Thay vì sợ hãi, hãy đi qua mưa nắng hôn nhân bằng niềm tin thật vững

07/09/2017 - 12:58

PNO - Đọc bài 'Đàn ông, nếu không là 'nàng gay' chẳng ai mê gái' tôi gửi ngay cho cô bạn và đây chính là câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề khiến cô ấy mất ngủ hằng đêm.

Chẳng là, anh chàng người yêu quá hoàn hảo, đẹp trai, đường đường là trưởng khoa xét nghiệm của một bệnh viện lớn... nhưng cô bạn lại bị cả nhà phản đối rất gắt gao, thậm chí chị gái cô ấy còn nói rằng “Thà ế tới già chứ nhất định đừng lấy người đó”, còn thề sẽ phá đám cho tới cùng.

Hỏi ra mới hay họ phản đối vì nhìn anh đẹp trai, hào hoa hơn hẳn cô, anh lại giỏi giang kiếm được nhiều tiền. Đã thế, mỗi lần anh đăng cái gì lên facebook, y như các cô lao vào bình luận đầy ngưỡng mộ và anh cũng đáp lại bằng những lời lẽ rất “ngọt ngào”. Họ sợ cô lấy anh sẽ thiệt thòi, khổ sở vì phải lo giữ chồng.

Thay vi so hai, hay di qua mua nang hon nhan bang niem tin that vung
Mọi người phản đối vì anh có vẻ "sát gái". Ảnh minh họa

Cô yêu anh nhưng chính cô cũng luôn cảm thấy chênh vênh, sợ rồi sẽ mệt mỏi với bao cô gái vây quanh anh... Nhưng rồi vì yêu anh quá nhiều, cô cũng gật đầu theo bước. Cưới nhau rồi, cô vẫn chẳng thể xua nổi nỗi hoang mang, lo lắng. Hễ anh đi nhậu, có việc về trễ cô lại thức thâu đêm để nghĩ ngợi, tưởng tượng, thầm khóc một mình.

Nhưng tìm đâu ra đàn ông chung thủy 100% và dấu hiệu đó là gì? Hay đó phải là một người không có gì nổi trội từ ngoại hình, sự nghiệp, cả tính cách để yên tâm "bỏ túi" dùng một mình?... Và hễ cứ là đàn ông xịn thì sẽ dễ bị mất đến nỗi mất cả niềm tin như thế?

Câu trả lời chính là “đàn bà khôn hãy cứ bình tâm, hãy bớt nhìn về người đàn ông của mình, hãy soi trong gương và ngắm nhìn nụ cười của mình, yêu thương bản thân mình nhiều hơn”, để làm gì? Để tự tin hơn. Tự tin chính là chìa khóa của tình yêu, là vôi vữa để xây nên tổ ấm bền vững. Bởi khi bạn tự tin, bạn sẽ không sợ hãi và sẽ là “một người vợ luôn tràn đầy năng lượng đẹp đẽ", những đứa con hạnh phúc sẽ luôn quấn quyết lấy chân người đàn ông, thì chẳng mấy chốc, "những niềm vui phù phiếm ở ngoài cánh cửa kia sẽ tiêu tan đi mà thôi”.

Thay vi so hai, hay di qua mua nang hon nhan bang niem tin that vung
Thay vì sợ hãi, hãy đi qua mưa nắng của cuộc hôn nhân bằng tâm thế yên bình. Ảnh minh họa

Và tình yêu của chị tôi chính là nhân chứng đầy thuyết phục cho lý lẽ ấy. Ngày biết anh chị yêu nhau nhiều người đã cấm cản, chỉ vì quan niệm “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”. Ba anh nổi tiếng gái gú, 2-3 vợ rải khắp vùng. Thứ nữa, anh có cái mã đẹp trai, có đôi mắt ướt ướt, da trắng, môi đỏ của kẻ đa tình... Chỉ bấy nhiêu đã khiến nhà chị phát hoảng.

Sau nhiều lần chia tay, khóc lên khóc xuống, cuối cùng chị cũng nghe theo con tim để mạnh dạn nhận lời cầu hôn của anh. Vậy nhưng, giờ anh lại là niềm tự hào “chàng rể cưng” của ba mẹ chị.

Nhà chồng cách nhà chị 5 km, nấu miếng gì ngon, chị chưa kịp nhớ chứ anh đã dành phần đưa lên cho ba mẹ ăn cho nóng. Anh quan tâm ba mẹ chị từ sức khỏe, đến cả đường dây điện trong nhà hư hỏng, cái nhà tắm bị trơn, nhà bị dột... Anh yêu thương vợ hết mực, chỉ cần chị thở ra anh cũng lo lắng vợ mệt hay chị có điều gì buồn phiền, chỉ cần mắt chị đỏ, anh lo lắng hỏi cho bằng được... Cưới nhau 15 năm với 2 đứa con kháu khỉnh chị cười hạnh phúc, chị thấy mình thật may mắn khi có được anh.

Thay vi so hai, hay di qua mua nang hon nhan bang niem tin that vung
Ảnh minh họa

Chị kể rằng hồi mới về với nhau chị cũng mấy phen điếng tim khi biết có một cô ả đồng nghiệp nào đó bu lấy anh. Rồi chị cũng lung lạc hoang mang khi nghe người ta nói ra nói vào để chị cảnh giác. Nhưng cuối cùng, sau những lời qua tiếng lại, những dằng hắt, chị nhận ra chỉ có niềm tin và tình yêu của anh chị bị hao mòn, còn những tin đồn, những điều tiếng ở bên ngoài vẫn xa xôi như thế.

Chị hít thở thật sâu, chị muốn một lần nữa yêu anh với niềm tin vững chãi, hết lòng xem sao. Và chị đã làm được. Khi anh được yêu, được tin trọn vẹn, anh rất cảm kích, rất biết ơn tình yêu thông minh, tinh tế của vợ. Anh biết chị là báu vật của anh, không ai khác.

Xây tổ ấm là chăm lo, xây dựng chứ không phải chỉ chăm chăm ngồi canh gác "kẻ trộm". Hãy cho đi đã, hãy tin đi đã rồi hãy đòi hỏi. "Lạt mềm buộc chặt", xét nét hay trói buột chỉ khiến cuộc hôn nhân thiếu oxy mà chết yểu. 

                                                                   Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI