Bé mầm non đi học năng khiếu: Khát vọng tìm thiên tài

30/03/2016 - 07:58

PNO - Ngày nay, việc một đứa trẻ 3, 4 tuổi đã được bố mẹ cho đi học hết lớp năng khiếu nọ đến lớp năng khiếu kia không còn là chuyện lạ.

Con mình là thiên tài?

Chị T.P (Tây Sơn, Hà Nội) chia sẻ: “Nhóc nhà mình mới có 3 tuổi thôi mà hễ nghe thấy nhạc là vỗ tay, nhảy nhót, mắt cứ tròn xoe lên nghe. Mình nghĩ con có chút năng khiếu bẩm sinh gì đó về âm nhạc nên rất muốn tìm lớp cho con theo học sớm để con có điều kiện phát triển sớm khả năng của mình.

Mình ở Hà Nội, cũng qua các cung thiếu nhi với cả nhà văn hóa rồi nhưng vẫn chưa ưng ý. Mình muốn con được làm quen với tất cả các loại nhạc từ cổ điển, pop đến rock. Chứ mình thấy hầu như ở đâu cũng dạy bài hát với cả đồ rê mi pha son mà chẳng dạy con mình cảm thụ gì cả.

Trước hết là mình muốn tìm nơi cho con học về cảm thụ nghệ thuật, môn gì cũng được. Vì mình tính sẽ cho con học hết môn này, đến môn khác. Để sau này, con mình sẽ có gu thưởng thức nghệ thuật riêng sau khi được tìm hiểu kỹ. Và biết đâu qua học mấy môn, con lại thích môn gì đó rồi phát tác thành nghệ sĩ tài năng ấy chứ".

Be mam non di hoc nang khieu: Khat vong tim thien tai

Cùng mong muốn như chị P chị P.L (Hai Bà Trưng, Hà Nội), tâm sư: “Hiện tại con trai mình được hơn 2.7 tuổi. Nói thì vẫn ngọng, có hơi nhút nhát nếu đến chỗ lạ nhưng lại rất thích học, từ năm 2 tuổi đã thuộc mặt số đến số 100, hiện thuộc làu thêm cả bảng chữ cái nữa.

Mình thấy, con mới gần 3 tuổi mà đã có những năng khiếu tích cực như vậy là rất siêu rồi. Chứ nhiều trẻ đến khi đi học lớp 1 rồi vẫn chưa biết gì. Vì vậy, mình quyết tâm phải đầu tư cho con đi học thêm từ bây giờ. Mình đang muốn tìm một lớp Toán học thông minh và tiếng Việt. Nói thật, đầu tư cho con được từ bây giờ đến khi nó đi học lớp 1 thì có mà nhắm mắt cũng học được ấy chứ''.

Chị M.A (Thái Thịnh, Hà Nội) đồng quan điểm: “Con gái tôi mới có 3 tuổi, nói cũng vẫn chưa sõi vậy mà cứ thấy anh nó đọc hay hát tiếng Anh là nó cũng bi bô đọc theo. Đến bây giờ nó đã đọc thuộc được số đếm và chữ cái cơ bản của tiếng Anh rồi. Không những vậy cứ nghe thấy mấy bài nhạc tiếng Anh là lại đong đưa hát theo, nhảy theo.

Tôi nghĩ, học tiếng Anh quan trọng là phải năng khiếu từ nhỏ. Do đó, tôi đã tìm cho con được một trung tâm tiếng anh để con theo học. Thêm vào đó, tôi cũng tìm thêm trung tâm năng khiếu để con được học thêm cảm thụ âm nhạc. Trẻ mà có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt là thông minh lắm.”

Be mam non di hoc nang khieu: Khat vong tim thien tai

Cũng đồng quan điểm phải cho trẻ phát triển năng khiếu từ nhỏ, chị P.T (Hà Đông) cho biết: “Bé nhà tôi đã được 4 tuổi nhưng tôi để ý, ngay từ hồi cháu được 2 tuổi là đã rất thích cầm bút vẽ.

Tường nhà tôi lúc nào cũng chằng chịt nét vẽ của con. Mặc dù chỉ mới là những nét nguệch ngoạc chưa rõ là hình gì nhưng tôi nghĩ, chắc chắn con có tố chất hội họa bẩm sinh nên rất muốn tìm lớp năng khiếu cho con đi học. Dù học phí có đắt đến đâu, gia đình tôi cũng cố cho con theo. Vì đầu tư mấy khoản này chỉ có lợi cho con chứ chẳng bao giờ thiệt cả.”

Đắt bao nhiêu vẫn phải cố cho con theo học

Bắt kịp nhu cầu trên, các trung tâm năng khiếu mọc lên như nấm. Qua khảo sát của phóng viên, mức giá trung bình để cho trẻ học một buổi học năng khiếu cũng không phải là rẻ. Trung bình một buổi học năng khiếu âm nhạc (2 tiếng) dao động từ 250.000 đồng – 300.000 đồng, học họa (1,5-2 tiếng) dao động từ 150.000 đồng – 250.000 đồng, học tiếng Anh 200.000-300.000 đồng...

Nhiều cha mẹ còn tất bật đưa con theo học hết trung tâm này đến trung tâm khác với mong muốn con sẽ có điều kiện phát triển toàn diện, phát huy những năng khiếu vốn có. Cũng có nhiều người, chỉ vì thấy con người khác đi học, con mình để ở nhà cũng không đành nên nhất quyết phải cho con đi học bằng được.

Tuy nhiên, việc nở rộ các trung tâm năng khiếu lại khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu vì không biết lựa chọn trung tâm nào là tốt nhất cho con. Điều này khiến cho các trung tâm tích cực tận dụng mối quan hệ với những người nổi tiếng để tăng sức hút cho mình.

 Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI