Bài dự thi Những bức ảnh trong đời: Em cứ sanh thôi, phần còn lại anh lo

02/08/2023 - 10:01

PNO - Ngắm 2 cha con từ phía sau, cảm giác ấm áp lấp đầy trái tim, tôi biết mình đang được sống trong yêu thương.

 

Tôi thường xuyên chụp hình chồng và con trai. Lúc đi học, đi chơi hay trải nghiệm cùng con, phần nhiều những khoảnh khắc bấm máy “vô tình” đều chụp từ phía sau của 2 cha con. Nhìn 2 người đàn ông 1 lớn - 1 bé dắt nhau đi trên đường, trên bãi cát dài phẳng phiu, ngang qua những cánh đồng hay băng qua suối… cảm giác từ những cái nắm tay đó là sự ấm áp, vững chãi và an toàn.

Tôi nhớ hôm đưa 2 mẹ con vào phòng chờ sinh (15 giờ, một chiều tháng 12/2016), chồng tôi bên cạnh và dặn dò rất lâu, rất nhiều. Những lời dặn đó tan theo từng cơn đau. Điều tôi nhớ chỉ là: “Dù đau cũng ráng ôm con nhen em”. Sợ máu, sợ tiêm là 2 nỗi sợ ám ảnh tôi trong suốt thai kỳ cho tới lúc sinh. Chưa kể, tâm lý của phụ nữ lần đầu làm mẹ rối rắm, những vụng về, lo lắng làm tôi khá căng thẳng. May mắn, chồng tôi hiểu nên gần như trong những “bước ngoặt” quan trọng của một đứa bé như rụng rốn, tiêm vắc xin, đều là chồng tôi “dắt” con đi.

Xuất viện về nhà, chồng tôi đảm nhiệm các công việc chăm sóc, tắm bé sơ sinh từ lúc bé tròn 1 tháng tuổi cho tới bây giờ (thời gian trong tháng, vì đảm bảo cho chăm sóc mẹ và bé, chồng thuê hộ lý tắm bé lúc mẹ ở cữ).

Chồng, con tôi tham quan vườn thú FLC Zoo Safari Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) sau thời gian điều trị và cách ly do COVID-19 vào tháng 12/2021. Nhìn họ, tôi luôn thấy lòng ấm áp, biết mình đang được sống trong yêu thương
Chồng, con tôi tham quan vườn thú FLC Zoo Safari Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) sau thời gian điều trị và cách ly do COVID-19 vào tháng 12/2021. Nhìn họ, tôi luôn thấy lòng ấm áp, biết mình đang được sống trong yêu thương

Cùng vợ chăm con, nuôi con là cách chồng tôi giúp vợ đi qua những tháng ngày “đầu bù tóc rối” của bà mẹ tã sữa. Con trai càng lớn, tôi càng trở thành “một bà mẹ lười”, để con tự lập, tự lựa chọn và đưa ra quyết định với một số việc nhất định của con. Chúng tôi dành những ngày cuối tuần, những dịp nghỉ dài ngày để đi chơi cùng con và như đã nói, mỗi bước chân đi, mỗi đoạn đường, tôi chỉ việc đi từ phía sau quan sát 2 người đàn ông với những cái nắm tay dìu dắt, với mỗi bước chân chở che.

Ngắm 2 cha con từ phía sau, cảm giác ấm áp lấp đầy trái tim tôi. Có những khuôn hình tôi kịp lưu lại trong điện thoại, nhưng cũng có những khuôn hình tôi chỉ lưu ở trong ký ức. Những góc nhìn từ phía sau đó mỗi lần là một cảm giác rất khác, song điều tôi cảm nhận rõ nhất là hạnh phúc và thấy mình may mắn.

Bây giờ con trai tôi đã lên 7 tuổi, vợ chồng tôi luôn sắp xếp thời gian cùng con tham gia những trải nghiệm, những chuyến đi. Chồng tôi vẫn là người đóng vai trò chủ đạo trong việc dạy con, hướng dẫn cho cậu bé nhỏ mọi điều trong cuộc sống. Chỉ bảo cho cậu bé làm một chàng trai khi nào thì rắn rỏi, khi nào phải chở che cho người khác và khi nào thì thoải mái bay lượn trên bầu trời tự do, theo đuổi những ước mơ… 

Tác giả dự thi: Nguyễn Thị Thu Dịu (TP Quy Nhơn, Bình Định)

Mời bạn viết và gửi những tấm hình quý giá đến cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Tác phẩm tham gia cuộc thi vui lòng gửi về:

- Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.
- Hoặc email: nhungbucanhtrongdoi@baophunu.org.vn. Tiêu đề ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

Cơ cấu giải thưởng: 

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt.

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt.

- 6 giải phụ Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (dựa vào lượt like, share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM và trên website của Báo Phụ Nữ TPHCM, theo mỗi tháng). Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng. 

Thể lệ cuộc thi xin xem Tại đây

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI