22 điều đặc biệt khi làm mẹ

07/07/2015 - 12:24

PNO - PN - Một vài suy nghĩ vui về hành trình sau khi sinh. Dù có mệt nhọc cỡ nào thì đây vẫn là những tháng ngày đầy ý nghĩa!

edf40wrjww2tblPage:Content

22 dieu dac biet khi lam me

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Là nhiều buổi sáng sớm tinh mơ, đồng hồ inh ỏi 5h30, vẫn ở trên giường, bạn đau khổ đàm phán với lương tâm một lúc lâu để được nán lại trên giường thêm nửa tiếng nữa.

2. Không có cách nào đưa em bé ra khỏi bụng mẹ mà không đau cả, dù sinh thường hay sinh mổ. Đó là cơn đau kinh khủng nhất, hơn bất kì nỗi đau nào mà bạn trải qua trong cuộc đời. Nhưng ngược lại, thành quả sau đó cũng ngọt ngào không có gì sánh bằng.

3. Bạn sẽ dần quen tay với nào là nước mũi, nước tiểu, phân, máu... của con mà chẳng còn thấy buồn nôn mỗi khi chạm vào nữa.

4. Bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực "đọc phân" với khả năng đoán tình trạng sức khỏe của con qua kích cỡ, màu sắc, hình dáng và tần suất con đi ngoài.

5. Bạn học được một điều: Không phải cứ phân là hôi. Chất thải của trẻ sơ sinh không bốc mùi tí nào. Nó chỉ bắt đầu "dậy mùi" khi trẻ ăn chất rắn vào, và cũng tuỳ thuộc loại thức ăn mà mùi hôi cũng khác nhau. Bạn sẽ sớm trở thành chuyên gia về mùi phân, có thể đoán biết chính xác trẻ đã ăn những gì.

6. Bạn thấy tội lỗi khi phải ném đi những "tác phẩm nghệ thuật" mà con làm nên hay gây ra.

22 dieu dac biet khi lam me
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

7. Sau khi sinh, đôi khi bạn thấy chán ghét chồng ghê gớm, chỉ ước anh ta biến đi cho khuất mắt.

8. "Đứa con sẽ làm bạn bẻ mặt ở cấp độ sâu sắc hơn mọi lần bạn bị xấu hổ. Ví dụ như khi đứng xếp hàng mua gì đó thì đột nhiên cậu con trai 3 tuổi hét lên: "Mẹ xì hơi nhá! Thối quá!".

9. Đôi gò bồng đảo đẹp tuyệt trần như của nàng Pamela Anderson trong thời kì cho con bú. Nhưng đến khi con cai sữa, bộ ngực đó sẽ xẹp đi nhanh hơn cả quả bóng bị thủng. Còn chảy xệ nữa chứ. Đây có lẽ là lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ quyết định sinh thêm đứa nữa.

10. Không lâu sau khi lên thiên chức, bạn sẽ tự động giảm bớt mục tiêu phấn đấu từ "trở thành một người mẹ hoàn hảo" thành "cầu trời cho con sống sót qua giai đoạn này".

11. Sẽ có một ngày nào đó sau khi được làm mẹ, bạn ra đường và chợt nhận ra mình ở một trong những tình huống sau: a) mặc áo ngược, b) có thức ăn dính trên áo, c) quên đánh răng, d) quên chải đầu.

12. Ngày xưa, trước những lời la mắng của bố mẹ, bạn thề rằng sau này mình sẽ không bao giờ làm tổn thương tâm hồn non nớt của con cái mình như thế. Vậy mà giờ đây, chừng đó lời cay đắng lại thốt ra từ chính miệng bạn, không chỉ một mà còn rất nhiều lần.

13. Nếu trước đây bạn ít khi chửi rủa thì bây giờ bạn sẽ trở nên như thế.

22 dieu dac biet khi lam me
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

14. Con sẽ bắt đầu "táy máy chân tay" khi khoảng 4 tháng tuổi, và quá trình đó sẽ kéo dài đến khi bạn... từ giã cõi đời. Nhưng mà bạn học được cách nhìn nhận tích cực: đó là cách thể hiện tình yêu thương dành cho bạn.

15. Bạn dạo này hay lên Google tìm mấy thứ kỳ cục như "Cách dạy con đi ngoài vào bô" hay "Cần các mẹ tư vấn, em lỡ phải lòng anh bác sĩ nhi khoa của cháu nó rồi. Có nghiêm trọng không ạ?"

16. Bạn nhận ra ôi sao kiến thức mình nông cạn trước những câu hỏi trên trời dưới đất của con. "Tại sao con ngựa vằn lại có vằn?", "Tại sao con hưu cao cổ lại có cái cổ cao?" hay thậm chí là "Tại sao con không được sờ ti mẹ ở nơi công cộng ạ?

17. Thời gian sẽ trở thành thứ quý giá nhất đối với bạn nên bạn luôn phải mặc cả từng giây từng phút với bố bọn trẻ.

18. Bạn dần dần sợ mấy tấm thiệp mời sinh nhật.

19. Mỗi lần đi chợ là một lần nhớ đời.

20. Nếu bạn có nhiều tiền trước kia, thì sau này khi con chào đời, tiền sẽ lũ lượt khăn gói ra đi.

21. Tiền mua tã tốn nhiều hơn bạn nghĩ. Chi phí chăm sóc hằng ngày cho con còn nhiều hơn, nên hãy khoan nhắc đến số tiền học phí trong ròng rã ngần ấy năm nữa.

22. Ngày sinh con, tóc bắt đầu bạc. Hầu như bà mẹ nào cũng vậy. Họ chỉ biết cảm ơn sự ra đời của thuốc nhuộm tóc mà thôi.

 

HOÀNG THUỶ TIÊN

(Theo projecthappilyeverafter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI