5 năm cay đắng làm mẹ đơn thân, cuối cùng chị đã có bóng tùng che chở, sẻ chia

27/09/2017 - 10:20

PNO - Trước một xã hội có rất nhiều những ruồng bỏ, ly hôn, thậm chí là lừa dối nhau thì anh chị đã đến với nhau bằng tình cảm chân thành nhất, trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

Sự xuất hiện của anh đã như bóng cây tùng đã dang tay che chở cho mẹ con chị giữa trời mưa gió.

Hơn 5 năm trước, chị Bích đem lòng yêu một người đàn ông mà cho đến bây giờ, có thể nói cuộc tình ấy đã thay đổi toàn bộ cuộc đời chị. Giữa những vụng dại tuổi trẻ, cùng lòng tin vô bờ bến vào người đàn ông ấy, chị đã có thai. Nhưng trong khi chị vui mừng thông báo thì anh ta lại lạnh lùng một cách tàn nhẫn. Anh thẳng thừng bảo chị bỏ thai. Chị bàng hoàng nhận ra người đàn ông ấy đã không còn ý nghĩa gì trong mắt chị.

Thế rồi bằng tất cả tình yêu thương của một người mẹ, cộng với sự mạnh mẽ của chính mình, chị âm thầm đi qua những khó khăn lớn nhất trong cuộc đời. Chị bảo rằng coi như con không có cha, chỉ có mẹ là thôi. Đó là những ngày chị làm mẹ đơn thân, đó là những ngày chị hiểu ra mình cần có trách nhiệm lớn đến thế nào đối với con gái nhỏ.

5 nam cay dang lam me don than, cuoi cung chi da co bong tung che cho, se chia
Anh đã cùng chị tổ chức sinh nhật cho con gái nhỏ - Ảnh nhân vật cung cấp.

5 năm ròng rã chị sống trong nỗi tủi hổ, trong sự kiên cường mà chị từng ngày vạch ra. Suốt những tháng ngày đó, chị đã không hề cần đến một bóng dáng người đàn ông nào để nương tựa. Như một chú chim tự vượt mình trong trận bão giông lớn nhất cuộc đời, chị từng bước cho con những gì tốt nhất chị có thể. Nỗi đau từng bị ruồng bỏ vẫn còn đó, chị đã không còn lòng tin với đàn ông, không còn tin vào những phép màu trong tình yêu nữa.

Tâm sự về những ngày tháng ấy, chị nói rằng chị chỉ biết bám vào vào bản thân, cố gắng tự thân mạnh mẽ để mang lại tất cả những gì tốt đẹp cho mình và con gái. Chị che chở cho con còn con lại là chỗ dựa cho chị, cứ thế hai mẹ con chị vượt lên tất cả. Cuộc sống cứ thế ngày càng tươi sáng hơn. Trong khi rất nhiều cô gái trẻ không đủ can đảm giữ lại con thì chị lại mạnh mẽ sống với trái tim, tình cảm của mình. Có lẽ vì thế mà ông trời không phụ chị.

Con gái chị càng lớn càng xinh xắn, học giỏi, khéo léo. Bé rất ngoan và tình cảm, chưa bao giờ để mẹ phải buồn phiền. Chị đã tự nhủ sẽ cùng con sống mãi như thế mà không cần thêm bất kỳ một thành viên nào nữa trong gia đình nhỏ.

Thế nhưng chị không hề biết rằng, đã có một người đàn ông ở tận Tây Ninh đã lặng lẽ, âm thầm theo dõi cuộc sống của chị và con gái suốt một thời gian dài qua Facebook. Anh là người cảm động trước sự vững chãi và quyết đoán của chị. Cảm động trước tình cảm của một người mẹ đơn thân dành cho con gái mình. Cho đến khi anh nhắn tin, hẹn gặp, chị cũng không tin tưởng nhiều, chỉ cho địa chỉ, như là một cuộc hẹn gặp bạn bè mà thôi. Anh bảo anh mà gặp là nhất định anh sẽ cưới chị. Vậy mà không ngờ, người đàn ông ấy đã vượt một quãng đường dài, từ Tây Ninh ra Phan Thiết để gặp chị thật. 

Chị quá bất ngờ trước cái tính nói là làm của anh. Ngay hôm đầu gặp gỡ, anh Hoàng Ân đã nói muốn cưới chị. Điều này làm chị hoang mang hơn bao giờ hết. Một người đàn ông lạ âm thầm lo lắng cho cuộc sống của chị, không hề cho chị hay biết, đùng một cái xuất hiện hỏi cưới chị khiến chị rối bời, không dám tin tưởng. Vết thương của cuộc tình đầu quá lớn làm chị sợ hãi. 

5 nam cay dang lam me don than, cuoi cung chi da co bong tung che cho, se chia
Sau 5 năm làm mẹ đơn thân, chị đã có bóng tùng che chở đời mình - Ảnh nhân vật cung cấp

Thế nhưng, chỉ 1 tháng sau, với sự chân thành của mình, anh Ân đã thuyết phục được chị Bích. Trực giác cũng mách bảo với chị về sự ấm áp, vững chãi mà người đàn ông này mang lại. Họ cùng làm lễ cưới trước sự chứng kiến của bà con, họ hàng, trước sự chứng kiến của con gái chị.

Cuộc sống kỳ diệu đã đem hạnh phúc đến cho chị, chị đã có một mái nhà nhỏ cho riêng mình với sự đáng yêu của con gái, với sự yêu chiều của anh. Điều tuyệt vời nhất là anh coi con gái chị như con ruột, bé cũng gọi anh là bố một cách rất tự nhiên. Hiện nay họ đã có thêm một bé trai 5 tháng tuổi kháu khỉnh, đáng yêu. Cuộc sống hôn nhân tròn vẹn hơn bao giờ hết.

5 nam cay dang lam me don than, cuoi cung chi da co bong tung che cho, se chia
Hai bố con cùng chơi tô tượng - Ảnh nhân vật cung cấp

Càng ấm áp hơn khi cha mẹ chồng biết chuyện của chị, họ không hề bài xích mà càng thêm yêu thương chị hơn. Họ yêu con gái chị như cháu nội, thậm chí còn mua rất nhiều đồ chơi, quà tặng cho bé. Sau 5 năm kiên định giữ lại sinh linh bé bỏng trong bụng, giờ chị đã có tất cả mà không phải hối hận điều gì trong quá khứ.

"Cuộc sống vợ chồng là "vì nhau" mà sống. Nếu chữ "vì" đó mà chỉ "vì anh" hoặc "vì em" thì không thể hạnh phúc được", câu nói của anh chính là sự vỗ về ấm áp luôn bao bọc lấy chị, là kim chỉ nam để anh chị cùng phấn đấu, yêu thương nhau.

5 nam cay dang lam me don than, cuoi cung chi da co bong tung che cho, se chia
Con gái nhỏ hạnh phúc trong ngày chị và anh kết hôn - Ảnh nhân vật cung cấp

Mỗi ngày, anh đều làm chị hạnh phúc bằng những điều rất thực tế. Anh không cờ bạc, rượu chè. Anh phụ chị làm việc nhà mỗi khi rảnh, đi làm về là anh về nhà ngay. Anh hay mua tặng chị món này món kia khiến chị luôn thấy hạnh phúc. Chẳng bao giờ chị Bích dám nghĩ có một người đàn ông tuyệt vời như thế, chưa hề vợ con gì, lại ở tít Tây Ninh, đã sẵn sàng đến, cùng chị đồng hành, chăm sóc chị và con gái như thế trong cuộc đời.

Ngày cưới, chị Bích rạng rỡ trong chiếc váy đỏ thắm, con gái chị mặc một chiếc váy cùng tông. Bé ngồi giữa anh Ân và chị, nở một nụ cười thật tươi chúc phúc cho bố mẹ mình. Cuộc sống của một người phụ nữ đã đi qua khổ đau như chị cuối cùng đã có một bóng tùng đến chở che, cùng chị sẵn lòng đi qua những bão giông.

"Nếu chúng ta có một trái tim nồng ấm, sẵn lòng cam chịu nếm mật nằm gai đi qua những đắng cay, tủi nhục nhất của đời người thì cuối cùng cũng có thể nếm trái ngọt mà thôi", chị Bích chia sẻ.

Vũ Phương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI