Người hôn mê tỉnh dậy - điều kỳ diệu của tình yêu

04/04/2021 - 09:27

PNO - Nếu người bạn yêu thương không may rơi vào hôn mê, bác sĩ không chắc là họ sẽ tỉnh lại, bạn sẽ làm gì? Là kiên trì ở bên họ, là buông xuôi, hay sẽ dần rời xa?

Nhìn người yêu nằm thực vật trên giường bệnh, cô Lưu Ninh (36 tuổi, ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc) đã rơi vào tuyệt vọng.

Cô cho biết từng có ý định bỏ cuộc, nhưng suy nghĩ “điều gì sẽ xảy ra nếu mình rời đi?" cùng tình yêu dành cho Bành Á Lâu đã níu chân cô.

Sau khi Bành Á Lâu bị tai nạn khí gas, anh rơi vào hôn mê sâu. Lưu Ninh đã luôn ở bên cạnh chăm sóc anh trong suốt hơn 3 năm. Ảnh Chinanews
Sau khi Bành Á Lâu bị tai nạn khí gas, anh rơi vào hôn mê sâu. Lưu Ninh đã luôn ở bên cạnh chăm sóc anh trong suốt hơn 3 năm. Ảnh Chinanews

"Nếu Bành Á Lâu không tỉnh lại, tôi cũng muốn anh ấy trở thành người vui vẻ và hạnh phúc nhất khi ra đi…”. Và, lần đầu tiên sau nhiều tháng hôn mê, nước mắt của Bành Á Lâu đã xuất hiện như một kỳ tích. Cứ thế, suốt hơn 3 năm trời, phần thưởng cho sự cố gắng của Lưu Ninh là thi thoảng thấy người yêu biết chớp mắt, mở miệng, gật đầu và có lúc còn mỉm cười với cô.

Hơn 3 năm ở bên một người chưa cho mình một danh phận, cô gái ấy vẫn lạc quan và kiên trì, khiến bao người khâm phục. Một cô gái nhỏ bé với cân nặng vỏn vẹn 40 kg, nhưng vì đủ tình yêu, sự bao dung và lòng tin, cô vẫn có thể vực dậy cuộc đời của chàng trai nặng hơn mình gấp bội. Nếu có ai hỏi về lý do tại sao cô vẫn ở đây, cô khiếm tốn trả lời: “Anh ấy đã giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết!”.

Hơn 3 năm, Lưu Ninh không có một giấc ngủ ngon. Hàng ngày, cô kiên trì xoa bóp, vỗ lưng, lật người cho người yêu. Mỗi sáng, cô giúp anh tắm nắng, mỗi tối, cô giúp anh hút đờm… Cứ thế, mọi thứ đã trở nên thành thục, đã là một thói quen. Bố mẹ già của Bành Á Lâu xem cô như là điểm tựa của cả gia đình, vực họ dậy bằng niềm tin mãnh liệt và sự tận tụy tuyệt vời của cô.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ. Chừng nào anh ấy còn sống, tôi sẽ còn tiếp tục chăm sóc anh ấy", đó là câu nói của một người phụ nữ khác, cô tên là Trương Quế Huán (57 tuổi) sống ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Mỗi ngày, cô dành ra 20 tiếng để chăm sóc người chồng hôn mê sống đời thực vật, suốt 5 năm trời đằng đẵng.

Sau tai nạn xe, người chồng Lệ Chí Hoa bị chấn thương não nghiêm trọng, bác sĩ cho biết rằng tình trạng hôn mê ấy có thể là vĩnh viễn. Nhưng Trương Quế Huán quyết tâm thay đổi phán đoán của bác sĩ. Mỗi ngày, cô lặng lẽ nói chuyện với anh (như một kiểu độc thoại), bật bản nhạc anh yêu thích, chăm sóc vệ sinh cho chồng. Suốt một thời gian dài, giấc ngủ của Quế Huán là 2 tiếng mỗi ngày, cô sụt 10 kg, nhưng cô không thấy phiền lòng về điều đó.

Sau 5 năm, Lệ Chí Hoa bỗng nhiên lấy lại được ý thức một cách kỳ diệu và sống lại sau cơn hôn mê dài. Câu đầu tiên anh nói với vợ là: “Anh yêu em”!

Với Trương Quế Huán, ba từ ấy đáng để cô hi sinh tất cả!

Lệ Chí Hoa rơi vào hôn mê, sống thực vật từ năm 2013 đến 2018, câu nói đầu tiên sau khi tỉnh dậy là “Anh yêu em”. Ảnh Btime
Lệ Chí Hoa rơi vào hôn mê, sống thực vật từ năm 2013 đến 2018, câu nói đầu tiên sau khi tỉnh dậy là “Anh yêu em”. Ảnh Btime

Một câu chuyện khác về nghĩa tào khang, đó là câu chuyện của Đặng Quyên và người chồng cảnh sát Tào Chính Thanh. Năm 2009, họ kết hôn. Đây là cuộc hôn nhân thứ hai của cả hai người. Họ thận trọng dành 3 năm tìm hiểu, cuối cùng quyết định cưới.

Năm 2015, Tào Chính Thanh bị tai nạn xe hơi trong lần truy bắt tội phạm, 4 người ngồi trong xe, anh là người duy nhất sống sót. Nhưng sự sống đó kéo dài suốt 5 năm trên giường bệnh trong cơn hôn mê.

Đặng Quyên kể, mỗi lần đi công tác trở về, chồng cô đều tặng cô một món quà nhỏ. Khi không kịp mua gì cho cô, anh nhặt một hòn đá nhỏ về làm quà, sự hóm hỉnh và tâm lý đó của Chính Thanh luôn làm cô cảm động. Tình yêu đã giúp cô có thêm nghị lực chiến đấu cùng chồng suốt 5 năm trời.

Đặng Quyên cùng chồng trải qua 8 ca phẫu thuật nguy hiểm trong suốt thời gian anh hôn mê. Hàng ngày giúp chồng châm cứu, thay băng, lật người, xoa bóp… Cô hát cho chồng nghe, kể đủ chuyện vui buồn. Năm 2020, Tào Chính Thanh đã dần tỉnh lại, như một phép màu!

Cuộc đời đã cho tôi nhiều đau đớn, nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì anh ấy còn sống, là hạnh phúc lớn nhất của tôi, tôi muốn cùng anh ấy sống đến hết đời, ĐẶng Quyên nói
"Cuộc đời đã cho tôi nhiều đau đớn, nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì anh ấy còn sống. Anh ấy là hạnh phúc lớn nhất của tôi, tôi muốn cùng anh ấy sống đến hết đời", ĐẶng Quyên nói. Ảnh Fengmian

Đặng Quyên nói rằng cô tự hào vì chồng mình là một cảnh sát, và cũng tự hào rằng cô là một người vợ cảnh sát. "Anh ấy từng là cảnh sát bảo vệ người dân. Dù có nằm trên giường không cử động được thì anh ấy vẫn là người hùng trong lòng tôi. Giờ anh ấy bị tai nạn không thể cử động được, tôi phải bảo vệ anh ấy, đây là trách nhiệm của tôi".

Cuộc sống quả là kì diệu, và tình yêu là điều kì diệu nhất mà cuộc sống ban tặng. Bởi thế, những người phụ nữ kia đã chọn không buông bỏ. Chẳng ai có thể trách họ nếu họ ngậm ngùi đi tìm duyên mới, nhưng họ đã không làm thế. Bởi họ yêu, họ tin. Điều kì diệu sẽ xảy ra, chỉ cần chúng ta có lòng tin và tình yêu thực sự, phải thế không?

Vũ Hoài

(Theo Chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI