Xôn xao vụ việc chồng bắt vợ trả tiền ăn hàng tháng mới chịu ly hôn

04/03/2021 - 13:22

PNO - Người vợ chấp nhận trả lại chi phí sinh hoạt, bao gồm tiền ăn hàng tháng cùng nhiều khoản tiền khác... để được ra khỏi nhà chồng.

Mới đây, các hội nhóm trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ câu chuyện chồng bắt vợ phải trả lại toàn bộ chi phí sinh hoạt mới được ly hôn kèm hình ảnh “biên bản bàn giao” của một đôi vợ chồng được cho là ở Hải Dương.

Cặp vợ chồng này cưới nhau được một năm, vì mâu thuẫn không thể tiếp tục sống chung nên cô vợ muốn chia tay. Người chồng ra điều kiện, bắt vợ phải trả lại tiền mới chịu ly hôn và cho cô mang đồ dùng cá nhân đi.

Biên bản bàn giao số tiền vợ phải trả cho chồng. Ảnh từ Facebook
Biên bản bàn giao số tiền vợ phải trả cho chồng. Ảnh từ Facebook

Số tiền đó được tính chi tiết, bao gồm: tiền ăn hàng tháng (12.000.000 đồng) cùng nhiều khoản tiền khác (tiền chữa bệnh, tiền đóng học phí, tiền vàng cưới)… tổng cộng bốn 42.600.000 đồng.

Người vợ chấp nhận điều kiện của chồng và hoàn trả đầy đủ số tiền theo yêu cầu có biên bản bàn giao rõ ràng. Khi vợ thu dọn đồ đạc, người chồng nhắc bố mẹ giám sát sợ cô vợ lấy mất đồ của nhà mình. Đến khi vợ mang chiếc xe điện đi, anh chồng còn đòi lại cái bình điện, do anh này thay nên cô vợ phải dắt xe về.

Câu chuyện trên chưa được xác minh, đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ bức xúc trước cách cư xử “cạn tàu ráo máng” của người chồng. Có người kết luận, người chồng này không đáng mặt đàn ông, chẳng ai đối xử với người từng đầu gối tay ấp như thế.

Một số bình luận chúc mừng cô vợ được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này: “Loại chồng này thoát ra khỏi là mừng rồi”. Nhưng không ít người lên tiếng, không đồng tình với cách xử lý có phần “hiền lành, nhu nhược” của người vợ: “Đằng nào cũng ly hôn thì cứ ra tòa mà phân xử, việc gì phải trả tiền vô lý như thế. Luật luôn đảm bảo tính công bằng và bảo vệ cho quyền bình đẳng của vợ chồng mà”, “Chồng không bồi thường cho vợ thì thôi, sao vợ lại phải trả tiền, không thể tin đó là sự thật”. 

Tin nhắn đòi tiền của người chồng. Ảnh từ Facebook
Tin nhắn đòi tiền của người chồng. Ảnh từ Facebook

Nhưng có ý kiến lý giải, có lẽ người vợ muốn nhanh chóng chấm dứt sự việc nên không tính toán, đôi co. Thậm chí có người bức xúc, muốn hỏi địa chỉ của người chồng để đòi lại công bằng cho chị vợ và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc vì người chồng đã vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, việc gì cũng có nguyên nhân của nó, chắc hẳn phải có chuyện gì đó người chồng mới cư xử như thế, đừng vội quy chụp đổ hết lỗi cho người chồng mà cần phải tìm hiểu đầu đuôi sự việc.

Lâu nay, chuyện "đòi quà" sau khi chia tay không hiếm, nhưng người chồng đòi tiền chi li đến từng đồng như trên thì ít xảy ra. Dù xuất phát từ lý do gì, cách cư xử trên không thể chấp nhận, vì vừa cạn tình nghĩa vừa không đúng với quy định của pháp luật.

Đỗ An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI