Xung đột không hồi kết giữa mẹ chồng và con dâu

17/08/2015 - 14:11

PNO - Trong mắt con dâu, mẹ chồng lúc nào cũng chỉ biết đến tiền, mẹ chồng lại buồn lòng vì nàng dâu vô tâm, hay suy diễn.

1. Trước khi chính thức về làm dâu nhà chồng, cô cũng chỉ gặp mẹ chồng 2 - 3 lần. Dù vậy, cô vẫn ấn tượng rõ mẹ chồng là người khá hay chuyện, chuyện gì bà cũng tham gia vào. Nhưng cô nghĩ đơn giản, cưới nhau xong, đâu có phải sống cùng bố mẹ chồng mà lo.

Ngày cưới, vừa nghỉ ngơi được một lúc, mẹ chồng đã í ới gọi hai vợ chồng xuống họp mặt gia đình. Miệng liến thoắng, mẹ chồng thống kê rõ được bao nhiêu tiền mừng, chi tiêu vào đám cưới hết bao nhiêu và thẳng thừng hỏi xem còn khoản mừng cưới nào của hai vợ chồng chưa "nộp" ra không, vàng cưới của nhà gái được bao nhiêu... để "nộp" hết cho bà trang trải. Ngay đến chỉ vàng anh trai chồng tặng, chưa kịp đến tay vợ chồng cô, bà đã chặn lại: "Để mẹ giữ cho, đưa chúng nó mang đi xa không yên tâm".

Rồi chẳng để vợ chồng cô ý kiến, bà nói khéo hai vợ chồng về ngủ. Đang trong phòng tắm, bà lại đập cửa sầm sập rồi vào nằm vật ra giường tân hôn của cô, ngủ ngon lành cho đến... sáng. Vợ chồng cô ngán ngẩm nhìn nhau, định kéo chiếu nằm đất nhưng rồi lại thôi. Gạt nước mắt, cô kéo chồng về nhà bố mẹ đẻ cách đó 2km ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, vừa bước vào nhà, mẹ chồng đã trách móc: "Vừa cưới xong đã không ngủ ở nhà...".

Tiền và vàng mừng thì bắt nộp hết, nhưng cưới xong, mẹ chồng lại bắt vợ chồng cô tự lo tiền đặt vé máy bay cho hai ông bà vào miền Nam - nơi chồng cô công tác - để dự tiệc báo hỉ của hai vợ chồng. Cô méo mặt làm theo. Lúc về, bà bóng gió không có đồng quà tấm bánh, thế là cô lại phải lặn lộn đi mua từ quần áo, bánh kẹo cho anh chị em và các cháu đằng nội. Đó là chưa kể lại phải vay mượn mua vé máy bay cho ông bà bay ra.

Xung dot khong hoi ket giua me chong va con dau

Mẹ chồng và con dâu không hiểu cho nhau.

Ở xa, nhưng cứ vài tuần mẹ chồng lại gọi điện hết cho cô đến cho chồng, hỏi han đủ thứ từ công việc, làm ăn... nhưng chung quay lại vẫn xoay về chủ đề tiền nong. Khi thì bà kêu ở nhà tủ lạnh hỏng, khi thì "cái ti vi bé tí, xem đau cả mắt, chả giống như cái ti vi của vợ chồng mày", khi lại "Đợt này mẹ đau khớp quá, định đi khám mà chưa đi được"...

Chính chồng cô đã phải nổi nóng: "Chúng con có phải máy in tiền đâu, nhà còn đi thuê đây mà cứ hơi tí mẹ lại hỏi tiền"... Vừa dứt lời, mẹ chồng đã khóc tức tưởi: "Tôi nào có dám cậy nhờ đến vợ chồng anh chị. Con với chả cái, bố mẹ khổ sở nó có thèm đoái hoài gì đến đâu...".

Mấy lần, bà thẳng thắn nhắc khéo vợ chồng cô chuyện sinh con. Ban đầu, bà chỉ bảo: "Từ từ hãy đẻ, 2 - 3 năm nữa cho công ăn việc làm ổn định đã". Nhưng cô đoán mẹ chồng chẳng muốn có cháu bế đâu, bà chỉ muốn con cái hoãn sinh con để "tập trung" lo xây lại căn nhà cho bà.

Mới cưới được gần 1 năm, không sống cùng nhà với mẹ chồng mà cô thấy mệt mỏi như mấy năm rồi.

2. Cưới vợ cho con trai, họ hàng thì đông, mỗi người một ý kiến, ai cũng bảo: "Phải cưới xin cho đàng hoàng". Bà đau đầu lắm, ông bà không có lương lậu gì, quanh quẩn mấy sào ruộng thì lấy đâu ra tiền làm đám cưới to cho con.

Sát ngày cưới, bà cũng chẳng thấy con trai nói gì chuyện đưa tiền cho mẹ lo đám cưới. Bà ngại, lẳng lặng đi vay mượn để tổ chức đám cưới đàng hoàng cho con. Toàn là chỗ vay nóng, nên cưới xong, bà họp ngay gia đình, tổng kết tiền và vàng mừng cưới lo trả nợ. Ấy thế mà, con dâu mặt nặng mày nhẹ, nghĩ bà chăm chăm kiểm soát tiền nong, quà cưới của các con.

Tối tân hôn, nhà cửa dọn dẹp mãi vẫn còn ngập ngụa đồ đạc. Con dâu thì "tót" lên phòng nghỉ từ lúc nào. Biết con mệt, bà cũng chẳng dám gọi xuống. Lưng đau nhừ mà không còn chỗ nào ngả lưng, bà định lên phòng con trai nói chuyện, nào ngờ con dâu đang tắm, con trai thì mải nghe điện thoại. Ngả lưng trên chiếc giường êm ái, thơm tho, bà ngủ ngay lúc nào không biết

Khi tỉnh dậy thì cũng vừa lúc trời sáng. Nhìn quanh không thấy con dâu, con trai đâu, bà hốt hoảng gọi điện thì không ai nhấc máy. Một lúc sau, hai vợ chồng cô về, mặt nặng như chì. Thì ra hai vợ chồng sang nhà ngoại ngủ. Thấy bà ngủ quên, chẳng đứa nào thèm đánh thức, có lẽ con dâu đang ấm ức vì đêm qua bị bà "chiếm" phòng. Nào bà có muốn thế...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI