Con cưng đi mẫu giáo: Chiến dịch "giải cứu mầm non"

20/03/2016 - 12:05

PNO - Chọn trường chọn lớp mẫu giáo cho con là một công việc vô cùng hệ trọng. Vì thế, nhiều câu chuyện hài hước xảy ra xung quanh vấn đề này.

Nỗi băn khoăn, lo lắng chọn trường mẫu giáo cho con

Việc chọn trường mẫu giáo là vấn đề vô cùng lớn trong các gia đình hiện nay, thậm chí nó còn quan trọng hơn là con vào lớp 1 hay học đại học.

Con nhà chị N. (Hoàng Mai, Hà Nội) có con 3 tuổi, chị lo lắng: "Nhà mình không biết nên chọn trường công hay trường tư. Nếu trường công thì được cái chuyên nghiệp, không đánh bé, thế nhưng lớp đông quá, cô lại không quan tâm con được. Trường tư thì các cô lại hay nghỉ, phải thay cô liên tục, sợ bé không thích nghi, không biết cô nào có thể chăm tốt cho con".

Con cung di mau giao: Chien dich 
Nên chọn trường mầm non nào cho con?

Chị Trang L. chia sẻ: "Nói về vấn đề này, mẹ con mình cũng từng cãi nhau có nên cho con đi học mẫu giáo sớm hay không. Vì bé nhà mình mặc dù đã 3 tuổi nhưng rất yếu và dát, sợ đi học thì nó dễ ốm. Thế nhưng, đến tuổi này không cho đi học cũng lo, và bé ở nhà được ông bà chiều chuộng nên hư quá. Vì vậy, cuối cùng cũng quyết định cho bé đi học. Tuy nhiên, nhà mình phải chờ đến tầm tháng 3-4, thời tiết ấm áp mới cho bé đi". 

Chị Khánh N. (Long Biên, Hà Nội) cũng băn khoăn: "Bé nhà mình mới 2 tuổi, mình không biết có nên cho con đi học hay không vì bé dát lắm, gặp người lạ là khóc thét. Có khi đi học, bé lại khóc cả tháng trời ấy. Thấy cảnh như vậy, xót con lắm chứ".

Cũng lo lắng về việc con đến tuổi vào lớp mầm, chị D. cho biết: "Bé nhà mình khó ăn lắm. Lúc hơn 2 tuổi, cả nhà cho bé đi học rồi, nhưng thời gian bé đi học, gầy hẳn đi vì ở lớp không chịu ăn uống. Thế là mình cho nghỉ luôn. Đến bây giờ bé được 3 tuổi rồi, mình đang suy nghĩ nên chọn trường nào cho bé, đảm bảo đủ điều kiện mà học phí phải chăng".

Phụ huynh sẵn sàng "Giải cứu mầm non", giáo viên "khóc thét"

Khi các bậc phụ huynh quyết định cho con đi học mẫu giáo rồi, thì nỗi lo con học hành, ăn uống, chơi, ngủ nghỉ ra sao vẫn luôn thường trực, thế nên chiến lược "Giải cứu mầm non" đã được xây dựng dựa trên cơ sở đó.
 
Chị Thu H. kể lại: "Sau hồi tranh luận có nên cho con đi học hay không. Nhà mình chốt lại là cho bé đi học. Thế là bà ngoại bé bảo rằng: Mày không nghỉ làm, đến ngồi cửa thì tao đi. Sau đó, 2 mẹ con mình đã thống nhất chia ca đi trông bé ở trường. Khi bé khóc nhè, các cô không dỗ được, thì lúc đó bà hoặc mẹ có thể dỗ bé".

Cũng cảnh tương tự, nhà chị L. còn có cả bà và mẹ đến trường để "giải cứu" cho con. Chị L. tâm sự: "Bé nhà chị rất khó tiếp xúc với người lạ, khó ăn, khó ngủ. Vì vậy, nhà mình định bà hoặc mẹ đến trường chơi với cháu trong tháng đầu để bé bắt quen với các bạn, cô trong lớp. Thế nhưng, do bé đang ở nhà quen, cũng thấp thỏm lo lắng xem bé học hành ở lớp thế nào, có khóc nhiều hay không, nên cả bà nội bé và tôi cùng đến ngồi ở trường con".

Con cung di mau giao: Chien dich 
Phụ huynh sẵn sàng giải cứu mầm non khi con gặp vấn đề ở lớp.

Một trường hợp khác, cũng vì thương cháu, bà ngoại đã cứu giúp cháu thoát khỏi cảnh phải đến trường. Chị Linh L. ấm ức kể: "Chị đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho bé đi học rồi, chuẩn bị mọi thứ kỹ càng, chu đáo lắm. Thế mà, bà ngoại xót cháu vì nó mới hơn 2 tuổi, cho đi học lại khổ ra. Bà ngoại dạy cháu rằng, không đi học nữa, ở nhà chơi với bà, chứ đến lớp sẽ bị cô giáo mắng đấy. Thế là con bé từ hào hứng đi học chuyển thành không đi học nữa".

Chị Thùy D. kể: "Cạnh nhà mình, có bé 2 tuổi, cũng đã đi học mẫu giáo rồi. Thế nhưng, mấy ngày đầu ở lớp bị các bạn bắt nạt đánh nhiều quá, bố mẹ xót con, không cho con đi học nữa. Vì mẹ làm nhân viên ngân hàng không nghỉ trông con được, mà công việc của chồng không ổn định nên ông bố đó nghỉ ở nhà trông, bế ẵm con".

Cô Ngọc M. (giáo viên mầm non) chia sẻ lại câu chuyện đã từng gặp: "Lớp mình, có một phụ huynh sợ bé mới đi học không quen, thế nên mẹ bé thường xuyên gọi webcam đòi gặp mặt con. Cứ 1 tiếng, mẹ bé lại kiểm tra một lần để xem bé học hành, ăn ngủ như thế nào. Hôm nào bé mặt buồn thiu không chịu ăn, mẹ bé lại tức tốc phi xe đến ngay, mua đồ đến cho con. Nhiều lúc mình phát khóc, nhưng cũng không thể nói gì phụ huynh được".

Bảo An


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI