5 cách để chống việc con cái bị bắt nạt

10/07/2013 - 16:44

PNO - PN - Bạn có biết 25% các trường công thông báo rằng việc bắt nạt giữa bọn trẻ xảy ra hàng ngày? Hiện tại các trường học, cộng đồng đều lên án tình trạng này, nên bạn cũng có thể giúp con mình theo cách riêng của mình.

5 cach de chong viec con cai bi bat nat

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dưới đây là năm cách thông minh để giữ cho con bạn không trở thành mục tiêu bị bắt nạt:

1. Nói với con về sự bắt nạt

Nói về bắt nạt với con và nhờ các thành viên trong gia đình chia sẻ kinh nghiệm của họ. Nếu một trong những đứa con trong gia đình mở lòng nói về việc mình bị bắt nạt, hãy khen ngợi hoặc động viên cháu vì đã can đảm nói ra điều đó. Tham khảo ý kiến nhà trường để tìm ra cách mà nhà trường cùng giáo viên xử lý các tình huống đó.

2. Loại bỏ các phương tiện thu hút

Nếu đó là tiền ăn trưa hoặc đồ dùng mà những kẻ bắt nạt học đường để ý, bạn có thể giúp trung hòa tình hình bằng cách khuyến khích con bạn mang theo bữa ăn trưa hoặc không mang theo nhiều vật quý.

3. Nhóm bạn cho an toàn

Nhóm bạn tụ họp cùng nhau an toàn hơn một mình. Nhắc nhở con hãy đi cùng các bạn nếu đi xe buýt, nhà vệ sinh hay bất cứ nơi nào mà kẻ chuyên bắt nạt có thể ẩn nấp.

4. Giữ bình tĩnh và tiếp tục đi

Nếu kẻ bắt nạt tấn công, cách bảo vệ tốt nhất của trẻ là vẫn giữ bình tĩnh, lờ đi những nhận xét gây tổn thương, bảo kẻ bắt nạt dừng lại, và chỉ đơn giản là tránh xa ra.

5. Đừng cố gắng chống lại kẻ bắt nạt một mình

Đôi khi chúng ta có thể nói chuyện với cha mẹ của kẻ bắt nạt, nhưng tốt nhất để làm điều đó là với giáo viên để có thể tư vấn và hòa giải.

 Nguyễn Hòa (Theo kidshealth.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI