7 món ngon đường phố Việt 'hút hồn' sao truyền hình CNN

06/10/2014 - 18:16

PNO - PNO - Phở, bánh xèo, bánh mì, bánh tráng nướng, chân gà nướng, trà đá… là những món ngon đường phố Việt mà Anthony Bourdain - nhà văn Mỹ, ngôi sao truyền hình nổi tiếng với hàng loạt ký sự ẩm thực trên CNN đã từng nếm qua và dành...

edf40wrjww2tblPage:Content

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Anthony Bourdain là người dẫn chương trình truyền hình ẩm thực nổi tiếng của CNN 

Chọn Việt Nam cho những tập phim đầu của loạt chương trình truyền hình nổi tiếng “Anthony Bourdain: No Reservations” (năm 2005) và trở lại vài lần sau đó, Anthony Bourdain đã góp phần đem hình ảnh của ẩm thực Việt lan rộng ra thế giới. Trong những chuyến viếng thăm Việt Nam của mình, Anthony không quên khám phá, thưởng thức những món ngon đường phố Việt, đồng thời khiến khán giả thích thú khi bày tỏ quan điểm sẽ quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

Anthony Bourdain tốt nghiệp Học viện Ẩm thực Mỹ, nhưng lại được biết nhiều với vai trò nhà văn ăn khách, chuyên gia ẩm thực và là host (người lên ý tưởng, đạo diễn, kiêm người dẫn chương trình) cho nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. Khán giả biết nhiều về Anthony thông qua những chuyến du ngoạn, khám phá các nền văn hóa và lối sống thách thức toàn cầu bằng… dạ dày trên các kênh truyền hình nổi tiếng của CNN như: Anthony Bourdain: No Reservations, The Layover, Anthony Bourdain: Parts Unknown…

Vào cuối tháng 9 vừa qua, với tiết lộ: “Lần đầu đến Việt Nam đã thay đổi cuộc sống tôi” trên bài phỏng vấn cho trang CNTraveler, Anthony đã khiến những người yêu mến Việt Nam phải nức lòng. Ông cũng chia sẻ rằng mình đã thật sự hạnh phúc khi được “la cà”, thưởng thức các món ăn đường phố Việt mà không phải chi tiêu một tài sản! Dưới đây là 7 món ngon từng được Anthony khen ngợi trên các kênh truyền hình mà ông dẫn chương trình. 

1. Phở 

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Trong nhiều bài phỏng vấn của mình, Anthony thường bày tỏ tình yêu với món phở, đặc biệt là phát biểu: “Tôi không thể sống ở Việt Nam nếu thiếu phở”, và ông cho biết mình có vẻ hợp khẩu vị của phở Nam hơn vì nó có vị cay. Anthony cũng chia sẻ rằng ông thích được ra chợ, ngồi ghế đẩu và hít hà hương thơm tỏa ra từ nồi nước lèo thơm lừng.

2. Bánh tráng nướng 

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Khi có dịp đến Đà Lạt năm 2011, Anthony đã được thưởng thức món bánh tráng nướng với trứng, ruốc khô, thịt xay được nướng trên lửa than. Và hương vị của món ăn này đã thật sự tạo ấn tượng mạnh đến nỗi trong lễ hội ẩm thực đường phố tổ chức tại Singapore vào năm ngoái, ông đã đề nghị được biểu diễn món ăn này trước những người đồng nghiệp của mình.

3. Bún bò Huế

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Khi quay hình cho chương trình “No Reservations” của mình, Anthony từng ghé đến chung cư Nguyễn Đình Chiểu trên đường Trường Sa, Q.1, TP.HCM để thưởng thức món bún bò Huế. Ấn tượng với hương vị, cách thức chế biến của món ăn này, cùng sự niềm nở của cô chủ, “vua ẩm thực Anthony” đã đặt cho quán nhỏ tấp nập khách mỗi buổi trưa này cái tên Lunch Lady. Và không nằm ngoài dự đoán, sau khi chương trình được phát sóng, Lunch Lady đã thực sự trở thành một trong những địa điểm phải đến của không ít du khách khi đến Sài Gòn, Việt Nam.

4. Bánh mì

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Anthony Bourdain từng mô tả thế này khi thưởng thức ổ bánh mì nóng giòn khi có dịp đi ngang, nếm thử bánh mì Phượng ở Hội An: “nó như bản hòa âm trong miếng bánh sandwich nhưng đây không phải là sandwich mà là loại bánh mì đã được phổ biến khắp thế giới như tất cả chúng ta được biết”. Kể từ sau khi hình ảnh và những lời tán thưởng này được phát đi, nhiều thực khách sành ăn đã tìm đến và không lâu sau đó nơi đây đã được đưa vào bản đồ ẩm thực du lịch thế giới.

5. Chân gà nướng, ốc, càng ghẹ xào me

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Anthony cũng đã rất thích thú với những món nướng được tẩm ướp đậm đà và cả những món ốc Sài Gòn ngay trên vỉa hè. Khi lần đầu được dùng các món này cùng những người bạn Việt của mình, ông đã khá ngạc nhiên và có trầy trật đôi chút khi ăn món càng ghẹ “cứng đầu”. Những lần sau đó, ông mạnh dạn hơn và có vẻ thích thú với những món nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn này.

6. Bánh xèo

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Bánh xèo cũng là một trong những món yêu thích của Anthony khi đến Việt Nam. Mỗi lần đến Sài Gòn, Anthony không quên ghé đến quán bánh xèo Đinh Công Tráng kế bên chợ Bến Thành để thưởng thức món ăn yêu thích này. Ông thích thú khi được tận hưởng cảm giác xé miếng bánh lớn, nhồi một nhúm rau sống và nhúm chúng vào chén nước chấm hấp dẫn. Ông cũng nói thế này khi nhắc đến món bánh xèo: “Tôi rất thích chiếc bánh xèo vàng ươm và thích thú cảm giác ngồi ăn trong một bầu không khí sôi động”.

7. Trà đá

7 mon ngon duong pho Viet  'hut hon' sao truyen hinh CNN

Ẩm thực Việt Nam là văn hóa ẩm thực đường phố. Và Anthony Bourdain dường như “bỏ ngoài tai” những cảnh báo về độ nhạy cảm của thức ăn đường phố mà “mạo hiểm” thưởng thức những món ngon này. Vậy nên, cũng như các cư dân địa phương khác, sau khi thưởng thức các món ăn, Anthony Bourdain cũng thử một cốc trà đá mát lạnh, sảng khoái.

HUYỀN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI