Ba có bồ mà vẫn 'diễn tuồng' trước mặt tôi

16/08/2018 - 08:59

PNO - Cứ mẹ đi khỏi là ba tôi ra ngồi salon phòng khách bấm điện thoại, nói năng "thiếu cảnh giác" mà không biết tôi lượn lờ phía sau. Bí mật về ba, tôi biết nhiều lắm, như chuyện ba có bồ chẳng hạn...

Mẹ chắc sẽ ngạc nhiên khi biết ba là người ghen tuông khủng khiếp. Nhưng là ghen với "ai đó" của người đàn bà khác, chứ không phải mẹ. Trong suy nghĩ của mẹ, ba "cù lần" đến thế, làm sao "sắm" nổi một cô bồ.

Ba co bo ma van 'dien tuong' truoc mat toi
Mẹ tôi hay nói ba "cù lần", vậy nhưng, ông thành con người khác hẳn khi ghen. Hình minh họa

Như hôm trước, ba ăn sáng vội vàng, làm gì cũng lật đật, lòng bất an. Chỉ chờ mẹ đi, là ba lấy điện thoại ra, hết nhắn tin, qua gọi điện. Ba bảo người đàn bà đó phải mở hình ảnh facetime, để ba thấy bà ta đang làm gì, có đang ngồi với “thằng nào” không.

Bà ta, chẳng biết có phải khiêu khích ba tôi hay không, mà luôn sung sướng khi thấy ba tôi ghen, hay bà ấy đang ngồi với “thằng nào” thật, nên nhất định không mở live cam.

Ba tôi ghen, trông ông thảm hại lắm. Một tay áp điện thoại vào tai, tay kia ba nắm chặt lại để cố giữ bình tĩnh. Lúc ấy tôi còn nghe ba chửi thề, răng nghiến chặt, mặt mũi hung tợn. Tưởng chừng như ba có thể “ăn tươi nuốt sống” người phụ nữ nọ, nếu bà ta  đứng trước mặt.

Bỗng dưng tôi ghét ba. Tôi muốn nói gì đó bày tỏ sự sự bội, nhưng thấy ba hung dữ quá, tôi đành nén lại.

Tôi chuẩn bị vào lớp 8. Tôi đã biết rung động trước bạn khác phái. Tôi biết ghen tức khi thấy bạn ấy thân thiết với bạn gái khác. Nên tôi hiểu ba ghen vì người đó rất quan trọng với ba.

Tôi chán nản bỏ vào phòng ngẫm nghĩ, đầu đầy những thắc mắc như tại sao ba không yêu mẹ, mà trước mẹ, ba luôn tỏ ra yêu thương, trách nhiệm, ba vẫn nắm tay, ôm vai mẹ trước mắt chúng tôi, là thật hay “diễn”?

Ba đã ngán ở trong cái gia đình này và chỉ thích được thoát ra cho tự do, thoải mái với cô bồ hay sao? Tại sao ba không nói thẳng ba cần ly hôn hay sống khác đi, mà cứ chực mẹ ra đi là ba ôm điện thoại chát chít hoặc vội vã rời nhà?

Còn nhớ, hôm chúng tôi chơi đầu hẻm, ở đó tôi nghe mấy cô hàng xóm kể chuyện bồ bịch, ghen tuông của ông nào đó, mà các cô cười cợt rằng “có chu cấp tiền bạc cho người ta đâu mà đòi ghen”. Chúng tôi nghe qua đã hiểu các cô nói gì.

Ba co bo ma van 'dien tuong' truoc mat toi
Trước mẹ, ba tỏ ra yêu thương, trách nhiệm, đúng là “diễn viên tài năng”! Hình minh họa

Liên tưởng tới câu chuyện của ba, tôi nghĩ, không lẽ ba tôi mang tiền của mẹ cho người phụ nữ ấy? Tôi nói thế là vì, kinh tế gia đình tôi, chủ yếu do một tay mẹ lo. Ba chỉ được mẹ giao quản lý bốn phòng trọ phía sau nhà. 

Mẹ tôi tính rất kỹ, trừ các chi phí tiền điện, tiền nước trong nhà và đóng học phí cho tôi, chỉ thừa ra một khoản nhỏ để ba ăn sáng, cà phê. Có lần mẹ nói vui với đám bạn của bà: "Vừa cù lần vừa không có tiền, biếu không cũng chẳng gái nào thèm".

Còn nếu ba cho người yêu tiền, thì lấy tiền đâu ba đóng tiền nước, tiền điện, rồi mẹ sẽ thắc mắc, cằn nhằn chứ đâu ra mà yên bình. Cho tiền bà bồ kia, dù ít ỏi đi nữa, ba lấy gì ăn sáng?

Tôi lén nhìn ba, dạo này thấy ba ốm đi. Tự dưng tôi nghĩ vẩn vơ, thấy mình đa nghi quá. Mẹ tôi dữ lắm. Nếu ba cứ kéo dài tình trạng này, sẽ có ngày mọi thứ tới tai mẹ, một tương lai mờ mịt, đổ vỡ khó tránh.

Ba co bo ma van 'dien tuong' truoc mat toi
Tôi an ủi mình rằng, ba tôi không tôn trọng bà ấy, chỉ tôn trọng mẹ tôi. Hình minh họa

Sáng nay ba tôi là diễn tuồng mới trước mặt tôi. Chẳng biết ba tôi vuốt giận thế nào, hay tại bà ấy biết mình sai, mà ba nói chuyện với bà ấy rất bình thường, như chưa từng có chuyện xảy ra.

Tôi an ủi tôi rằng, ba tôi không tôn trọng bà ấy. Ba tôi chỉ tôn trọng mẹ tôi. Kệ đi, chuyện người lớn, không nên để ý nhiều. Rắc rối!

Mi Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI