Bài dự thi Những bức ảnh trong đời: Kỷ niệm vô giá của ba và con gái

26/08/2023 - 18:14

PNO - Đến giờ, tôi cũng không hiểu sao mình không có nhiều ảnh chụp 2 cha con với nhau. Có lẽ, tôi “ỷ y” sau này sẽ có nhiều cơ hội.

Tôi và chồng quen nhau gần 9 năm mới cưới. Vậy mà, khi con gái chào đời, 2 cha con chỉ thật sự gần nhau vỏn vẹn 3 tháng.

Con gái tôi 5 tuổi, cũng là ngần ấy năm anh rời xa mẹ con tôi. Anh từng nói, thích đi đó đi đây nên chọn nghề thủy thủ. Nghề vất vả, xa nhà thường xuyên, sóng gió nguy hiểm rình rập, anh và tôi đều thấu hiểu. Nhưng ra trường rồi theo nghề hơn 7 năm, đến khi lập gia đình, anh vẫn chưa thể rẽ hướng khác.

Thương anh, cậy mình có thể quán xuyến mọi thứ trong nhà, lúc cưới rồi, tôi vẫn để anh đi tàu. 1 năm anh về nhà được đôi ba lần, khi thì tiện tàu cập bến xẹt về thăm rồi đi, khi tàu neo cảng lâu thì được 1-2 tuần.

Đến lúc có bầu con gái, ngày tôi sinh, anh vẫn không thể về được. Dù có hơi tủi thân nhưng tôi biết, anh ở xa còn áy náy, lo lắng hơn nhiều nên tôi vẫn động viên để anh an tâm.

Tác giả và chồng  kết hôn sau 9 năm quen  và yêu nhau
Tác giả và chồng kết hôn sau 9 năm quen và yêu nhau

Con gái sinh ra vẫn chưa thể gặp ba, anh chỉ có thể thấy con qua vài bức ảnh tôi gửi qua Zalo; bởi trên tàu, mọi liên lạc điện thoại hay internet không thể thuận tiện như ở đất liền; chỉ khi tàu cập cảng, anh mới có thể gọi về cho tôi, sóng cũng chập chờn.

Con được 5 tháng, anh mới xin về phép lâu. Lần đầu cha con gặp nhau, nhìn vừa đáng yêu vừa buồn cười vì cả hai đều phải học cách “làm quen” nhau. Đáng lẽ, anh phải trở về tàu ngay sau 2 tuần, nhưng anh xin phép ở nhà thêm 3 tháng, nghỉ không lương, tranh thủ gần vợ con.

Ở nhà, anh suốt ngày “ê a” với con, đẩy con đi chơi, đưa con về quê, tự hào giới thiệu với bà con, bạn bè, hàng xóm. Anh cũng chứng tỏ mình mê con gái ra mặt, suốt ngày cứ rỉ rả “cục vàng của ba”. 

Cũng không ai ngờ, 3 tháng đó là 3 tháng duy nhất cũng là cuối cùng mà con gái được gần ba. Anh trở lại tàu vào một ngày cuối năm 2018. Khoảng 2 tuần sau, tôi nhận tin dữ: Anh gặp nạn trên tàu khi đang ở Hồng Kông và mất tích. Phải mất hơn 3 tháng công ty và gia đình mới có thể đưa anh về để anh yên nghỉ nơi đất mẹ.

Tấm ảnh duy nhất tác giả chụp cho 2 cha con, lưu lại khoảnh khắc quý giá khi ba cao to, vững chãi, ẵm con gái bé nhỏ
Tấm ảnh duy nhất tác giả chụp cho 2 cha con, lưu lại khoảnh khắc quý giá khi ba cao to, vững chãi, ẵm con gái bé nhỏ

Đến giờ, tôi cũng không hiểu sao mình không có nhiều ảnh chụp 2 cha con với nhau. Có lẽ, tôi “ỷ y” sau này sẽ có nhiều cơ hội chụp mấy bộ ảnh gia đình lung linh: đủ ba, con và mẹ, nhưng nào ngờ… Thôi thì, vẫn an ủi là tôi có được bức ảnh lưu lại khoảnh khắc quý giá khi ba cao to, vững chãi, ẵm con gái bé nhỏ đi dạo, trông thật an bình.

Cũng trùng hợp là, anh cũng chụp cho mẹ con tôi 1 tấm ảnh “để đời” khi dắt 2 mẹ con đi trung tâm thương mại lúc về phép. Tôi nhớ lúc đó còn “chê” anh chụp nhòe quá, nhưng biết “bắt khoảnh khắc”. Giờ thì, tất cả là vô giá.

Ở đời, có những sự hợp tan ta không biết trước, nhưng khoảnh khắc hạnh phúc luôn có thể được nắm bắt và lưu giữ, qua những bức ảnh. 

Tác giả dự thi: Vương Thị Minh Thư (TP Thủ Đức, TPHCM)

 

Mời bạn viết và gửi những tấm hình quý giá đến cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Tác phẩm tham gia cuộc thi vui lòng gửi về:

- Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.
- Hoặc email: nhungbucanhtrongdoi@baophunu.org.vn. Tiêu đề ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

Cơ cấu giải thưởng: 

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt.

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt.

- 6 giải phụ Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (dựa vào lượt like, share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM và trên website của Báo Phụ Nữ TPHCM, theo mỗi tháng). Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng. 

Thể lệ cuộc thi xin xem Tại đây

 

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI