Bạn đã cảm ơn mẹ bằng cách nào?

10/03/2020 - 17:48

PNO - Ngày bạn chào đời mẹ là người hạnh phúc nhất, ôm bạn vào lòng miệng cười mà nước mắt lại tuôn rơi. Bạn đã cảm ơn mẹ bằng cách khóc thật to.

Lúc bạn 1 tuổi, mẹ ngày đêm thức trắng thâu đêm thay tã. Bạn cám ơn mẹ bằng cách tè dầm, quấy khóc cả đêm. 

Lúc bạn 2 tuổi, mẹ dắt tay bạn tập đi. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách nắm chặt tay cho đến khi biết đi vững rồi chạy ra xa.

Lúc bạn 3 tuổi, mẹ đưa bạn đi nhà trẻ, hai mẹ con cùng khóc nhưng rồi mẹ cũng phải để bạn lại một mình. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách khóc thảm thiết hơn. 

Lúc bạn 4 tuổi, mẹ tặng bạn những quyển sách hay, bạn cảm ơn mẹ bằng cách vô tư vẽ bậy và xé bất cứ cuốn nào mình thích. 

Lúc bạn 5 tuổi, mẹ đưa bạn đi sở thú. Bạn cảm ơn mẹ bằng những câu hỏi sao con voi có cái vòi dài mà cái tai lại ngắn và không chịu ra về. 

Đường dẫu có khó đi mẹ sẽ dắt con đi. Ảnh minh họa
Đường dẫu có khó đi mẹ sẽ dắt con đi. Ảnh minh họa

Lúc bạn 6 tuổi, mẹ dắt tay đưa bạn vào lớp 1. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách ngồi lì trên xe, lắc đầu "con không vào lớp đâu".

Lúc bạn 7 tuổi, mẹ mua cho bạn bộ quần áo mới. Bạn chơi lò cò đánh u với bạn hàng xóm và ngã rách thủng hết hai ống quần. 

Lúc bạn 8 tuổi, mẹ dẫn bạn đi chơi và mua cho một cây kem. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách làm rớt xuống đất, rồi bạn lăn ra khóc bắt đền mẹ.

Lúc 9 tuổi, mẹ cùng bạn đi chụp hình làm kỉ niệm. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách nhắm mắt lại, hoặc úp mặt vào vai mẹ.

Lúc bạn 10 tuổi, mẹ đưa bạn đến trường. Chưa kịp chào hết câu bạn đã chạy thẳng một mạch vào lớp chẳng quay đầu lại… để mẹ nhìn mãi thôi. 

Niềm vui của mẹ là được nhìn thấy con hạnh phúc. Ảnh minh họa
Niềm vui của mẹ là được nhìn thấy con hạnh phúc. Ảnh minh họa

Lúc bạn 15 tuổi, mẹ tặng bạn bộ đồ chíp. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách dấu nó dưới tủ quần áo, khi mẹ phát hiện ra mới lấy mặc. 

Lúc bạn 20 tuổi, mẹ tặng bạn cuốn sách “Con có yêu mẹ không”. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách im lặng, chẳng giống ngày bé mỗi lần nghe hỏi là chạy lại ôm thơm hít hà ngực mẹ. 

Lúc bạn 25 tuổi, mẹ đã khóc vào ngày bạn tốt nghiệp đại học. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách đi chơi với bạn đến tối khuya mới trở về nhà. 

Lúc bạn 30 tuổi, mẹ cùng bạn đi vào bệnh viện sinh con. Mẹ dạy bạn cách thở như thế nào cho dễ đẻ. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách nằm lịm đi trong phòng hồi sức 2 ngày sau mới tỉnh. 

Lúc bạn 40 tuổi, mẹ gọi điện hỏi con ăn cơm chưa. Con nhớ đừng thức khuya đó nhé. Bạn cảm ơn mẹ bằng câu “con biết rồi mẹ không phải lo đâu”.

Lúc bạn 50 tuổi, mẹ không còn đi cùng bạn đến bất cứ đâu, cũng không gọi điện cho bạn để nói về bất cư điều gì nữa. 

Hãy uôn yêu thương mẹ vì tất cả. Ảnh minh họa
Hãy luôn yêu thương mẹ vì tất cả. Ảnh minh họa

Một ngày kia, mẹ lặng lẽ rời xa bạn… Đôi bàn tay ngày xưa hằng đêm gãi lưng cho bạn ngủ giờ đã buông lơi. Bạn thèm được mẹ nhắc nhở hỏi thăm con ăn cơm chưa, nhớ ngủ sớm đi và đừng thức khuya nữa. Tiếng gọi “mẹ ơi” giờ không còn ai nghe nữa…

Vì thế, nếu ai còn mẹ hãy yêu mẹ nhiều hơn. Có thể mẹ chưa phải là người hiểu bạn, có thể mẹ hay gắt gỏng khi bạn làm sai, có thể mẹ quá nghiêm khắc với bạn… Nhưng mẹ vẫn là người yêu thương bạn nhất, từ khi bạn mới là một giọt nước vô hình. Khi bạn đau mẹ đau hơn bạn, khi bạn cười mẹ vui hơn bạn, khi bạn thành công mẹ là người hạnh phúc nhất. 

Hãy yêu thương và kính trọng mẹ, bạn nhé. Thời gian một đi không trở lại. Đừng xem nhẹ những điều đơn giản hàng ngày mẹ dành cho bạn. Hãy yêu mẹ hơn bản thân mình, như mẹ đã từng yêu bạn, vì cuộc đời đâu dễ có niềm vui nếu không còn mẹ...

Đoàn Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI