Ba chồng đột quỵ qua đời, mẹ chồng bắt vợ chồng tôi phải ly hôn, gia đình mới hết tai họa

03/12/2017 - 06:00

PNO - Tôi thật sự bị sốc, vợ chồng đang đầm ấm, tự dưng bị chia lìa vì lời phán của một ông thầy bói nào đó.

Mẹ chồng tôi là một người khá mê tín. Hàng năm, bà tốn nhiều tiền để đi cầu khấn khắp nơi. Tôi không phản đối chuyện đó bởi bà cũng chỉ muốn gia đình bình yên, hạnh phúc. Nhưng có những điều mẹ chồng quá cuồng tín, cứ tin răm rắp vào lời thầy bói khiến tôi run sợ.

Ba chong dot quy qua doi, me chong bat vo chong toi phai ly hon, gia dinh moi het tai hoa
 

 Từ ngày về làm dâu, ngoài chuyện cúng giỗ trong gia đình, tôi phải cáng đáng việc “trả lễ” bề trên cho mẹ chồng. Mỗi lần như vậy, chi phí rất tốn kém, chưa kể mất thời gian và công sức. Mặc dù, ba chồng tôi nhiều lần khuyên mẹ giảm bớt lại, chỉ cần thành tâm, đừng bày vẽ nhiều nhưng chẳng hiệu quả. Nhưng điều tôi không ngờ nhất là vợ chồng tôi cũng trở thành nạn nhân của sự mê tín thái quá của bà.

Lúc mới cưới về, trong phòng ngủ của vợ chồng tôi đầy những thứ phong thủy do mẹ chồng đặt vào đó. Mẹ bảo, vợ mạng Hỏa, chồng mạng Thủy, rất xấu nên cần tìm cách chế ngự. Phòng ốc đã chật chội còn thêm đủ thứ đồ linh tinh khiến không khí ngột ngạt. Bà còn dặn đi dặn lại, tuyệt đối không được có bầu sớm, phải đợi hai năm nữa mới được tuổi.

Nếu vợ chồng tôi không nghe lời, sau này gia đình sẽ ly tán vì đứa con không hợp tuổi với ba mẹ. Nghe vậy nhưng vợ chồng tôi không thực hiện bởi cả hai đều đã lớn tuổi, rất mong ngóng có em bé. Vì thế, biết tôi có thai làm bà rất tức giận. Mẹ chồng suốt ngày càm ràm, bực bối khiến tinh thần tôi bị ức chế.

Chưa đầy ba tháng, tôi bị động thai phải nằm yên trên giường. Nhà mẹ ruột ở xa nên dù rất muốn về tôi cũng đành chịu. Khi ấy, mẹ chồng không càm ràm nữa mà chuyển sang chăm sóc tôi. Mới mang thai lần đầu, tôi chưa hề có kinh nghiệm, mẹ chồng nấu gì thì tôi ăn đó.

Ba chong dot quy qua doi, me chong bat vo chong toi phai ly hon, gia dinh moi het tai hoa
Tự nhiên mẹ chồng quan tâm đến con dâu. Ảnh minh họa

Mẹ nấu canh đu đủ xanh hầm xương, tôi chỉ ăn một bát nhỏ nhưng bị ra máu, theo phản xạ, tôi không ăn nữa. Thêm vài ngày, mẹ nấu canh rau răm và ngao cho tôi ăn. Rất may, bữa đó, dì tôi đến thăm, thấy vậy nên không cho tôi đụng vào. Dì bảo: “loại thức ăn này dễ gây sẩy thai”.

Tôi nghe toát hết cả mồ hôi, để đề phòng mẹ chồng, tôi không ăn bất cứ thứ gì bà nấu ngoài cơm trắng. Dì tôi về kể lại với mẹ ruột, mẹ sắp xếp vào chăm sóc tôi một thời gian cho đến khi thai ổn định. Nhờ vậy, tôi sinh được con gái khỏe mạnh dù thai kỳ khá vất vả.

Đứa cháu sinh ra không vừa lòng bà nội nên bà tỏ thái độ không thích. Mỗi lần sang nhà bà nội chơi, con về đều khóc thút thít vì bà thường mắng con là “đồ quỷ sứ”, “đồ yêu nghiệt” dù cháu chẳng làm gì nên tôi. Vì thế, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không được tốt đẹp. Cháu là máu mủ của bà nhưng bà không hề có tình cảm.

Cách đây nửa năm, ba chồng tôi đang khỏe mạnh thì bị đột quỵ qua đời. Không biết, mẹ chồng tôi đi bói toán ở đâu về, nhất quyết bắt chồng tôi ly dị. Bà bảo, do tôi và con gái là yêu quỷ hiện hình khiến ba chồng tôi đột tử. Nếu vợ chồng tôi không chia tay, gia đình sẽ gặp tai họa rất khủng khiếp. Chúng tôi đang sống với nhau yên ấm, chồng chưa nguôi nỗi đau mất cha thì mẹ lại gây sự.

Ba chong dot quy qua doi, me chong bat vo chong toi phai ly hon, gia dinh moi het tai hoa
Tôi thật sự bị sốc. Ảnh minh họa

Để tạo sức ép, bà tuyệt thực, không ăn uống gì khiến con cháu lo lắng. Thấy mẹ như thế, chồng đề nghị chúng tôi ly thân một thời gian rồi tính tiếp. Tôi thật sự bị sốc, vợ chồng đang đầm ấm, tự dưng bị chia lìa vì lời phán của một ông thầy bói nào đó. Tôi cũng hiểu, chồng rất khổ tâm nhưng sao cứ thấy xót xa cho thân mình.

Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI