10 công viên giải trí hàng đầu thế giới

11/09/2014 - 17:39

PNO - PNO - Nếu là người mê các trò chơi cảm giác mạnh, thích khám phá phim trường với kỹ xảo hoành tráng hay đơn giản là muốn hòa mình vào thiên nhiên thì có lẽ danh sách 10 công viên giải trí hàng đầu dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý thú vị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với diện tích rộng lớn, vườn thú hoang dã và khu vui chơi giải trí hoành tráng, đây là những công viên giải trí bạn nên ghé thăm khi du lịch đến Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Brazil.

1. Animal Kingdom

Còn có tên gọi là Vương quốc của những loài thú, Animal Kingdom của Disney tại bang Florida, Mỹ, là công viên giải trí cũng như sở thú lớn nhất thế giới với diện tích hơn 2 triệu m2. Đến đây bạn sẽ có dịp nhìn ngắm, tiếp cận và chụp hình cùng khoảng 1.700 con thú thuộc 250 loài khác nhau sinh sống tại đây.

Với 10 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, Animal Kingdom được xem là công viên giải trí có lượng du khách tham quan đứng thứ 5 ở Mỹ, và thứ 8 trên thế giới.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

2. Europa Park

Europa Park là công viên giải trí lớn nhất nước Đức và lớn thứ hai ở châu Âu sau Disneyland Paris. Công viên nằm ở phía Tây Nam nước Đức, giữa Freiburg, Đức và Strasbourg, Pháp, vì thế mà những nét văn hóa đặc trưng của cả hai nước Pháp, Đức đều được thể hiện ở đây.
Europa Park được chia thành 12 công viên nhỏ với nhiều chủ đề khác nhau. Ngoài ra, nơi đây còn ấn tượng với những lựa chọn ẩm thực đa dạng đến từ 70 nhà hàng và quán bar mang nhiều phong cách riêng biệt. Đặc biệt vào tháng 10 hàng năm, công viên sẽ tổ chức nhiều lễ hội haloween kì bí, bắn pháo hoa và đại nhạc hội để phục vụ du khách.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

3. Discovery Cove

Discovery Cove tại bang Florida, Mỹ là một ốc đảo nhiệt đới tuyệt đẹp với những thác nước, hang động, những dòng sông ấm áp, sẵn sàng mang đến bạn những chuyến phiêu lưu kỳ thú. Sau khi đã tung tẩy chán chê trong làn nước mát tại Discovery Cove, bạn có thể cùng chơi đùa với những chú cá heo, bơi lội bên rái cá, cho những chú vẹt sặc sỡ ăn, hay lặn xuống biển sâu đùa giỡn với những đàn cá đầy màu sắc, ngắm những rạn san hô nhân tạo rực rỡ.

Điểm đặc biệt là mặc dù sở hữu diện tích rộng lớn, thế nhưng để những du khách khi đến đây có được sự phục vụ và những trải nghiệm tốt, công viên chỉ nhận số lượng khách hạn chế là 1.300 khách mỗi ngày.

 10 cong vien giai tri hang dau the gioi

4. PortAventura Park

Là công viên giải trí lớn nhất Tây Ban Nha, PortAventura Park thu hút 4 triệu khách tham quan mỗi năm. Điểm ấn tượng nhất tại đây là 12 chuyến tàu và nhiều buổi biểu diễn theo chủ đề cho bạn lựa chọn.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

5. Universal Studios Singapore

Universal Studios tại Singapore là một công viên giải trí rộng lớn với 24 điểm tham quan nằm trong 7 chủ đề bao gồm Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ai Cập cổ đại, The Lost World, Far Far Away và Madagascar. Bạn phải dành trọn cả ngày nếu muốn khám phá hết những điều thú vị tại đây.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

6. Disneyland

Disneyland tại Anaheim, California, Mỹ là công viên đầu tiên trong tất cả các công viên giải trí Disney hiện có ở Mỹ và trên thế giới. Công viên mở cửa năm 1955 với ban đầu chỉ khoảng 20 trò chơi. Vào những năm 90, Disneyland được mở rộng thành Disneyland Resort và Disney ‘s California Adventure với các trò chơi cảm giác mạnh, khu mua sắm, ăn uống…

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

7. Beto Carrero World 

Carrero Beto World là công viên đa chủ đề lớn nhất ở châu Mỹ La tinh, nằm ở thành phố Penha, Brazil. Ngoài những khu vui chơi giải trí, nơi đây còn ấn tượng bởi những chương trình biểu diễn đặc sắc.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

8. Disney's Hollywood Studios

Disney’s Hollywood Studios tại Florida, Mỹ có lượng khách tham quan hàng năm đứng thứ 4 trong các công viên giải trí ở Mỹ, với diện tích rộng lớn và những khu vui chơi giải trí quy mô. Đến đây, bạn sẽ được tham gia vào những trò chơi mô phỏng cảnh trong phim rất thú vị. Mỗi năm Disney’s Hollywood Studios đều có những chương trình biểu diễn mới để thu hút du khách.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

 9. Magic Kingdom

Công viên chủ đề tại bang Florida, Mỹ này là nơi đầu tiên được xây dựng trong cụm Walt Disney World Resort. Nơi đây nổi bật với những tòa lâu đài của các nàng Cinderella với những câu chuyện cổ tích và những bộ phim hoạt hình quen thuộc của Disney. Magic Kingdom được chia thành những chủ đề riêng biệt: Main Street USA, Adventureland, Frontierland, Fantasyland, Tomorrowland.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

10. Universal’s Islands of Adventure

Universal’s Islands of Adventure thường được gọi là Quần đảo phiêu lưu mạo hiểm, là một công viên giải trí ở Orlando, Florida, Mỹ, mở cửa vào năm 1999. Đến đây bạn sẽ có cơ hội thăm những hòn đảo với các chủ đề phiêu lưu khác nhau: Port of entry, Marvel Super Hero Island, Toon Lagoon, Jurassic Park , The wizarding world of Harry Potter, The lost continent, Seuss Landing...
Với thế mạnh về điện ảnh, Universal’s Islands of Adventure thật sự là một phim trường giải trí tuyệt vời nhờ sự kết hợp giữa kỹ thuật tối tân của hãng Universal và óc tưởng tượng phong phú của hãng Disney.

10 cong vien giai tri hang dau the gioi

NGUYỄN AN  (Theo mashable.com) 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI