Yêu nhanh, cưới ngay, nghiện nhau mỗi ngày

19/12/2021 - 10:50

PNO - Đó là “tình hình” của cặp đôi Nguyễn Trọng Quỳnh (1976) - doanh nhân, kiêm người mẫu Hà Thành một thuở, và Nguyễn Hương Lan (1984) - nhà thiết kế thời trang. Họ gặp nhau rất tình cờ trong một buổi tiệc nhỏ, và ấn tượng về nhau khi chàng chọn hát bài Bức thư tình đầu tiên, thì nàng tiếp nối với bài hát Bức thư tình thứ hai.

Cưới nhau sau 10 ngày rung động 

Nhân duyên đưa đẩy, chỉ 10 ngày sau buổi gặp gỡ định mệnh ấy, họ quyết định đám cưới và cùng sống mãi trong những bức thư tình đến hôm nay, trong suốt 14 năm hôn nhân hạnh phúc.

Nhớ lại thời gian 10 ngày rung động, từ buổi đầu gặp gỡ ấy, dường như ngày nào họ cũng bên nhau, cả vô tình và cố tình, với nhiều tình tiết xảy ra ngày càng bất ngờ và thi vị. Họ cùng nhau đi qua bao trạng thái cảm xúc từ ngạc nhiên, vui vẻ, đến hiểu lầm, ái ngại… rồi những phân trần, giải thích đầy kịch tính.

Yêu là cưới, họ quyết định rất nhanh
Yêu là cưới, họ quyết định rất nhanh

Họ được chạm đến những đỉnh điểm cảm xúc cùng nhau, lúc là tiếng cười giòn tan như trẻ con, khi thì giọt nước mắt trầm lắng lăn dài của kẻ trưởng thành được thấu cảm… Rồi đến một thời khắc, trong khoảng không đầy lắng đọng, họ bỗng cảm nhận có một sự kết nối sâu sắc không thể lý giải, hai linh hồn thuần khiết chợt thấy mình có cảm giác “thuộc về nhau”. 

Chẳng cần đến lời cầu hôn ngọt ngào lãng mạn, không cần minh chứng, chàng trai quyết định rất nhanh về một đám cưới và cô gái cứ thế thuận tình. Mọi thứ chóng vánh tới mức mọi người trong gia đình đều hoang mang, lo ngại. Thế nhưng, chuyện tình yêu ấy là có thật và đám cưới chỉ sau 10 ngày ấy là sự thật. Mọi chuyện có lẽ đều do sự sắp đặt của nhân duyên. 

 

Bất ngờ trong sinh nhật đầu tiên của chồng

Sau ngày cưới là những chuỗi ngày vô cùng vui vẻ. Sáng sáng, vợ chồng đi làm, chiều tối về cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Thi thoảng, họ đi ăn nhà hàng, du lịch bốn phương. Cuộc sống lúc này đẹp như mơ! Dù còn trẻ và kém chồng đến tám tuổi, nhưng Hương Lan luôn có ý thức hoàn thiện các kỹ năng sống. 

Cả hai đều biết trân trọng nhau, cảm kích lẫn nhau, tin tưởng nhau, cùng chia sẻ mọi việc. Từ sở thích, gu thẩm mỹ trong mua sắm, trang trí nhà cửa, thời trang, khẩu vị… đến những cảm nhận về những việc lớn hơn như dự định tương lai, kế hoạch đầu tư, hay thay đổi công việc họ đều tìm được tiếng nói chung. 

Đôi khi có sự khác biệt nhưng không ai xem mình là nhất, mà lắng nghe và thấy thú vị với góc nhìn của người kia. Năm đầu làm vợ, nhân ngày sinh nhật chồng, Lan chuẩn bị một bó hoa to, tự tay làm tấm thiệp thật đẹp. Cô không dành món quà này tặng chồng, mà tiến về mẹ chồng, thủ thỉ: “Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ, ngày này 32 năm trước mẹ đã đau đớn và vất vả sinh ra anh, mẹ đã yêu thương và chăm sóc nuôi dạy anh suốt 32 năm qua để giờ anh trở thành người đàn ông trưởng thành, con được có cơ hội chung sống cùng anh… Con biết ơn mẹ ạ!”. 

Tấm thiệp ghi dòng chữ “Con cảm ơn Mẹ!” được Lan viết bằng cả trái tim. Người mẹ cảm nhận được sự chân thành của con dâu, khiến cho hạnh phúc đong đầy hơn trong gia đình. 

Cả hai đều thích những buổi picnic lãng mạn
Cả hai đều thích những buổi picnic lãng mạn

Hành trình tìm con 

Vợ chồng đều mong có con. Họ cùng nhau tưởng tượng ra cảnh “con đàn cháu đống”. Nhưng, “đời lại chẳng như mơ”. Sau một năm, họ vẫn chưa có tin vui. Họ cùng nhau đi khám để tìm ra nguyên nhân. Theo lời khuyên của bác sĩ, cả hai quyết định theo phương pháp thụ tinh qua ống nghiệm. Nhưng phương pháp này cũng vô cùng gian nan, họ phải trải qua sáu lần thất bại với bao công sức và tiền bạc. 

Tiền của cứ thế “đội nón ra đi…” song kết quả vẫn mịt mù. Có nhiều lúc, Lan muốn từ bỏ, muốn dừng lại để giải thoát cho nhau. Thật may, Quỳnh quá thương yêu vợ nên anh đã động viên vợ: “Em đừng bỏ cuộc. Anh luôn yêu em và không thể thiếu em”. 

Họ lấy lại tinh thần và quyết tâm thực hiện hành trình tìm kiếm tiếng khóc con trẻ, thậm chí đã chuẩn bị đến giải pháp xin con nuôi. Thật may, đến lần thứ bảy đã thành công. Họ có con gái đầu lòng khi cuộc sống hôn nhân đã bước sang năm thứ bảy. May mắn hơn, là hai năm sau, họ có thêm đứa con gái thứ hai, vẫn nhờ thụ tinh trong ống nghiệm.

 

Biết ơn những thách thức trở ngại, Lan lại càng nữ tính hơn trong phong cách sống. Cô thổ lộ: “Đàn ông khác đàn bà. Mình cần thấu hiểu mình, thấu hiểu họ, để yêu vẻ đẹp của hai phái. Tôi luôn biết trân trọng và tôn vinh sự khác biệt đó, khích lệ những gì là thuận tự nhiên. Hãy để anh ấy được ở đúng vai trò làm đàn ông và phụ nữ phải đặt lại năng lượng mình ở đúng vị trí làm người vợ”.

Cô lắng nghe chồng, hưởng ứng khi anh chia sẻ công việc. Chăm chú xem anh làm việc, cảm kích khi anh hoàn thành. Biết anh luôn hạnh phúc khi được vợ ở bên, đồng hành, chia sẻ, Lan cũng sáng tạo ra các cách để cả hai được “cùng nhau” nhiều nhất có thể. Cả hai cùng lên chương trình chạy tập thể dục sáng, cùng chơi thể thao, cùng dự các hội nghị hội thảo, rồi mời anh chuyển hẳn công việc sang tập đoàn cô làm để được làm việc cùng nhau.

Lan tâm sự: “Tôi chưa bao giờ vỗ ngực với chồng. Trong mắt tôi, anh ấy là số một, tôi luôn tin tưởng, tán dương, cảm kích và khích lệ anh ấy, ngay cả những khi công việc không thuận lợi, anh ấy trong tôi vẫn là nhất”. Đến nay đã tám năm họ làm việc cùng nhau trong cùng bộ phận của Tập đoàn Giáo dục Egroup. Cả hai đều nắm giữ vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. 


 

Có hai thiên thần nhỏ, cuộc sống của cặp đôi rộn rã tiếng cười
Có hai thiên thần nhỏ, cuộc sống của cặp đôi rộn rã tiếng cười

Hạnh phúc là ngay lúc này 

Ở nhà, Quỳnh được vợ và các con gọi yêu là “đức vua”. Sáng sáng, Quỳnh dậy sớm, khua hai con dậy. Anh giúp con thay đồ, đánh răng, rửa mặt. Sau đó xuống nhà, mẹ Lan chải tóc, đưa hai con gái ra xe, ba Quỳnh đưa các con tới trường. Trường rất xa và đường đi hay bị tắc nghẽn, lái xe phải mất hơn một tiếng mỗi sáng đưa con đi và trở về công ty làm việc. Dẫu có dịch vụ xe đưa đón của nhà trường, nhưng anh vẫn quyết định tự đưa con đi học để được đồng hành, gắn bó cùng con, cho con cảm nhận được tình yêu thương đủ đầy. 

Trưa đến, hai vợ chồng lại hẹn hò như chuyện tình công sở, dùng bữa trưa với nhau, rồi cà phê, tán dóc… Ở nhà, Quỳnh luôn sẵn lòng giúp vợ việc nhà, tắm giặt cho con. Buổi tối, sau khi ăn xong, Quỳnh cho con học bài, dạy con viết, làm toán. Trong khi đó, Lan pha trà, sắp bánh, đợi học xong cả nhà quây quần ăn bánh thưởng trà, xem phim… Dẫu thăng trầm, hôn nhân của họ cho đến giờ đã đạt trạng thái viên mãn. 

Khi hỏi về bí kíp, họ cho biết: “Muốn hôn nhân hạnh phúc thì cần tưới tắm cho dòng chảy ngọt lành mỗi ngày. Khi hiểu được luận đời “không có hạnh phúc nghiễm nhiên” thì sẽ sống trong trạng thái biết ơn. Biết ơn nên sẵn sàng trao đi tình yêu. Yêu không giấu trong lòng rồi cứ mong chờ người kia cảm nhận, hãy yêu và trau dồi nghệ thuật bày tỏ tình yêu, hãy để tình yêu ấy tuôn trào ra bên ngoài: nói và hành động phải song hành”. Với Lan “thật dễ dàng để nói yêu nhau, nhớ nhau, từ vợ chồng đến con cái và cả bố mẹ”. 

Cô luôn biết cách khen ngợi và động viên chồng con. Thấy chồng vất vả công việc, cô khích lệ chân thành: “Ba của các con thật tuyệt! Ba vất vả để mẹ con mình được thảnh thơi”.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Lan xem đó là món quà của cuộc sống. “Nếu không có quãng thời gian ấy, tôi đâu được biết chồng yêu mình nhiều cỡ nào? Làm sao biết bố mẹ chồng, gia đình, người thân thương yêu và kiên nhẫn cùng mình bao nhiêu? Nếu không khó khăn mãi mới có mụn con, làm sao biết cách để yêu con đúng nghĩa? Làm sao biết mình có tổn thương để học chữa lành, hiểu về bản thân và bắt đầu hành trình tỉnh thức tính nữ, nhận biết bản thân?”.

Chiều vợ
"Nếu không có quãng thời gian ấy, tôi đâu biết chồng yêu mình nhiều đến thế nào" 

Còn Quỳnh, anh cũng đồng quan điểm: “Khó khăn tôi luyện tinh thần, tôi không đặt câu hỏi “dịch COVID bao giờ sẽ hết để còn yên ổn?”.

Cũng như trước đây, tôi không hỏi “bao giờ mình mới có con?”. Không cần biết đến bao giờ, chỉ cần biết lúc này, dù trong hoàn cảnh nào chúng tôi luôn song hành bên nhau và không rời bỏ mục đích sống”.

Kim chỉ nam, phương châm sống của gia đình nhỏ ấy là: “Hạnh phúc ngay lúc này, bình an ngay ở đây, không cần chờ có đủ các điều kiện mới tạo thành hạnh phúc”. 

Khánh Phương

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI