật rồi.

Yêu dù bản thân đã biết Quân đồng tính. Tình yêu lần này khác hẳn những mối tình nồng nàn thời trẻ. Chỉ cần nhìn thấy Quân, ngồi bên cạnh nghe Quân kể chuyện hay tình cờ chạm nhẹ vào bàn tay ấm của Quân là tôi đã vui đến mất ngủ. Như một thứ tình yêu hôn nhiên trong sáng và "không cần biết anh là ai"!

Biet anh la gay nhung toi van yeu tha thiet, biet dau anh chi ngo nhan ve gioi tinh
Tôi ôm anh vì tôi yêu anh, anh ôm tôi vì xem tôi như tri kỷ

Vài ngày sau, tôi trở lại quán để được ngồi nghe Quân hát. Chúng tôi lại tiếp tục là những người bạn hàn huyên, tâm sự. Quân lần đầu kể cho tôi nghe về người đàn ông mà Quân yêu, anh ấy đã có gia đình, có sự nghiệp. Anh ấy chỉ có thể đến bên Quân vài đêm muộn màng mỗi tháng.

Nhưng Quân yêu, Quân không cần danh phận, Quân không đòi hỏi anh ấy phải luôn ở bên Quân, chỉ cần Quân biết anh ấy vẫn sống khỏe và thỉnh thoảng gặp được anh là Quân vui rồi... Tôi cười chua chát, đó là tâm sự của Quân, mà phải chăng cũng là tâm sự của tôi???

Quân nói tôi như tri kỷ rồi ôm tôi. Quân đâu biết lúc đó tôi đã nén nước mắt, vừa hạnh phúc vừa đau đớn... và cả đêm đó tôi đã mất ngủ vì hai từ "tri kỷ". Quân ơi, Quân không hiểu hay giả vờ không hiểu là tôi yêu Quân?

Những người bạn thân biết chuyện, mắng tôi khờ, mắng tôi ngốc nghếch. Thanh xuân có một thời, đàn ông thì vô hạn, tại sao phải buộc mình vào một mối quan hệ lạ lùng như vậy? Bạn tôi nói nhiều lắm, nhưng nào có phải tôi ép mình? Chỉ là... tôi yêu Quân, vậy thôi. Ngày mai, chuyện gì đến sẽ đến!

Khiết Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI